Tin sáng 3/7: Van Persie chấn thương, dễ lỡ tứ kết

Thể thaoThứ Năm, 03/07/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Robin van Persie vừa dính phải chấn thương đùi trong buổi tập mới nhất của ĐT Hà Lan, thời gian hồi phục của anh hiện vẫn còn bỏ ngỏ.

(VTC News) - Robin van Persie vừa dính chấn thương đùi trong buổi tập mới nhất của ĐT Hà Lan, thời gian hồi phục của anh hiện vẫn còn bỏ ngỏ.

Hà Lan 'đứng ngồi không yên' với chấn thương của Van Persie
Theo Daily Mail, chân sút đang khoác áo Man Utd đã phải rời sân tập Rio de Janeiro trong ngày hôm qua với một bên đùi trái phải băng bó. Theo kết quả kiểm tra sơ bộ, Van Persie bị tái phát chấn thương do luyện tập với cường độ quá cao và nhiều khả năng anh sẽ phải mất vài ngày để điều trị vết thương.

Đây có thể xem là thông tin rất đáng lo ngại với 'Cơn lốc màu da cam' khi trước mắt họ sẽ là trận tứ kết World Cup với Costa Rica diễn ra vào ngày thứ 7 tới.
Van Persie chấn thương, nguy cơ lỡ tứ kết
Van Persie tiếp tục bị hành hạ bởi chấn thương 
Ở trận thắng 2-1 trước Mexico tại vòng 1/8, thủ quân tuyển Hà Lan đã thi đấu dưới sức và không để lại được quá nhiều dấu ấn, song anh vẫn là quân bài vô cùng quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Louis van Gaal. Trong trường hợp Van Persie không thể ra sân thi đấu, người thay thế anh sẽ là tiền đạo đã ghi bàn thắng quyết định trên chấm phạt đền trong trận đấu với Mexico, Klaas-Jan Huntelaar.
Cũng sau vòng 1/8, đội bóng xứ sở hoa Tulip đã phải hứng chịu tổn thất rất nặng nề khi 'máy quét' Nigel de Jong dính chấn thương nặng và sớm phải nói lời chia tay với World Cup. Trong khi đó, Arjen Robben cũng có dấu hiệu bị đau nhẹ, song chấn thương của tiền vệ 30 tuổi này là không quá nghiêm trọng và gần như chắc chắn anh sẽ ra sân trong trận đấu gặp Costa Rica tới đây.
Nesta: "Messi khó ngăn chặn hơn Ronaldo"
Hậu vệ huyền thoại của AC Milan và ĐT Italia, Alessandro Nesta cho rằng việc ngăn chặn Lionel Messi khó khăn hơn rất nhiều khi phải đối đầu với Cristiano Ronaldo. Anh nói: "Messi đã chinh phục hầu hết mọi đỉnh cao trong sự nghiệp thi đấu của mình, cậu ấy là cầu thủ không thể ngăn chặn. Thật không may cho tôi khi từng có thời điểm tôi phải đối đầu với cậu ấy tới 4 lần chỉ trong có một mùa giải.
Ronaldo cũng đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của mình. Tôi vẫn nhớ lần đối đầu với cậu ấy tại Manchester, cậu ấy tỏ ra khá rườm ra và ham biểu diễn. Hiện tại thì CR7 đã mạnh mẽ và hiệu quả hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trong mắt tôi, Messi vẫn là cầu thủ đặc biệt hơn cả. Cậu ấy là nỗi ám ảnh của mọi hậu vệ trên thế giới".
Van Persie chấn thương, nguy cơ lỡ tứ kết
Nesta là người hiếm hoi từng ngăn chặn thành công Messi 
Hiện tại, Lionel Messi đang trải qua một kỳ World Cup rất thành công với 4 bàn thắng ghi được kể từ đầu giải. ĐT Argentina của anh mới đây cũng đã giành được tấm vé vào chơi tại tứ kết. Trong khi đó, Ronaldo lại gây thất vọng khi không thể giúp ĐT Bồ Đào Nha vượt qua được vòng bảng. Đây cũng là hai trong số những cái tên sáng giá nhất đang cạnh tranh cho danh hiệu quả bóng vàng thế giới 2014.
Thibaut Courtois buông lời 'thách thức' Messi
Trước trận tứ kết World Cup 2014 giữa Bỉ và Argentina, thủ thành Thibaut Courtois tự tin cho biết anh hiểu rất rõ lối đá của Lionel Messi, đồng thời khẳng định anh đủ sức khiến thủ quân bên phía Albicelestes 'tắt điện': "Tôi đã đối đầu với Messi rất nhiều lần ở cả La Liga và Champions League, tôi hiểu rất rõ sự nguy hiểm của anh ấy, nhưng tôi sẽ khiến anh ấy không thể nâng cao thành tích ghi bàn của mình trong trận đấu tới đây".
Nói về cơ hội lọt vào bán kết của ĐT Bỉ, người gác đền thuộc biên chế Chelsea cho biết: "Argentina sở hữu rất nhiều cầu thủ xuất sắc trong đội hình, nhưng họ lại thiếu đi sự gắn kết cần thiết. Với những gì đã thể hiện kể từ đầu giải, tôi tin rằng chúng tôi hoàn toàn đủ sức đánh bại họ. Mục tiêu của ĐT Bỉ là giành chức vô địch, nhiều người cho rằng đó là suy nghĩ viển vông, song chúng tôi sẽ chứng minh cho họ thấy sức mạnh thực sự của mình ngay trong trận đấu tới đây".
Người Đức đòi đuổi Oezil khỏi đội hình chính
Nhật báo Bild của Đức vừa đăng tải thông tin gây sốc khi rất nhiều cổ động viên của 'những cỗ xe tăng' đã lên tiếng yêu cầu HLV Joachim Low gạch tên tiền vệ Mesut Oezil khỏi đội hình chính thức trong trận tứ kết với Pháp tới đây.

Nguyên nhân chủ yếu là do phong độ kém cỏi của cầu thủ này trong các trận đấu đã qua tại World Cup 2014. Ngoài ra, việc ngôi sao đang khoác áo Arsenal không chịu hát quốc ca cũng khiến các fan tuyển Đức vô cùng giận dữ.
Bên cạnh việc phản đối Oezil, phần đông người hâm mộ đội bóng từng 3 lần vô địch thế giới cũng kêu gọi Joachim Low tạo cơ hội đá chính cho Andre Schurrle, người đã thi đấu rất ấn tượng trong những lần được vào sân từ băng ghế dự bị, trong đó có bàn thắng vô cùng quan trọng vào lưới Algerie trong trận đấu mới đây tại vòng 1/8.
Van Persie chấn thương, nguy cơ lỡ tứ kết
Oezil sẽ phải nhường chỗ cho Schurrle?
Tin chuyển nhượng
Theo báo chí Tây Ban Nha, tiền vệ Alexis Sanchez đã từ chối chuyển tới thi đấu cho Liverpool như một phần trong thương vụ hỏi mua Luis Suarez của Barcelona. Thay vào đó, tuyển thủ Chile muốn được gia nhập một CLB khác của Premier League, cụ thể là Arsenal. Như vậy, nếu muốn sở hữu Suarez, Barca sẽ phải chi đủ 80 triệu bảng tiền mặt theo yêu cầu của The Kop.
Sau khi chính thức công bố bản hợp đồng Diego Costa, Chelsea chuẩn bị đón thêm hai tân binh nữa cũng đến từ Atletico Madrid, đó là tiền vệ Tiago và hậu vệ trái Felipe Luis. Theo báo chí Anh, 2 cầu thủ này sẽ sớm ra mắt các fan hâm mộ The Blues sau khi thống nhất được các điều khoản cá nhân.
Man Utd vừa chính thức gửi tới Borussia Dortmund lời đề nghị trị giá 25 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của trung vệ Mats Hummels. Tuy nhiên, đây chỉ là động thái 'thử giá' của Quỷ đỏ, bởi mức giá này chắc chắn sẽ bị đội bóng Đức từ chối. 
Bayern Munich tuyên bố họ sẵn sàng bán tiền đạo Mario Mandzukic cho bất cứ đội bóng nào chịu đặt lên bàn đàm phán số tiền 25 triệu bảng. Hiện tại, cả Arsenal, Tottenham Hotspur, Juventus và Atletico Madrid đều muốn có được chữ ký của cầu thủ người Croatia.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn