Tin sáng 9/8: Lộ diện nạn nhân tiếp theo của Van Gaal

Thể thaoThứ Hai, 08/09/2014 07:30:00 +07:00

Theo kế hoạch của Van Gaal, rất có thể tiền vệ Juan Mata nhiều khả năng sẽ là cái tên tiếp theo phải khăn gói rời Man Utd ở kỳ chuyển nhượng mùa đông

(VTC News) - Theo kế hoạch của Van Gaal, rất có thể tiền vệ Juan Mata nhiều khả năng sẽ là cái tên tiếp theo phải khăn gói rời Man Utd ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Man Utd bán Mata, tậu Vidal, Hummels

Mùa hè vừa qua, Quỷ đỏ đã bỏ ra tới 170 triệu bảng để mang về 6 tân binh, giúp HLV Louis van Gaal phần nào hoàn thiện bộ khung đội hình đúng như ông mong muốn. Tuy nhiên, dù đang sở hữu trong tay dàn sao "khủng" mà bất cứ đội bóng nào cũng mơ ước, đội hình của Man Utd vẫn bị đánh giá là mất cân bằng khi hàng công thì quá thừa, còn hàng thủ thì lại tỏ ra mỏng manh và thiếu chiều sâu, đặc biệt là ở 2 vị trí tiền vệ phòng ngự và trung vệ.
Tin sáng 9/8: Mata sẽ là nạn nhân tiếp theo của Van Gaal
Mata sẽ phải ra đi để nhường chỗ cho các ngôi sao khác 
Để khắc phục tình trạng này, chiến lược gia người Hà Lan dự định sẽ chi thêm ít nhất 50 triệu bảng nữa để gia cố hàng phòng ngự của Man Utd trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Các mục tiêu mà ông đang nhắm tới bao gồm Arturo Vidal (Juventus), Kevin Strootman (AS Roma), Mats Hummels (Borrussia Dortmund) và Sami Khedira (Real Madrid). Tuy nhiên, để cân bằng quỹ lương và tài chính, Van Gaal sẽ buộc phải bán bớt một số ngôi sao mà ông đang sở hữu.

Theo Daily Mail, nhiều khả năng Juan Mata sẽ là cái tên nằm trong danh sách cần "thanh lý" của Man Utd vào tháng 1. Hiện tại, vị trí tiền vệ tấn công của đội bóng Anh đang tỏ ra khá chật chội với sự cạnh tranh giữa Mata, Rooney, Di Maria và cả Ander Herrera. Hơn nữa, cầu thủ người Tây Ban Nha hiện đang là mục tiêu theo đuổi của Juventus, do đó, nhiều khả năng Van Gaal sẽ sử dụng Mata làm "mồi nhử" để có được Arturo Vidal.

Juan Mata gia nhập Old Trafford từ Chelsea vào tháng 1 năm ngoái với mức giá 37,1 triệu bảng. Dù được đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng tiền vệ 27 tuổi này đã không thể hiện được nhiều dưới thời David Moyes. Mata cũng bị giới chuyên môn đánh giá là không phù hợp với lối chơi thiên về tốc độ của Louis Van Gaal, cho dù anh đã thi đấu khởi sắc hơn và đóng góp 1 bàn thắng cho Man Utd trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay.

Ribery bị phạt nếu chia tay ĐT Pháp

Cách đây không lâu, tiền vệ Franck Ribery đã tuyên bố chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi bỏ lỡ kỳ World Cup 2014 cùng ĐT Pháp vì chấn thương. Quyết định của tiền vệ 31 tuổi đã vấp phải sự phản đối quyết liệt từ phía lãnh đạo và người hâm mộ "Những chú Gà trống". Mới đây nhất, đích thân chủ tịch LĐBĐ Pháp Noel le Graet và chủ tịch UEFA Michel Platini đã lên tiếng cảnh cáo cầu thủ của Bayern Munich, đồng thời khẳng định sẽ phạt nặng nếu anh vẫn giữ nguyên quyết định của mình.
Tin sáng 9/8: Mata sẽ là nạn nhân tiếp theo của Van Gaal
Platini không hài lòng với quyết định của Ribery 
"Tôi thực sự không thể hiểu nổi quyết định của Ribery. Tại sao cậu ta có thể tuyên bố chia tay ĐT Pháp khi Euro 2016 sẽ được tổ chức ngay trên đất Pháp? Đây là vấn đề thuộc về trách nhiệm và nghĩa vụ với tổ quốc. Cậu ta không thể chỉ đưa ra một cái thông báo rồi tự mình quyết định như vậy được" - Platini tỏ ra vô cùng bức xúc.

Theo nguồn tin từ báo chí Đức, Ribery có thể sẽ bị treo giò 3 trận đấu với Bayern Munich nếu từ chối lệnh triệu tập của HLV tuyển Pháp, Didier Deschamps. Điều này cũng được xác định trong quy chế của LĐBĐ thế giới (FIFA). Tuy nhiên, nhiều khả năng "Quả bóng đồng thế giới 2013" sẽ chấp nhận án phạt và giữ nguyên quyết định của mình, bởi anh muốn dành trọn vẹn quãng thời gian còn lại của sự nghiệp để phục vụ "Hùm xám" xứ Bavaria.

Gareth Bale sẽ đá tiền vệ trung tâm

Theo tiết lộ của tờ Marca, HLV Carlo Ancelotti đang cân nhắc việc kéo Gareth Bale về đá ở vị trí tiền vệ trung tâm để thay thế cho Di Maria, đồng thời để tân binh James Rodriguez thi đấu trong vai trò tiền đạo cánh phải. Đây là giải pháp được chiến lược gia người Italia đưa ra sau khi Rodriguez thi đấu rất mờ nhạt ở vị trí tiền vệ trung tâm trong giai đoạn đầu của mùa giải.

Tin sáng 9/8: Mata sẽ là nạn nhân tiếp theo của Van Gaal
Đội hình dự kiến của Real Madrid 

Lý giải về quyết định của Ancelotti, tờ Marca cho rằng tài năng trẻ người Colombia sẽ phù hợp hơn ở vị trí tiền đạo phải, nơi anh được thoải mái phát huy sức sáng tạo và khả năng tạo đột biến của mình. Đây cũng chính là vị trí quen thuộc của James Rodriguez khi còn khoác áo Monaco. Trong khi đó, việc xuất thân từ vị trí hậu vệ sẽ giúp Bale không gặp nhiều khó khăn trong việc tham gia hỗ trợ phòng ngự khi đá tiền vệ trung tâm.

Như vậy, trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc của Real Madrid, Gareth Bale sẽ cùng với Modric và Toni Kroos tạo thành bộ 3 tiền vệ án ngữ ở khu vực giữa sân. James Rodriguez và Ronaldo sẽ là những mũi khoan ở 2 hành lang cánh, hỗ trợ cho trung phong cắm duy nhất là Karim Benzema. Phương án này rất có thể sẽ được Ancelotti thử nghiệm ngay ở trận derby với Atletico Madrid trong khuôn khổ vòng 3 La Liga diễn ra vào cuối tuần sau.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn