Tin sáng 6/7: Hà Lan tự tin vô địch World Cup

Thể thaoChủ Nhật, 06/07/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Costa Rica trong loạt luân lưu cân não, ĐT Hà Lan đang tràn đầy tự tin trở thành nhà vô địch World Cup 2014

(VTC News) - Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Costa Rica trong loạt luân lưu cân não, ĐT Hà Lan đang tràn đầy tự tin trở thành nhà vô địch World Cup 2014.

Thắng nhọc Costa Rica, Hà Lan tự tin vô địch World Cup
Trước khi trận tứ kết cuối cùng của kỳ World Cup này diễn ra, giới chuyên môn đã dự đoán đây sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn của ĐT Hà Lan trước "ngựa ô" Costa Rica, và những gì đã diễn ra cho thấy đây là nhận định hoàn toàn chính xác. "Cơn lốc màu da cam" đã phải nhờ tới loạt sút luân lưu đầy may rủi mới có được tấm vé vào bán kết, công lớn một lần nữa thuộc về HLV Louis van Gaal với những quyết định thay đổi người cực kỳ chính xác.
Hà Lan tự tin vô địch World Cup
Hà Lan vào bán kết sau loạt đấu súng căng thẳng 
Phát biểu sau trận đấu, thuyền trưởng của Man Utd không giấu nổi sự vui mừng: "Hà Lan đã có một trậ đấu vô cùng vất vả, rất nhiều cơ hội đã được tạo ra nhưng vận may lại không đứng về phía chúng tôi. May mắn khi các cầu thủ của tôi đã giữ được sự điềm tĩnh trong loạt đá luân lưu 11m. Tôi muốn dành những lời khen ngợi cho Tim Krul, cậu ấy đã tỏ ra quá xuất sắc khi cản phá được 2 cú sút bên phía Costa Rica".
Nói về chiến công của mình, thủ thành thuộc biên chế Newcastle chia sẻ: "Khi Van Gaal ra hiệu cho tôi chuẩn bị vào sân, tôi biết trọng trách của mình là vô cùng nặng nề. Tôi đã luyện bắt penalty rất nhiều trong các buổi tập và thật tuyệt vời khi điều đó đã giúp tôi mang về chiến thắng cho cả đội. Tôi nghĩ hiện giờ không còn gì có thể ngăn cản chúng tôi tiến tới chức vô địch thế giới lần đầu tiên trong lịch sử".
Với chiến thắng này, Hà Lan sẽ có cuộc tái ngộ đầy duyên nợ với ĐT Argentina tại vòng bán kết tới đây. Nếu vượt qua được đội bóng xứ sở Tango, đoàn quân của Louis van Gaal sẽ đụng độ với Brazil hoặc Đức trong trận chung kết diễn ra tại SVĐ huyền thoại Maracana. Các đây 16 năm, Hà Lan cũng từng đánh bại Argentina với tỉ số 2-1 trong trận đấu thuộc vòng 1/8 World Cup 1998 được tổ chức tại Pháp.
Sabella: Messi là nước trong sa mạc
Với chiến thắng sát nút 1-0 trước ĐT Bỉ, Argentina đã lần đầu tiên sau 24 năm có mặt tại vòng bán kết của một kỳ World Cup. Công lớn trong chiến thắng của Albiceleste thuộc về Gonzalo Higuain khi anh chính là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Tuy nhiên, HLV  Alejandro Sabella lại dành những lời khen ngợi đặc biệt cho Lionel Messi, người đã thi đấu rất hay trong vài trò nhạc trưởng của những vũ công Samba.
"Messi đã có một trận đấu tuyệt vời. Cái cách mà cậu ấy kiểm soát trái bóng là vô cùng ấn tượng. Cậu ấy còn là cầu nối giữa các tuyến và là nguồn cảm hứng thi đấu cho các đồng đội. Xem Messi chơi bóng, bạn sẽ có cảm giác như cậu ấy là nước trong sa mạc vậy. Cậu ấy có thể làm được mọi thứ, từ việc ghi bàn cho tới kiến tạo. Đây là trận đấu ấn tượng nhất của chúng tôi kể từ đầu giải và tôi hài lòng với những gì mà các học trò của mình đã thể hiện".
Tin sáng 6/7: Hà Lan tự tin vô địch World Cup
Lần đầu tiên kể từ năm 1990, Argentina có mặt tại bán kết World Cup 
Gonzalo Higuain với bàn thắng rất đẹp của mình đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Anh chia sẻ: "Trước khi bước vào trận, tôi có linh cảm rằng bàn thắng sẽ đến với mình, và mọi thứ diễn ra đúng như tôi mong đợi. Tôi thực sự hạnh phúc vì đã góp phần giúp ĐT Argentina có mặt tại bán kết. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các đồng đội, họ đã cố gắng hết mình để hỗ trợ cho tôi".
Giành chiến thắng ở trận này nhưng ĐT Argentina đã phải trả cái giá rất đắt với chấn thương của tiền vệ Angel di Maria. Nhiều khả năng ngôi sao đang khoác áo AReal Madrid sẽ không kịp hồi phục để tham dự trận bán kết tới đây.
FIFA sẽ đòi lại công bằng cho Neymar
Liên đoàn bóng đá thế giới vừa tuyên bố sẽ tiến hành điều tra cú vào bóng thô bạo của hậu vệ Juan Zuniga với Neymar trong trận tứ kết World Cup 2014 giữa Uruguay và Brazil, khiến ngôi sao của Selecao bị gãy đốt sống lưng và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Nếu kết quả điều tra chứng minh được pha phạm lỗi của Zuniga là hành vi triệt hạ có chủ đích, tuyển thủ Colombia sẽ phải hứng chịu hình thức kỷ luật rất nặng theo luật lệ của FIFA.
Sau khi trận đấu kết thúc, Zuniga đã lên tiếng xin lỗi Neymar, đồng thời khẳng định đó chỉ là tai nạn ngoài ý. Tuy nhiên, người đại diện của FIFA cho biết họ sẽ tiến hành phân tích lại tình huống để làm sáng tỏ mọi chuyện trước khi đưa ra kết luận cuối cùng: "Chúng tôi luôn đề cao tinh thần Fair play trong mọi giải đấu. Do đó, mọi hành động gây ảnh hưởng tới tinh thần thể thao trong bóng đá đều sẽ bị chừng trị thích đáng".
Tin sáng 6/7: Hà Lan tự tin vô địch World Cup
Zuniga có quy cơ bị kỷ luật sau pha vào bóng thô bạo với Neymar 
Quyết định này của FIFA đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều tên tuổi nổi tiếng trong làng túc cầu, đặc biệt là huyền thoại Ronaldo "béo". Cựu cầu thủ người Brazil cho biết: "Tôi không nghĩ đó chỉ là một pha tranh chấp bình thường. Rõ ràng Zuniga đã cố tình triệt hạ Neymar. Bạo lực luôn là vấn đề gây nhức nhối với bóng đá nói riêng và thể thao nói chung, tôi hy vọng FIFA sẽ có những biện pháp mạnh tay để ngăn chặn tình trạng này tái diễn".
Tin chuyển nhượng
Hậu vệ Mathieu Debuchy vừa chính thức xác nhận anh sẽ rời Newcastle để gia nhập Arsenal sau khi World Cup 2014 kết thúc. Theo báo chí Anh, Pháo thủ đã phải bỏ ra 11 triệu bảng để có được sự phục vụ của tuyển thủ Pháp. Anh sẽ là người kế thừa cho vị trí của Sagna sau khi cầu thủ này chuyển sang khoác áo Man City.
Nguồn tin từ Goal.com cho hay, hậu vệ cánh trái Ashley Cole đã đạt được thỏa thuận gia nhập AS Roma dưới dạng chuyển nhượng tự do. Trước đó, cựu tuyển thủ Anh đã bị Chelsea thanh lý hợp đồng cùng với Frank Lampard. Nếu chuyển tới thi đấu tại Olympico, Ashley Cole sẽ được tham dự Champions League mùa giải tới.
Trong nỗ lực chiêu mộ tiền vệ Arturo Vidal, man Utd tuyên bố họ sẵn sàng trả cho Juventus 56 triệu Euro cộng thêm tiền vệ cánh Luis Nani. Trước đó, lời đề nghị trị giá 50 triệu Euro của Quỷ đỏ đã bị CLB đến từ Serie A thắng thừng từ chối.
Chelsea và Liverpool đang cạnh tranh quyết liệt để có được chữ ký của hậu vệ trẻ người Argentina, Marcos Rojo. Được biệt, CLB chủ quản của Rojo là Sporting Lisbon cũng sẵn sàng rao bán anh nếu có đội bóng nào chịu trả 20 triệu Euro phí chuyển nhượng.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn