Tin SEA Games 8/11: Ban tổ chức đau đầu vì... mất điện

Tổng hợpThứ Ba, 08/11/2011 03:07:00 +07:00

(VTC News)-Mất điện trên diện rộng đe dọa bộ môn đua thuyền tại Jakarta, Goetz rèn khâu dứt điểm cho các học trò, xe đạp, Karatedo Việt Nam lâm vào thế khó...

(VTC News)-Mất điện trên diện rộng đe dọa bộ môn đua thuyền tại Jakarta, Goetz rèn khâu dứt điểm cho các học trò, xe đạp, Karatedo Việt Nam lâm vào thế khó...

1. BTC SEA Games đau đầu vì mất điện trên diện rộng. Hai ngày trước khi bộ môn canoeing khởi tranh, chủ nhà Indonesia đã hoàn tất các hạng mục tại trung tâm đua thuyền Cipule. Tuy nhiên, một vấn đề ngoài ý muốn đã xảy ra: khu thi đấu ngoài trời tại quần đảo Thousand mất điện ba ngày liền do cáp dẫn điện ngầm bị hỏng. Đây là rắc rối rất lớn và không thể ngày một ngày hai có thể giải quyết được. Thị trưởng Jakarta, Fauzi Bowo cam kết sẽ không để tình trạng này ảnh hưởng tới các bộ môn thi đấu.

Việc lắp ráp nhà thuyền tại Cipule mới chỉ vừa hoàn thành hồi đầu tuần. Ảnh: Jakarta Post.

2. Thưởng nóng nếu giành huy chương SEA Games. Ngân hàng Bưu điện Liên Việt vừa ký công bố phần thưởng giành cho các VĐV đạt thành tích tại Indonesia. Theo đó, mức thưởng là 5 triệu - 3 triệu - 2 triệu đối với mỗi HCV, HCB, HCĐ giành được. Riêng với các huy chương tập thể, số tiền thưởng nóng sẽ tương ứng mức 10, 7 và 5 triệu/chiếc.

3. Goetz uốn nắn hàng công. Trọn buổi tập luyện dưới cái nắng như đổ lửa ở Jakarta, HLV người Đức cật lực rèn giũa lại các chân sút U23 VN. Ông chia đôi đội hình và cho mỗi đội tập dứt điểm riêng ở mỗi khung thành. Ngoài ra, bài tập được chú trọng nhất là các tình huống lật cánh, đánh đầu. Thành Lương và các đồng đội tập đi tập lại bài này tới khi Goetz hài lòng mới thôi. Rất có thể đây sẽ là miếng đánh chính trong trận đấu sắp tới với Đông Timor.

Falko Goetz thừa nhận khâu dứt điểm đang là mối lo lớn nhất của U23 VN. (Ảnh: V.S.I)

4. Xe đạp Việt Nam lâm vào thế khó. Ban tổ chức SEA Games vừa thông báo lộ trình đua đường trường tới các đội tuyển tham dự. Theo đó, phần lớn quãng đường đua sẽ là leo đèo - một bài tập mà các HLV không chú trọng cho cua rơ Việt Nam. Hơn nữa, tay leo đèo số 1 của chúng ta, đương kim áo đỏ Lê Ngọc Sơn lại bị loại vào phút chót trước khi chốt danh sách dự SEA Games. Thật khó để tuyển đua xe đạp đường trường có thể bảo vệ tấm HCV tại Indonesia lần này.

5. Nối gót Judo, Karatedo cũng xin giảm chỉ tiêu. Theo trưởng bộ môn Vũ Sơn Hà, chủ nhà Indonesia lần này đặt tham vọng lớn thâu tóm 7-8 HCV trên tổng số 10 bộ huy chương. Bởi vậy, tuyển VN tự lượng sức mình và xin giảm chỉ tiêu xuống 3-4 HCV và mục tiêu là giành vị trí số 3 toàn đoàn. Trước đó, Judo VN cũng cắt giảm chỉ tiêu giành HCV trước ngày lên đường.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn