Tin sáng: Trung Quốc sản xuất hàng loạt ‘Cá mập bay’

Thế giớiThứ Năm, 05/12/2013 07:33:00 +07:00

(VTC News) - Trung Quốc sản xuất hàng loạt ‘Cá mập bay’; chính phủ Thái Lan sẽ không đàm phán cho đến khi Suthep đầu hàng;… là những tin nổi bật sáng nay.

(VTC News) - Trung Quốc sản xuất hàng loạt ‘Cá mập bay’; chính phủ Thái Lan sẽ không đàm phán cho đến khi Suthep đầu hàng;… là những tin nổi bật sáng nay.

Trung Quốc sản xuất hàng loạt ‘Cá mập bay’

Trung Quốc bắt đầu đưa vào sản xuất hàng loạt các máy bay trên hạm J-15, các phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin hôm thứ Tư.

Theo thông tin, nhà máy chế tạo máy bay ở Thẩm Dương, Trung Quốc đã đi vào sản xuất dây chuyền các tiêm kích hạm J-15. Đơn vị không quân trên hạm của Trung Quốc đã nhận được những tiêm kích hạm J-15 đầu tiên.

Tiêm kích hạm J-15 thử nghiệm trên tàu sân bay Liêu Ninh 

Trước đó, vào tháng 9, đã xuất hiện tin đồn J-15 được sản xuất hàng loạt khi truyền hình Trung Quốc chiếu hình tiêm kích này mang màu sơn tiêu chuẩn và các dấu hiệu của lực lượng Hải quân.

Cổng thông tin quân sự Trung Quốc Sina Military Network đã cho đăng đoạn video do công ty truyền hình Thâm Quyến thực hiện, cho thấy thân máy bay sơn màu xám sáng truyền thống. Ngoài ra còn có hình cá mập trên thân máy bay J-15 (tiêm kích hạm này mang biệt "Cá mập bay").

Báo chí Trung Quốc đưa tin có không dưới 9 chiếc J-15 đã được sản xuất đáp ứng bay thử nghiệm, trong đó có hai chiếc J-15S dành cho hai phi công. Trong khi đó, các phương tiện truyền thông của Nga cho rằng J-15 là bản sao của tiêm kích Su-33 của Nga.

Iran tố cáo Israel phát triển "vũ khí mạng" nguy hiểm

Stuxnet được xem là "vũ khí mạng" tinh vi nhất hiện nay phục vụ gián điệp mạng và phá hoại. Tuy nhiên, một loại sâu mới đang được phát triển bởi Israel và Ả Rập Saudi sẽ có sức phá hoại mạnh mẽ hơn cả Stuxnet.

Cựu Tổng thống Iran (2005 - 2013) Mahmoud Ahmadinejad (giữa) đến thăm Nhà máy hạt nhân Natanz vào năm 2008 

Kênh thông tin Fars News (Iran) cáo buộc Israel và Ả Rập Saudi đang hợp tác phát triển một loại sâu máy tính mới để phá hoại chương trình hạt nhân của Iran, điều tương tự trước đây do sâu Stuxnet thực hiện. Theo Fars News, loại sâu mới ra đời vì Stuxnet đã thất bại trong việc ngăn chặn các thỏa thuận đàm phán về hạt nhân giữa Iran và năm cường quốc (Group 5+1) gồm Mỹ, Nga, Trung Quốc, Pháp, Anh và Đức.

Chính phủ Thái Lan: “Không đàm phán cho đến khi Suthep đầu hàng”

Ngày 4/12, chính quyền Thái Lan tuyên bố sẽ không đàm phán với người biểu tình trừ khi thủ lĩnh biểu tình Sutheo Thaugsuban phải đầu hàng và đối mặt với cáo trạng phản loạn.

Thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban 

Theo hãng tin Reuters, Ngoại trưởng Thái Lan Surapong Tovichakchaikul tuyên bố ông Suthep cần phải ra đầu thú. “Chúng tôi sẽ không đàm phán với bất kỳ ai cho đến khi Suthep nộp mình cho cảnh sát. Đã đến lúc ông ta phải đầu thú bởi ông ta đã vi phạm pháp luật. Ai che chở cho ông ta cũng sẽ bị xem làm phạm tội” - ông Surapong khẳng định.

Trước đó, ông Suthep, 64 tuổi, tuyên bố cuộc biểu tình sẽ chỉ tạm thời gián đoạn để đất nước tổ chức lễ mừng sinh nhật lần thứ 86 của nhà vua Bhumibol Adulyadej vào ngày 5/12. “Chúng ta sẽ nối lại cuộc chiến vào ngày 6/12. Chúng ta sẽ chiến đấu mỗi ngày cho đến khi giành được chiến thắng” - ông Suthep tuyên bố.

Cơ sở hạt nhân của Ấn Độ bị nghi phục vụ cho các tàu ngầm

Viện Khoa học và An ninh Quốc tế, một tổ chức tư nhân phản đối phổ biến hạt nhân của Mỹ, ngày 4/12 dẫn hình ảnh vệ tinh cho rằng Ấn Độ đã mở rộng một địa điểm bí mật có thể được sử dụng để làm giàu thêm urani cho vũ khí hạt nhân.

Ấn Độ được cho là sẽ tiếp tục thuê một số tàu ngầm hạt nhân của Nga

Theo viện trên, Ấn Độ dường như đang hoàn thành cơ sở ly tâm khí thứ 2 tại Nhà máy nguyên liệu hiếm gần thành phố Mysore miền Nam.

Tổ chức này dẫn một báo cáo phân tích hình ảnh vệ tinh chụp từ tháng 4 nhấn mạnh: “Cơ sở mới này có thể gia tăng đáng kể khả năng của Ấn Độ trong việc sản xuất urani làm giàu ở cấp độ cao phục vụ các mục đích quân sự, trong đó có việc chế tạo các vũ khí hạt nhân mạnh hơn”.

Giáo hoàng từng làm nhân viên bảo vệ hộp đêm

Trong chuyến thăm nhà thờ Cirillo Alessandrino tại Rome hôm 1/12, Giáo hoàng Francis tiết lộ rằng ngài từng làm nhân viên bảo vệ tại một hộp đêm ở thành phố Buenos Aires, thủ đô của Argentina. Cũng trong khoảng thời gian ấy Đức Thánh cha còn làm trợ lý phòng thí nghiệm, Reuters đưa tin.

 Đám đông chào đón Giáo hoàng Francis khi ngài tới nhà thờ Cirillo Alessandrino ở Roma hôm 1/12


Người ta đã biết từng chi tiết về cuộc đời của Giáo hoàng Francis, nhưng đây là lần đầu tiên người đứng đầu Giáo hội Công giáo La Mã tự nói về nghề nghiệp của bản thân kể từ khi ngài kế nhiệm Giáo hoàng Benedict vào tháng 3/2013.

Tiền rơi như mưa ở trung tâm thương mại

Trước khi ly hôn, một người đàn ông đã ném 1.000 USD cuối cùng của anh ta từ tầng ba của một trung tâm mua sắm ở bang Minnesota, Mỹ.

Số tiền rơi xuống nơi đám đông đang xem buổi biểu diễn âm nhạc
 

Serge Vorobyov, một người đàn ông, đã ném tiền xuống đám đông hôm 29/11 khi họ đang tập trung xem một màn biểu diễn âm nhạc tại trung tâm mua sắm America. Anh ta đi lên thang máy, rút tiền từ một chiếc túi và ném chúng qua lan can. Thấy tiền rơi xuống, đám đông kinh ngạc và tranh nhau nhặt.

Theo Star Tribune, cảnh sát địa phương đã phạt Vorobyov vì tội gây rối trật tự. Tuy nhiên, Vorobyov vẫn không thừa nhận rằng hành động anh ta vi phạm luật pháp.

Thục Anh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn