Tin sáng 4/1: Van Gaal quyết giành FA Cup

Thể thaoChủ Nhật, 04/01/2015 07:34:00 +07:00

Man Utd sẽ tập trung thi đấu tốt tại FA Cup để hưởng lợi từ tiền bản quyền truyền hình

(VTC News) - Man Utd sẽ tập trung thi đấu tốt tại FA Cup không chỉ để có ít nhất một danh hiệu vô địch vào cuối mùa giải này, mà còn để hưởng lợi từ tiền bản quyền truyền hình. 

Van Gaal quyết giành FA Cup

HLV Louis Van Gaal xác định mục tiêu bản thân tại Old Trafford là giúp Man Utd trở thành một nhà vô địch thực sự. Chính vì thế, mối quan tâm của ông không gì khác ngoài Premier League. Bằng chứng là Van Gaal bình thản đón nhận trận thua sốc 0-4 trước MK Dons ở Capital One Cup hồi tháng 8/2014. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ khác khi Man Utd bắt đầu chiến dịch tại FA Cup. 
Van Gaal thừa nhận Man Utd sẽ dồn sức cho FA Cup vì tiền bản quyền truyền hình
Man Utd sẽ dồn sức cho FA Cup vì tiền bản quyền truyền hình 
Ông nói: “Chính xác hơn thì đấu cúp luôn là con đường ngắn nhất để tiến tới thành công. FA Cup từ lâu đã là danh hiệu rất ý nghĩa trong làng bóng đá. Tại thời điểm mà hầu hết các giải đấu chưa được phát sóng rộng rãi, FA Cup đã ngự trị trên truyền hình. Các cầu thủ Man Utd cũng sẽ nghĩ như tôi, chúng tôi quan tâm một cách rất nghiêm túc đến FA Cup”. 

Wenger đã suýt giải nghệ nếu không có ‘cứu tinh’ FA Cup

Theo giới truyền thông Anh, nếu không có chiếc cúp FA cứu vãn cho giai đoạn gần 9 năm trắng tay, Arsene Wenger nhiều khả năng đã từ giã sự nghiệp huấn luyện. Và hiện tại, khi Arsenal chính thức bắt đầu chiến dịch FA Cup 2014-15, Wenger tiếp tục đặt nhiều kì vọng vào đấu trường này. 
Nếu không vô địch FA Cup 2014, Wenger đã từ giã nghiệp huấn luyện
Nếu không vô địch FA Cup 2014, Wenger đã từ giã nghiệp huấn luyện 
Vị chiến lược gia người Pháp chia sẻ trên EPSN: “Bất chấp tôi đã chiến thắng tới 60% trong 1000 trận đấu và luôn tôn trọng công việc tại Arsenal, con số 18 năm dẫn dắt vẫn khiến tôi phải hứng chịu nhiều thứ mỗi khi thua trận. Nhưng dù gì đi nữa, bởi người hâm mộ luôn hạnh phúc khi chúng tôi giành chiến thắng, cho nên chúng tôi sẽ cố gắng bảo vệ thành công danh hiệu FA Cup đã giành được ở mùa trước”.

Ngoài ra, HLV Wenger cũng nhắn nhủ người hâm mộ nên kiên nhẫn với Arsenal, khi mà những cầu thủ chấn thương như Mesut Ozil hay Theo Walcott, cần thời gian hồi phục hoàn toàn mới có thể ra sân. 
Highlight trận chung kết FA Cup 2014 

Real cần ai để vô địch La Liga? 

Trong một phát biểu mới nhất của mình, HLV Carlo Ancelotti đã lặp lại khẳng định rằng: “Nếu Jese Rodriguez không gặp phải chấn thương ở mùa giải trước thì, Real Madrid đã vô địch La Liga”. 

Ancelotti giải thích: “Tôi tái khẳng định điều trên là vì ở mùa giải trước chúng tôi thiếu một chút chất lượng chiều sâu đội hinh, đặc biệt là khi Jese gặp chấn thương. Hiện tại, cậu ấy đã sẵn sàng thi đấu trở lại và đang háo hức được thi đấu. Tôi nghĩ đó là sự bổ sung cần thiết cho Real”. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn