Tin sáng 5/7: Brazil chiến thắng, Neymar dính chấn thương

Thể thaoThứ Bảy, 05/07/2014 06:00:00 +07:00

(VTC News) - ĐT Brazil đã phải trả cái giá rất đắt cho chiến thắng nhọc nhằn trước Colombia với chấn thương của Neymar và án treo giò của Thiago Silva.

(VTC News) - ĐT Brazil đã phải trả cái giá rất đắt cho chiến thắng nhọc nhằn trước Colombia với chấn thương của Neymar và án treo giò của Thiago Silva.

Brazil trả giá đắt cho chiến thắng trước Colombia
Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, chủ nhà Brazil đã có một trận đấu không hề dễ dàng khi phải đối đầu với "ngựa ô" Colombia tại vòng tứ kết World Cup 2014. Các vũ công Samba đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng 2-1 nhờ 2 pha lập công đến từ bộ đôi trung vệ Thiago Silva - David Luiz. 
Không những vậy, Selecao còn phải hứng chịu tổn thất nặng nề với chấn thương của tiền đạo Neymar và án treo giò dành cho Thiago Silva.
Tin sáng 5/7: Nrazil 'nín thở' chờ Neymar
Neymar chưa chắc bình phục để tham dự trận bán kết 
Phát biểu sau trận đấu, HLV Scolari xác nhận chấn thương của Neymar là không hề nhẹ và khả năng tham dự trận bán kết của chân sút đang khoác áo Barcelona vẫn còn bỏ ngỏ. Trong khi đó, sự vắng mặt của đội trưởng Thiago Silva sẽ buộc vị chiến lược gia này phải sử dụng Dante để đá cặp với David Luiz trong trận đấu với ĐT Đức tới đây.
Nói về chiến thắng nhọc nhằn trước Colombia, Scolari cho biết: "Chúng tôi là những người đã thi đấu tốt hơn, nhưng tôi vẫn muốn giành sự khen ngợi cho các cầu thủ Colombia, họ đã khiến chúng tôi gặp không ít khó khăn trong khoảng thời gian cuối trận. Tôi hài lòng với những gì mà các học trò của mình đã thể hiện, họ đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều so với các trận đấu trước đó".
Đức lập kỷ lục, Joachim Low "nổ" tưng bừng
Với chiến thắng 1-0 trước ĐT Pháp, những cỗ xe tăng Đức đã lập một kỷ lục mới khi trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử 4 lần liên tiếp lọt vào tới vòng bán kết giải đấu lớn nhất hành tinh. Sau trận đấu, HLV Joachim Low phát biểu: "Chúng tôi hoàn toàn xứng đáng đi tiếp sau những gì đã thể hiện. Pháp không phải là đối thủ dễ chơi, song các học trò của tôi đã chứng minh được bản lĩnh và đẳng cấp của mình, tôi rất tự hào về họ".
Tin sáng 5/7: Nrazil 'nín thở' chờ Neymar
Mats Hummels là người hùng của ĐT Đức ở trận này 
Trung vệ Mats Hummels, người đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận này cũng không giấu được sự vui mừng: "Thật khó để diễn tả được cảm xúc của tôi lúc đó. Có nằm mơ tôi cũng không dám nghĩ mình sẽ ghi được tới 2 bàn thắng tại World Cup. Nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi đã có được chiến thắng để tiến thêm một bước tới mục tiêu giành chức vô địch".
Trong khi đó, HLV tuyển Pháp - Didier Deschamps lại tỏ ra vô cùng tiếc nuối trước những cơ hội mà các chân sút bên phía Gà trống đã bỏ lỡ: "Chúng tôi đã chơi tốt và tạo ra được rất nhiều cơ hội ghi bàn, song may mắn đã không đứng về phía ĐT Pháp. Công bằng mà nói, ĐT cho thấy họ vượt trội hơn chúng tôi về mặt kinh nghiệm và chiến thắng của họ là hoàn toàn xứng đáng".
Sabella hết lời ca ngợi Messi
Trước trận tứ kết World Cup với ĐT Bỉ, HLV tuyển Argentina - Alejandro Sabella đã giành những lời khen ngợi đặc biệt cho cậu học trò Lionel Messi. Ông nói: "Tầm ảnh hưởng của Messi ư? Mọi đội bóng sở hữu Messi đều phải phụ thuộc vào cậu ấy. Đây là kỳ World Cup thành công nhất trong sự nghiệp của cậu ấy và tôi tin rằng mọi thứ vẫn chưa dừng lại ở đây".
Nói về đối thủ của Argentina, Sabella phát biểu: "Bỉ là một đội bóng mạnh, họ sở hữu rất nhiều cầu thủ thành danh tại Premier League và một thủ môn vô cùng xuất sắc. Sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn cho chúng tôi, song tôi tin rằng Messi và các cầu thủ khác biết mình sẽ phải làm gì để chiến thắng, bởi họ sinh ra là để chiến thắng".

Van Persie bình phục, sẵn sàng "chiến Costa Rica"
Trước trận đấu với Costa Rica tại vòng tứ kết World Cup, ĐT hà Lan đã đón nhận tin vui khi chấn sút chủ lực Robin van Persie đã bình phục hoàn toàn chấn thương và sẵn sàng ra sân. Trước đó, ngôi sao đang khoác áo Man Utd phải bỏ dở buổi tập cùng các đồng đội hôm thứ 5 do tái phát chấn thương cơ đùi trái.
Tính đến thời điểm này, Van Persie cùng với Arjen Robben chính là hai cây săn bàn xuất sắc nhất của "những cơn lốc màu da cam" tại kỳ World Cup lần này khi cùng có được 3 pha lập công. Ở trận đấu với Mexico tại vòng 1/8, tiền đạo 31 tuổi đã thi đấu không mấy ấn tượng, song anh vẫn là quân bài chiến thuật vô cùng quan trọng trong đội hình của HLV Louis van Gaal.
Tin sáng 5/7: Nrazil 'nín thở' chờ Neymar
Van Persie và Robben vẫn là những niềm hy vọng số 1 của Hà Lan 
Tin chuyển nhượng
Theo Daily Mail, HLV Louis van Gaal đã yêu cầu ban lãnh đạo Man Utd thanh lý gấp tiền vệ Maroune Fellaini, vì theo ông, bản hợp đồng trị giá 27 triệu bảng của Quỷ đỏ "không xứng đáng khoác áo Man Utd". Nhiều khả năng CLB thành Manchester sẽ đáp ứng yêu cầu của thuyền trưởng người Hà Lan nếu có đội bóng nào chịu trả 15 triệu bảng cho cầu thủ người Bỉ.
Monaco vừa chính thức từ chối lời đề nghị hỏi mua bộ đôi cầu thủ Falcao và James Rodiriguez từ Real Madrid. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng đây chỉ là động thái ép giá của đội bóng Pháp, bởi cả Falcao và Rodriguez đều tuyên bố muốn gia nhập sân Bernabeu. Để sở hữu hai ngôi sao này, Kền Kền trắng chỉ cần chi đủ 40 triệu bảng phí chuyển nhượng.
Trong nỗ lực củng cố hàng phòng ngự, Man City đã gửi tới AS Roma lời đề nghị trị giá 35 triệu Euro để đổi lấy sự phục vụ của trung vệ Mehdi Benatia. Theo báo chí Italia, cầu thủ người Ma Rốc đã từ chối ra sân tập luyện để gây sức ép yêu cầu BLĐ AS Roma đồng ý để anh gia nhập sân Etihad.
Arsenal được cho là đã hoàn tất các thỏa thuận cá nhân với tiền vệ Alexis Sanchez. Nhiều khả năng tuyển thủ Chile sẽ cập bến Emirates với mức giá khoảng 30 triệu bảng. Barca quyết định bán Sanchez để nhường chỗ cho Luis Suarez, người chuẩn bị gia nhập sân Noucamp với mức giá lên tới 80 triệu bảng.
Theo BBC, HLV Harry Redknapp xác nhận trung vệ Rio Ferdinand sẽ tiếp tục sự nghiệp sân cỏ trong màu áo QPR ở mùa giải tới.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn