Tin sáng 6/9: ‘Wenger rồi sẽ mang Công Phượng đi thật xa’

Thể thaoThứ Bảy, 06/09/2014 08:22:00 +07:00

(VTC News) - Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang ngóng trông việc Arsenal mau chóng tuyển dụng cầu thủ xuất sắc nhất lò Arsenal JMG tại.

(VTC News) - Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang ngóng trông việc Arsenal mau chóng tuyển dụng cầu thủ xuất sắc nhất lò Arsenal JMG tại. 

‘Wenger rồi sẽ mang Phượng thật xa’ 

Chứng kiến pha độc diễn và ghi bàn của Công Phượng trong trận đấu giữa U19 Việt Nam với U19 Australia, tờ Daily Express của Anh đã ca ngợi hết lời và cho đăng dòng tít “Messi của Việt Nam và nỗ lực ghi điểm với Arsene Wenger”. 

Ngoài ra, tờ nhật báo này của xứ sương mù còn bình luận: “Công Phượng có thể là cái tên còn khá xa lạ với người hâm mộ Arsenal nhưng có lẽ tài năng này sẽ sớm khoác áo đội bóng của Arsene Wenger”. 

Theo quy định trong hợp đồng hợp tác đào tạo, phía Arsenal được phép lấy và sử dụng cầu thủ xuất sắc nhất của học viện Arsenal JMG tại Việt Nam (HAGL Arsenal JMG). Chính vì thế, tờ Express nhận định trong tương lai, Công Phượng sẽ sớm trở thành một ngôi sao của Pháo thủ với màn trình diễn siêu đẳng này. 
Dòng tít của tờ Daily Express
Dòng tít của tờ Daily Express 
Ở một trang báo nước ngoài khá có tiếng khác - 101greatgoal còn tỏ ý thục giục Arsenal không nên bỏ lỡ cơ hội “cướp ngay” số 10 tài năng trẻ bậc nhất Việt Nam với bình luận: 

“Người hâm mộ Arsenal có thể không bao giờ nhìn thấy Nguyễn Công Phượng khoác lên mình chiếc áo của đội chủ sân Emirates. Nhưng ngay từ lúc này, sản phẩm được chính họ phối hợp đào tạo lên đang làm tốt nhất những gì có thể để thuyết phục huấn luyện viên Arsene Wenger cùng các cộng sự của mình. Và Công Phượng đã chứng minh rằng anh ta đáng giá để có thể chuyển tới Anh thi đấu.
Tiền đạo mang áo số 10 này thường được ví như Messi của bóng đá Việt Nam. Anh bộc lộ phẩm chất tuyệt hảo qua những pha đi bóng, những động tác xử lý kỹ thuật. Và đó là lý do anh ta được so sánh với cầu thủ hay nhất thế giới”. 
‘Wenger rồi sẽ mang Phượng thật xa’
‘Wenger rồi sẽ mang Phượng thật xa’  
Việc các CĐV Việt Nam khen ngợi Công Phượng hay những cầu thủ khác thuộc lứa U19 nước nhà dường như quá đỗi bình thường trong suốt 1 năm nay. 

Song, đến cả truyền thông nước ngoài, và gần sát nhất là sự khó chịu khi lần thứ 2 để thua trước “Messi Việt Nam” của HLV tuyển U19 Australia - Paul Okon, có lẽ người hâm mộ Việt Nam giờ đây háo hức với... câu hát: “Wenger rồi sẽ mang Phượng đi thật xa”.

Real đạt doanh thu kỉ lục 

Nhiều ý kiến chê bai việc “mua sao” vô tội vạ của Real Madrid rất có thể sẽ phải suy nghĩ lại sau khi Los Blancos công bố doanh thu tài chính ở mùa giải 2013-14. Cụ thể, tổng doanh thu mà CLB giàu truyền thống ở Tây Ban Nha đã có được là 603.9 triệu Euro. Đây quả là con số gây ấn tượng mạnh. 

Bởi lẽ, so với mùa 2012/13, doanh thu của Real Madrid đã tăng 10,9%, lợi nhuận sau thuế tăng 4,4% để đạt 38.5 triệu Euro. Ngoài ra, số nợ của CLB này đã giảm dưới mức 21% và dừng lại ở con số 71.5 triệu Euro. Một chi tiết cần nhắc tới ở là doanh thu của Real Madrid phần lớn đến từ các nguồn thu thương mại (32%), bản quyền truyền hình (30%) và quảng cáo (25%).
Florentino Perez đang dập tắt những chỉ trích cay nghiệt về chính sách của ông áp dụng cho Real Madrid
Florentino Perez dập tắt những chỉ trích cay nghiệt về chính sách áp dụng cho Real
Bắt đầu mùa giải này, dù đã chi 122.5 triệu Euro để mua sắm lực lượng, nhưng Real cũng đã kịp thu về ít nhất 114 triệu Euro - con số hoàn toàn có khả năng “sinh lợi nhuận” khi mà những cầu thủ họ bán đi như Angel di Maria, Xabi Alonso, Alvaro Morata, Casemiro, Diego Lopez… đủ sức tỏa sáng ở CLB chủ quản mới. 

Vidal bác tin đồn chấn thương

Cách đây ít hôm, truyền thông Anh tỏ ra vui mừng cho man Utd vì họ đã không thực hiện “bom tấn” với Arturo Vidal, với lý do tiền vệ này tiếp tục tái phát chấn thương đầu gối trong lần tập trung ở Miami (Mỹ) cùng đội tuyển Chile.

Song, Vidal trần tình sự việc: “Đầu gối của tôi rất ổn. Vui lòng ngừng khai thác thông tin về điều này. Cố lên, Chile”.
Vidal có tiền sử chấn thương bí hiểm
 Vidal có tiền sử chấn thương bí hiểm

Được biết, Vidal từng được yêu cầu phải phẫu thuật để điều trị chấn thương đầu gối cuối mùa giải năm ngoái. Điều này cũng khiến anh không có sức khoẻ tốt khi tham dự World Cup 2014.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn