Tin sáng: Thiếu nữ bị cưỡng hiếp tập thể rồi thiêu sống

Thế giớiThứ Sáu, 03/01/2014 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Mỹ bị đốt phá; thiếu nữ Ấn Độ bị cưỡng hiếp tập thể rồi thiêu sống;... là những tin nổi bật sáng nay.

(VTC News) - Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Mỹ bị đốt phá; thiếu nữ Ấn Độ bị cưỡng hiếp tập thể rồi thiêu sống;... là những tin nổi bật sáng nay.

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Mỹ bị đốt phá

Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco – Mỹ bị đốt phá vào tối ngày 1/1/2014 khiến cửa trước bị hư hại nặng.

Ông Wang Chuan, phát ngôn viên Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố San Francisco, cho biết kẻ tình nghi đã đậu xe tải con ngay trước tòa nhà sau đó tạt 2 thùng xăng vào cửa trước và phóng hỏa. Vụ cháy xảy ra khoảng 21 giờ 25 phút (giờ địa phương) và gây thiệt hại không nhỏ.

Cổng trước Tổng lãnh sự quán tại Mỹ bị hư hỏng nặng 

Ông Wang nói: “Cuộc tấn công đốt phá là hành động tội phạm mang tính bạo lực nhắm vào Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Mỹ, gây hư hại nghiêm trọng cho cơ sở vật chất đồng thời đe dọa sự an toàn của các nhân viên lãnh sự quán và những cư dân sống gần đó. Chúng tôi lên án mạnh mẽ hành động hèn hạ trên và cũng đã thông báo với đại diện của chính phủ Mỹ. Chúng tôi kêu gọi phía Mỹ dùng mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ cho nhân viên và tài sản lãnh sự Trung Quốc đồng thời đưa thủ phạm ra trước công lý càng sớm càng tốt “.

Cục Cảnh sát San Francisco, Sở Cứu Hỏa và Cục An ninh của Bộ Ngoại giao Mỹ đã có mặt tại hiện trường ngay khi nhận được thông báo về vụ tấn công nói trên. Cuộc điều tra đang được tiến hành.

Thiếu nữ Ấn Độ bị cưỡng hiếp tập thể rồi thiêu sống

Một thiếu nữ Ấn Độ bị cưỡng hiếp tập thể liên tiếp trong hai ngày, sau đó bị thiêu cho đến chết. Vụ án tàn bạo khiến người Ấn lại đổ ra đường biểu tình.

AFP dẫn lời cảnh sát thành phố phía đông Kolkata, bang Tây Bengal, hôm nay cho hay, cô gái mới 16 tuổi bị một nhóm ít nhất 6 người tấn công lần đầu hôm 26/10. Những kẻ này sống gần nhà cô.

Người dân tiếc thương thiếu nữ 16 tuổi 

Ngay ngày hôm sau, chúng lại tiếp tục hãm hiếp cô. Vụ thứ hai xảy ra khi nạn nhân đang trở về sau khi đến đồn cảnh sát trình báo về vụ đầu tiên.

Gần hai tháng sau, vào hôm 23/12, thiếu nữ này bất ngờ bị hai kẻ thân thiết với những nghi phạm trên châm lửa thiêu khi đang ở nhà một mình. Cô gái bị bỏng đến 65% cơ thể và qua đời ở bệnh viện vào đúng đêm cuối cùng của năm 2013.

Những nghi phạm đầu tiên đã bị cảnh sát bắt giữ hôm qua. Lực lượng an ninh trước đó bị tố cáo lấp liếm về cái chết của nạn nhân và tuyên bố rằng cô châm lửa tự vẫn.

Trung Quốc cách chức hai quan chức cấp cao có sai phạm

Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) ngày 2/1 ra tuyên bố cho biết ông Đồng Danh Khiêm (Tong Mingqian) - Phó Chủ tịch Hội nghị chính trị hiệp thương nhân dân tỉnh Hồ Nam, miền Trung của Trung Quốc, đã bị cách chức và khai trừ khỏi đảng do vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và luật pháp.

Chính hiệp là Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc  

Tuyên bố xác nhận ông Đồng Danh Khiêm đã lơ là nhiệm vụ gây ra vụ gian lận bầu cử lớn liên quan tới hơn 500 đại biểu hội đồng nhân dân khi ông đảm nhiệm chức Bí thư thành ủy Hành Dương, tỉnh Hồ Nam và phụ trách vấn đề bầu cử.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Ban Tổ chức trung ương CPC ra tuyên bố cho biết ông Lý Sùng Hy (Li Chongxi), Chủ tịch Hội nghị chính trị hiệp thương nhân dân tỉnh Tứ Xuyên, miền Tây Nam của Trung Quốc, đã bị cách chức để điều tra vì bị tình nghi vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

Ấn Độ tăng cường an ninh cho Đại sứ quán Mỹ

Tờ "Press Trust" của Ấn Độ ngày 2/1 đưa tin nước này đã triển khai 150 cảnh sát nhằm tăng cường an ninh tại Đại sứ quán Mỹ tại New Delhi và các cơ quan khác của Mỹ, bảo vệ các con đường xung quanh những khu vực này 24/24 giờ.

Cảnh sát Ấn Độ canh gác xung quanh Đại sứ quán Mỹ ở New Delhi 

Các biện pháp được triển khai sau khi Mỹ bày tỏ quan ngại về tình hình an ninh của các phái đoàn đại diện ngoại giao cũng như những cơ sở độc lập của nước này tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ.

Mỹ: 100 triệu người bị ảnh hưởng bão tuyết

Gần 1.600 chuyến bay phải hủy và khoảng 2.900 chuyến bay đã bị hoãn, do điều kiện thời tiết và các vấn đề cơ khí.

Một trận bão tuyết lớn đang hoành hành tại phía Đông nước Mỹ, đặc biệt là các bang thuộc khu vực Đông Bắc. Khoảng 100 triệu người tại 22 bang nằm trên đường di chuyển của trận bão này. Thời điểm mạnh nhất của trận bão là từ 8 giờ tối 2/1 đến 8 giờ sáng 3/1 (theo giờ địa phương).

Bão tuyết khiến việc đi lại trở nên nguy hiểm 

Cơ quan khí tượng quốc gia cảnh báo, tuyết rơi dày kèm theo gió mạnh và tầm nhìn hạn chế nhiều khả năng sẽ xảy ra trong một vài ngày tới. Điều đó dẫn đến việc đi lại đang trở nên cực kỳ nguy hiểm, và cơ quan này khuyến cáo người dân không nên đi lại nếu không thực sự cần thiết. Tuy nhiên, đây là thời điểm nhiều người phải trở về nhà sau kỳ nghỉ Giáng Sinh và Năm Mới kéo dài gần hai tuần qua.

Thái Lan chuẩn bị các biện pháp đối phó với biểu tình

Thủ tướng tạm quyền Thái Lan có thể tuyên bố áp dụng ngay lệnh tình trạng khẩn cấp có thời hạn trong vòng 3 ngày.

Ngày 2/1, nữ Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Yingluck Shinawatra tham dự cuộc họp của Trung tâm chỉ huy bảo vệ trị an của Thái Lan để đánh giá diễn biến tình hình biểu tình chống Chính phủ.

Người dân Thái Lan tham gia biểu tình 

Sau cuộc họp này, Trung tướng Paradorn, Tổng thư ký Hội đồng an ninh quốc gia Thái Lan cho biết, Trung tâm chỉ huy bảo vệ trị an Thái Lan đặc biệt lo ngại về việc nhà lãnh đạo biểu tình Suthep tuyên bố tổ chức biểu tình lớn nhằm "phong tỏa" toàn bộ Thủ đô Bangkok từ ngày 13/1.

Hiện nay, ban lãnh đạo biểu tình đã bắt đầu có động thái kêu gọi người từ các tỉnh về Bangkok để tham gia biểu tình. Do đó, Trung tâm chỉ huy bảo vệ trị an cho rằng, cần thiết phải áp dụng Lệnh tình trạng khẩn cấp để đối phó với biểu tình.

Thục Anh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn