Tin sáng: 93 nữ sinh bị lạm dụng tình dục trên tàu

Thế giớiThứ Ba, 26/11/2013 07:28:00 +07:00

(VTC News) - 93 nữ sinh bị lạm dụng tình dục trên tàu; thủ lĩnh sinh viên trong biến cố Thiên An Môn ra đầu thú;… là những tin nổi bật sáng 26/11.

(VTC News) - 93 nữ sinh bị lạm dụng tình dục trên tàu; thủ lĩnh sinh viên trong biến cố Thiên An Môn ra đầu thú;… là những tin nổi bật sáng 26/11.

93 nữ sinh bị lạm dụng tình dục trên tàu

Việc 93 nữ sinh bị một nhóm yêu râu xanh lạm dụng tình dục trên một chuyến tàu đang di chuyển ở phía Đông Ấn Độ đêm 24/11 gây sốc dư luận.

Cụ thể, sự kiện này xảy ra ở bang Bihar đêm qua. Cảnh sát vẫn đang tiến hành tìm hiểu, xác minh danh tính của nhóm yêu râu xanh.

Hành khách trên một chuyến tàu ở Ấn Độ - Ảnh minh họa 

“Các nữ sinh cùng với các giáo viên, bị lạm dụng tình dục khi họ đi trên chuyến tàu muộn lúc 22h (theo giờ địa phương) từ ga Patna để trở về nhà ở bang Jharkhand sau khi tham dự một hội thảo về môi trường kéo dài 2 ngày”, một quan chức cảnh sát cấp cao giấu tên tại địa phương cho biết.

Vị quan chức này cho biết, không chỉ lạm dụng tình dục 93 nữ sinh trong suốt 4 giờ đồng hồ, trước đó, nhóm yêu râu xanh đồi bại còn chiếm chỗ ngồi của các cô gái. Cảnh sát đã tung ra cuộc săn người quy mô để tìm kiếm nhóm nghi phạm này.

EU có thể dỡ bỏ một số lệnh trừng phạt Iran vào tháng 12

Theo AFP, ngày 25/11, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho biết Liên minh châu Âu (EU) nhiều khả năng sẽ dỡ bỏ một số lệnh trừng phạt đối với Iran vào tháng 12, một phần trong thỏa thuận vừa đạt được nhằm kiềm chế chương trình hạt nhân của Tehran.

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius 

Phát biểu trên đài phát thanh Europe 1, ông Fabius cho biết các ngoại trưởng EU sẽ gặp mặt trong "một vài tuần" tới để xúc tiến một đề xuất nhằm dỡ bỏ một phần lệnh trừng phạt mà khối gồm 28 quốc gia thành viên này sẽ buộc phải thông qua.

Thủ lĩnh sinh viên trong biến cố Thiên An Môn ra đầu thú


Truyền thông Hong Kong đưa tin ngày 25/11, Ngô Nhĩ Khai Hi, một thủ lĩnh sinh viên trong biến cố ở Quảng trường Thiên An Môn năm 1989, đã xuống đến sân bay Hong Kong để ra đầu thú chính quyền trong nỗ lực tìm cách được trở về Trung Quốc Đại lục.

Ngô Nhĩ Khai Hi, một thủ lĩnh sinh viên trong biến cố ở Quảng trường Thiên An Môn năm 1989 

Nhân vật số 2 trong danh sách truy nã của Bắc Kinh đã bị đưa đi ngay khi máy bay hạ cánh và hiện bị tạm giữ tại sân bay.

Theo hãng tin Kyodo, Ngô Nhĩ Khai Hi trốn khỏi Trung Quốc sau khi xảy ra biến cố Thiên An Môn và từ đó đến nay định cư tại Đài Loan (Trung Quốc) với công việc là giám đốc một ngân hàng đầu tư.

Người biểu tình đòi lật bà Yingluck, Mỹ kêu gọi kiềm chế

Ngày 25/11, Mỹ đã kêu gọi kiềm chế trong bối cảnh Thái Lan đang rơi vào tình trạng bất ổn khi người biểu tình xông vào trụ sở những bộ chủ chốt để tìm cách lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Trong một tuyên bố, nữ Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki nhấn mạnh Washington quan ngại về những căng thẳng chính trị gia tăng và đang theo dõi sát sao tình hình.

Biểu tình phản đối Chính phủ tại Bangkok ngày 25/11 

Bà Jen Psaki nêu rõ: “Chúng tôi hối thúc tất cả các bên kiềm chế không để xảy ra bạo lực và tôn trọng pháp luật. Bạo lực và hành động chiếm giữ tài sản công hay tư đều không phải là biện pháp giải quyết bất đồng chính trị có thể chấp nhận được”.

Những cuộc biểu tình rầm rộ đang diễn ra ở Thái Lan phản đối Thủ tướng Yingluck và anh trai bà, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, có quy mô lớn nhất kể từ năm 2010 khi vương quốc này bị rung chuyển bởi cuộc đổ máu chính trị tồi tệ nhất trong những thập niên qua khiến hơn 90 dân thường thiệt mạng.

Thủ tướng Nhật nói hành động của Trung Quốc là nguy hiểm

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe hôm 25/11 bày tỏ quan ngại và gọi tuyên bố của Trung Quốc về khu vực nhận dạng phòng không bao trùm lên quần đảo tranh chấp giữa hai nước, là "hết sức nguy hiểm".

"Tôi đặc biệt lo ngại vì đây là một hành động hết sức nguy hiểm, có thể gây ra những hậu quả ngoài ý muốn", Thủ tướng Nhật phát biểu trước Quốc hội.

Thủ tướng Shinzo Abe phát biểu trước Quốc hội Nhật Bản về vùng nhận dạng phòng không của Trung Quốc hôm 25/11 

"Nhật Bản sẽ yêu cầu Trung Quốc kiềm chế, đồng thời chúng ta cũng sẽ tiếp tục hợp tác với cộng đồng quốc tế", AFP dẫn lời ông Abe cho hay.

Cảnh báo của thủ tướng Nhật được đưa ra sau khi Mỹ lên tiếng khẳng định sẽ ủng hộ Nhật trong trường hợp có xung đột xảy ra trong khu vực quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Philippines sẽ mua thêm 2 máy bay C-130

Ngày 25/11, quân đội Philippines cho biết sẽ mua thêm 2 máy bay C-130 để nâng cao năng lực tham gia vào các chương trình cứu hộ thiên tai khẩn cấp. Các máy bay C-130 hiện có của Không quân Philippines đang tham gia vận chuyển hàng cứu trợ cho các nạn nhân bão Haiyan.

Máy bay C-130  

Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Philippin Emmanuel Bautista cho biết, không quân nước này cần có ít nhất 9 chiếc máy bay C-130.

Thục Anh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn