Tin sáng 7/6: Pháp mất Ribery, Mourinho gọi tên vô địch World Cup

Thể thaoThứ Bảy, 07/06/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Trong bài phỏng vấn mới đây, Jose Mourinho đã khiến người hâm mộ cảm thấy bất ngờ khi "gia cát dự" rằng ĐT Anh sẽ là nhà vô địch World Cup 2014.

(VTC News) - Trong bài phỏng vấn mới đây, HLV Jose Mourinho đã khiến người hâm mộ cảm thấy bất ngờ khi "gia cát dự" rằng ĐT Anh sẽ là nhà vô địch World Cup 2014.

Cách đây không lâu, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã trổ tài dự đoán của mình khi đưa ra 16 cái tên sẽ vượt qua vòng bảng World Cup 2014. Chưa dừng lại ở đó, thuyền trưởng của Chelsea tiếp tục khiến người hâm mộ cảm thấy vô cùng bất ngờ khi dự đoán rằng ĐT Anh sẽ là chủ nhân của chiếc cúp vàng thế giới mùa hè này.
Mourinho dự đoán đội vô địch World Cup
Theo Mourinho, ĐT Anh sẽ giành chức vô địch World Cup lần thứ 2 trong lịch sử kể từ năm 1966.
Theo hành trình được Jose Mourinho vạch ra, ĐT Anh sẽ chạm trán với Bờ Biển Ngà tại vòng 1/8 World Cup 2014. Sau khi đánh bại đội bóng của Drogba, Tam Sư sẽ tạo nên một cơn địa chấn khi vượt qua đội chủ nhà Brazil, đồng thời cũng là ƯCV số 1 cho chức vô địch tại vòng tứ kết. Tiếp đó, đoàn quân của Roy Hodgson sẽ quật ngã những cỗ xe tăng Đức ở bán kết trước khi kết liễu ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo tại chung kết để đăng quang ngôi vô địch.
World Cup 2014 được dự đoán sẽ là giải đấu vô cùng khó khăn với ĐT Anh khi Wayne Rooney và các đồng đội sẽ phải thi đấu ở bảng D - bảng đấu tử thần với sự góp mặt của Italia, Uruguay và Costa Rica. Trận đấu mở màn của Tam Sư gặp ĐT Italia sẽ diễn ra vào lúc 5h00 sáng ngày 15/6 (tính theo giờ Việt Nam). Đây cũng sẽ là cơ hội để ĐT Anh đòi lại món nợ mà họ đã vay của người Ý trong trận tứ kết Euro 2012, sau khi thất bại trong loạt sút luân lưu 11m.
Ribery chính thức mất World Cup
Liên đoàn bóng đá Pháp vừa chính thức xác nhận tiền vệ Franck Ribery sẽ không kịp hồi phục để tham dự World Cup 2014 do tái phát chấn thương lưng. Ngoài ra, tài năng trẻ Clement Grenier cũng phải chịu chung số phận sau khi gặp phải chấn thương gân khoeo trong buổi tập mới nhất cùng ĐT Pháp. Thay thế cho bộ đôi này sẽ Morgan Schneiderlin và Remy Cabella.
Ribery chính thức mất World Cup
Ribery chính thức lỡ World Cup vì chấn thương 

Phát biểu trước báo chí, đích thân HLV Didier Deschamps đã lên tiếng xác nhận thông tin này: "Ribery đã chính thức bỏ cuộc vào buổi sáng ngày hôm nay, cậu ấy không thể hoàn thành buổi tập do ảnh hưởng từ vết thương ở lưng. Tôi rất buồn khi phải thông báo rằng cậu ấy sẽ không thể lên đường tới Brazil cùng toàn đội. Hy vọng rằng những cầu thủ còn lại sẽ cố gắng hết mình để bù đắp lại tổn thất này".
Trước đó, thông tin về chấn thương của Ribery đã được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Ban đầu, đội ngũ y tế của ĐT Pháp tin rằng tiền vệ 31 tuổi sẽ kịp hồi phục trước khi World Cup chính thức khai mạc. Tuy nhiên sau đó, vết thương của quả bóng đồng thế giới 2013 đã biến chứng theo chiều hướng ngày một nặng hơn, khiến anh không thể di chuyển và hoạt động được ở cường độ cao.
Như vậy, tiền vệ của Bayern Munich đã trở thành nạn nhân tiếp theo gia nhập danh sách những ngôi sao phải ngồi nhà xem World Cup vì chấn thương. Trước đó, những cái tên đáng chú ý như Falcao, Montolivo, Rafael van der Vaart, Kevin Strootman hay Thiago Alcantara cũng được xác nhận sẽ không thể tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vì lý do trên.
David Moyes muốn chinh chiến tại Champions League
Mới đây, cựu HLV của Man Utd - David Moyes đã lên tiếng khẳng định ông sẽ chỉ nhận lời dẫn dắt đội bóng nào sở hữu tấm vé dự Champions League mùa giải tới. Moyes cho biết: "Mùa giải vừa qua, tôi đã có cơ hội được thử sức lần đầu tiên tại Champions league và tôi nghĩ rằng mình hoàn toàn đủ khả năng làm việc ở đấu trường danh giá này.
Tôi sẵn sàng dẫn dắt một CLB nằm ngoài biên giới nước Anh, miễn sao đội bóng đó được quyền tham dự Champions League mùa tới. Hiện tại, tôi đang nhận được một số lời mời tương đối hấp dẫn, song tôi vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Tôi sẽ cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn công việc phù hợp nhất với mình" - Chiến lược gia 51 tuổi phát biểu trên Guardian.
David Moyes muốn chinh chiến tại Champions League
David Moyes sẽ tham dự Champions League mùa tới? 

Mùa giải vừa qua, David Moyes đã bị Man Utd sa thải chỉ sau chưa đầy một mùa giải nắm quyền tại Old Trafford. Nguyên nhân không gì khác ngoài việc cựu thuyền trưởng của Everton chỉ giúp Quỷ đỏ cán đích ở vị trí thứ 7 tại Premier League, đồng nghĩa với việc mất suất dự cúp Châu Âu mùa giải sau. Ở Champions League, Man Utd cũng phải dừng bước ngay ở vòng tứ kết sau thất bại trước Bayern Munich.
Tin chuyển nhượng
Theo Daily Mail, sau khi có được Diego Costa, Chelsea đang tiếp tục lên kế hoạch "rút ruột" Atletico Madrid bằng lời đề nghị trị giá 8 triệu bảng dành cho hậu vệ trái Filipe Luis. Cầu thủ quốc tế người Brazil được HLV Jose Mourinho lựa chọn để thay thế cho vị trí của Ashley Cole, người nhiều khả năng sẽ rời sân Stamford Bridge mùa hè này.
Trong khi đó, Man Utd gần như đã hết cơ hội sở hữu Toni Kroos sau khi tiền vệ của Bayern Munich thẳng thắn thừa nhận anh không có hứng thú với lời đề nghị của đội bóng chủ sân Old Trafford. Theo báo chí Đức, trong trường hợp Hùm xám không chịu tăng lương để giữ chân Kroos, ngôi sao người Đức sẽ lựa chọn Real Madrid làm bến đỗ tiếp theo của mình. Các nhà vô địch Champions League cũng sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng cho tiền vệ 24 tuổi này trong trường hợp anh đồng ý chuyển tới Bernabeu.
Cũng theo Daily Mail, HLV Arsene Wenger vừa gây sốc khi tuyên bố Arsenal muốn có được sự phục vụ của thủ thành Iker Casillas trước khi World Cup 2014 khởi tranh. Pháo thủ sẵn sàng chi 10 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của người gác đền 33 tuổi này. Trước đó, có thông tin cho rằng thủ quân ĐT Tây Ban Nha sẽ nói lời chia tay với Real Madrid sau khi bị gạch tên khỏi kế hoạch của HLV Carlo Ancolotti mùa giải tới.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn