Tin sáng 6/4 : Lập siêu phẩm, Mata ngỡ mình là... tiên tri

Thể thaoChủ Nhật, 06/04/2014 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau cú đúp vào lưới Newcastle, Juan Mata đã 'nổ' rằng anh biết là kiểu gì mình cũng ghi bàn

(VTC news) - Juan Mata đã có một ngày thi đấu xuất sắc với cú đúp giúp Man Utd hủy diệt Newcastle với tỉ số 4-0, trong đó có một siêu phẩm đá phạt tuyệt đẹp.

Mata : Tôi biết trước mình sẽ ghi bàn
Trước trận đấu với Newcastle tại vòng 33 Premier League, Man Utd đã phải nhận một tổn thất nghiêm trọng với sự vắng mặt của chân sút chủ lực Wayne Rooney do chấn thương. Tuy nhiên, mọi lo lắng của người hâm mộ Quỷ đỏ đã được xua tan hoàn toàn bởi phong độ vô cùng ấn tượng của tiền vệ Juan Mata.

Phát biểu sau trận đấu, bản hợp đồng kỷ lục của Man Utd cho biết đây chính là trận đấu hay nhất của anh kể từ khi gia nhập sân Old Trafford.
Mata hạnh phúc với bàn mở tỉ số cho Man Utd 
"Một trận đấu tuyệt vời với riêng cá nhân tôi. Chúng tôi đã thi đấu với tất cả quyết tâm và sức mạnh của mình. 4 bàn thắng vào lưới Newcastle là kết quả của lối chơi đẹp mắt và hiệu quả mà toàn đội đã tạo ra. Tôi rất hạnh phúc khi các đồng đội đã rất hiểu ý mình. Chính Kagawa, Januzaj và Chicharito đã hỗ trợ tôi rất nhiều ở trận đấu này, họ thực sự là những đối tác tuyệt vời".
Giải thích cho hành động ăn mừng sau bàn thắng đầu tiên của mình, Mata cho biết : "Khi đứng trước quả đá phạt, tôi biết chắc mình sẽ đưa được bóng vào lưới. Ngay sau bàn thắng, người đầu tiên mà tôi nghĩ tới chính là De Gea, và đó là lý do khiến tôi chạy tới ôm cậu ấy. Trên sân tập, tôi và De Gea đã rất nhiều lần tập luyện những pha sút phạt kiểu này, cậu ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong việc hoàn thiện kỹ năng sút phạt. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới cậu ấy".
Với cú đúp vào lưới Newcastle, Juan Mata đã có cho riêng mình 3 bàn thắng sau 11 lần ra sân kể từ khi gia nhập Man Utd từ Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua với mức giá 37,1 triệu bảng.
Chelsea gặp khó trong thương vụ Diego Costa
Cách đây không lâu, báo chí Anh đưa tin Chelsea đang trong quá trình hoàn tất thương vụ chuyển nhượng tiền đạo Diego Costa từ Atletico Madrid sau khi chấp nhận bỏ ra 31,5 triệu bảng để giải phóng hợp đồng cho ngôi sao người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, thương vụ này đang đứng trước nguy cơ đổ bể sau khi AS Monaco bất ngờ tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của Costa.
Cụ thể, đội bóng giàu có của Pháp tuyên bố họ sẵn sàng bỏ ra tới 40 triệu bảng để "hớt tay trên" Diego Costa ngay trước mắt Chelsea. Ngoài ra, Monaco còn chào mời chân sút của Atletico bằng mức lương khủng lên tới 150.000 bảng/tuần sau thuế, một con số rất khó từ chối.
Mourinho khó lòng chiêu mộ Diego Costa 
Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Monaco cũng từng khiến Chelsea phải ôm hận sau khi chấp nhận bỏ ra tới 60 triệu Euro để đưa về sân Stade Louis II tiền đạo Radamel Falcao, một trong những mục tiêu mà The Blues từng mất rất nhiều công sức để theo đuổi. Do vậy, đội chủ sân Stamford Bridge có lý do để lo lắng trong thương vụ Diego Costa bởi tiềm lực tài chính của Monaco là điều không cần phải bàn cãi.
Thêm một khó khăn nữa mà Chelsea gặp phải trong thương vụ đình đám này, đó chính là luật công bằng tài chính của UEFA. Theo đó, nếu Chelsea tiếp tục quăng tiền vô tội vạ vào thị trường chuyển nhượng như thói quen của họ trong nhiều năm trở lại đây, đội bóng của chủ tịch Abramovich rất có thể sẽ phải đối mặt với hình phạt bị cấm tham dự cúp Châu Âu được đưa ra bởi liên đoàn bóng đá lục địa già.
Ashley Young chấn thương nặng
Man Utd đã phải trả một cái giá khá đắt cho chiến thắng trước Newcastle khi tiền vệ Ashley Young dính phải một chấn thương dây chằng khá nặng và chắc chắn không thể tham dự trận tứ kết Champions League lượt về với Bayern Munich vào giữa tuần.
Phát biểu trước báo chí, David Moyes đã lên tiếng xác nhận tình hình chấn thương của cầu thủ chạy cánh người Anh : "Tôi rất lấy làm tiếc khi phải thông báo rằng Ashley Young sẽ không thể ra sân trong vài tuần tới. Đó là một chấn thương dây chằng khá nặng và cậu ấy sẽ mất khá nhiều thời gian điều trị trước khi có thể trở lại thi đấu".
Roberto Martinez đang được cả Châu Âu thèm muốn 
Arsenal, Real Madrid tiếp cận Roberto Martinez
Theo nhiều nguồn tin, Arsenal đang liên hệ với HLV của Everton - Roberto Martinez để mời ông này về dẫn dắt Pháo thủ kể từ mùa giải tới, thay thế cho Arsene Wenger. Ngoài ra, cả Real Madrid cũng rất muốn có được sự phục vụ của chiến lược gia 40 tuổi người Tây Ban Nha.
Cách đây không lâu, tờ Daily Mail đã đưa ra một thông tin gây sốc khi có tới 50% số fan hâm mộ của Arsenal yêu cầu BLĐ đội bóng này sa thải Wenger nếu HLV người Pháp không thể giúp Pháo thủ đoạt FA cup và kết thúc mùa giải với một vị trí trong Top 4 Premier League. Trong khi đó, nếu không thể giúp Real Madrid đoạt chức vô địch Champions League mùa này, Carlo Ancelotti cũng khó lòng giữ được chiếc ghế của mình tại sân Bernabeu.
Nếu sa thải Ancelotti, Kền kền trắng hy vọng Roberto Martinez sẽ chấp nhận ngồi vào vị trí thuyền trưởng của Real Madrid, thay thế cho vị đồng nghiệp người Italia. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha tỏ ra đặc biệt ấn tượng với những gì mà Roberto Martinez đã thể hiện ở Everton mùa này.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn