Tin sáng 3/6: Chelsea chia tay huyền thoại

Thể thaoThứ Ba, 03/06/2014 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Tiền vệ huyền thoại của Chelsea - Frank Lampard vừa tuyên bố anh sẽ rời Stamford Bridge sau 13 năm gắn bó.

(VTC News) - Tiền vệ huyền thoại của Chelsea - Frank Lampard vừa tuyên bố anh sẽ rời Stamford Bridge sau 13 năm gắn bó.


Chelsea chia tay huyền thoại

Tiền vệ 35 tuổi - Frank Lampard gia nhập Chelsea từ Westham vào năm 2001. Kể từ đó cho đến nay, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử The Blues (211 bàn thắng), đã cùng Chelsea giành được 11 danh hiệu lớn, trong đó có ba cúp Premier League và một cúp Champions League. 

Hiện tại, Lampard chưa có ý định nghỉ hưu nhưng bản hợp đồng của anh với Chelsea (hết hạn vào hè này) đang không có dấu hiệu sẽ tiếp tục được gia hạn. Chính vì điều này cộng thêm có đến 16 lời mời chơi bóng từ các CLB khắp thế giới được gửi tới Lampard, anh đã chính thức xác nhận sẽ rời Chelsea. Và điểm đến tiếp theo của tiền vệ này sẽ chỉ được xác định rõ sau khi World Cup 2014 kết thúc. 

Lampard chia tay Chelsea
Lampard chia tay Chelsea 

Lampard nói lời chia tay đến những CĐV Chelsea: “Dù thử thách tiếp theo là gì, tôi sẽ luôn luôn ở bên các bạn. Chelsea là nhà của tôi, và sẽ luôn ở trong tim tôi. Tôi mong sẽ được gặp lại các bạn trong tương lai gần để có lời tạm biệt tử tế. Cảm ơn các bạn vì những kỉ niệm, và hãy tiếp tục viết tiếp lịch sử”. 

Mùa giải tới, nhiều khả năng Lampard sẽ chơi bóng tại MSL trong màu áo của “Man City nước Mỹ” - New York City FC. 

World Cup 2014 vắng mặt thêm một siêu sao

HLV của ĐT Colombia - Jose Peckerman vừa chính thức xác nhận, Radamel Falcao sẽ không thể tham dự World Cup 2014 vì chưa bình phục chấn thương. Trong một buổi tập chuẩn bị cho World Cup, tiền đạo đang khoác áo Monaco tái phát chấn thương dây chằng đầu gối mà anh đã gặp phải từ tháng Giêng đầu năm. 

Với vẻ mặt buồn bã, HLV Peckerman trả lời phỏng vấn: “Tôi không muốn nói đây là một buổi tối tốt lành. Thật là một ngày xấu trời. Tôi muốn thông báo rằng Amaranto Perea , Luis Fernando Muriel và Falcao sẽ bỏ lỡ World Cup. Perea và Falcao vì chấn thương còn Muriel vì lí do kĩ thuật”. 

Falcao không kịp bình phục chấn thương để tham dự World Cup 2014
Falcao không kịp bình phục chấn thương để tham dự World Cup 2014 

HLV Scolari không hài lòng về các cầu thủ Brazil 

Sau những hình ảnh các cầu thủ Brazil vui vẻ tập luyện chuẩn bị cho World Cup, người hâm mộ xứ Samba thực sự tự tin vào khả năng giành cúp Vàng ngày tại quê nhà. Song, vào hôm qua, HLV Felipe Scolari đã bất ngờ lên tiếng chê bai các cầu thủ khi họ đang tỏ ra không tuân thủ chiến thuật của ông. 

Scolari nói sau buổi tập chia đội hình 23 cầu thủ ra làm 2 để đá thử: “Tôi không thích buổi tập ngày hôm nay. Tôi không thích nổi một điều gì cả. Tất cả (ý ám chỉ cách tập luyện của cầu thủ) đều đã sai hoàn toàn. Khi tôi không thích điều gì thì tôi phải tìm ra giải pháp rồi áp dụng đến chừng nào tôi hài lòng thì thôi”. 

Scolari không hài lòng về thái độ tập luyện của ĐT Brazil
Scolari không hài lòng về thái độ tập luyện của ĐT Brazil 

Tin tức khá xấu vừa ập đến ĐT Brazil khi Paulinho, Fernandinho, Thiago Silva đang gặp phải những cơn đau nhẹ và nhiều khả năng sẽ không đủ thể trạng ra sân trong trận đấu giao hữu với Panama vào thứ 5 (5/6) tới. 

Tin chuyển nhượng

Tiền vệ của Atletico Madrid - Koke chính thức lên tiếng, anh không mấy hứng thú với việc chuyển tới Man Utd thi đấu. Ngay sau phát biểu này, Chelsea đã lập tức nhảy vào thương vụ tranh giành tiền vệ mới nổi của bóng đá Tây Ban Nha. 

Arsenal đang dự tính bỏ ra 25 triệu Bảng để chiêu mộ chân sút Wilfried Bony của Swansea City. Cũng với giá trị 25 triệu Bảng, Liverpool được cho là đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ với Southampton để giành quyền sở hữu Adam Lallan. 

Tương lai của Cesc Fabregas mùa giải tới sẽ nằm ở Premier League, đó là điều đã được xác định khi người đại diện của tiền vệ Tây Ban Nha - Darren Dein liên tiếp có những cuộc tiếp xúc với các CLB Anh. Và Chelsea hiện đang là đội bóng sốt sắng nhất trong thương vụ này. Đơn giản là do sự ra đi của Frank Lampard nên Chelsea cần một thủ lĩnh mới ở tuyến giữa.


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn