Tin sáng 30/7: Mourinho chọn bạn hay thù?

Thể thaoThứ Tư, 30/07/2014 06:31:00 +07:00

(VTC News) - Jose Mourinho đang gặp những khó khăn nhất định trong các cuộc khẩu chiễn lẫn tình hình nhân sự Chelsea.

(VTC News) - Jose Mourinho đang gặp những khó khăn nhất định trong các cuộc khẩu chiễn lẫn tình hình nhân sự Chelsea. 

Mourinho chọn bạn hay thù?
Mới đây, HLV Jose Mourinho đã có ý khơi mào khẩu chiến với HLV Louis Van Gaal của Man Utd, khi ông khơi chuyện về mức giá chuyển nhượng lẫn mức lương “bất hợp lý” của Quỷ đỏ dành cho cầu thủ chỉ mới 19 tuổi - Luke Shaw. 
Van Gaal coi Mourinho là 'người bạn', thế còn Mourinho coi Van Gaal là gì?
Van Gaal coi Mourinho là 'người bạn', thế còn Mourinho coi Van Gaal là gì? 
Song, Mourinho không thể đạt được mục đích của mình, mà còn bị Van Gaal - thầy cũ ở Barcelona, dồn vào thế khó khi buộc phải chọn giữa “người bạn” và đối thủ. Bởi, vị tân HLV trưởng của Man Utd đã khôn khéo nói rằng: 
“Tôi không nghĩ rằng tôi sẽ có mối bất đồng nào đó với Jose Mourinho. Vì tôi xem cậu ấy như một người bạn. Mặt khác, tôi cũng có những quy tắc tôn trọng tất cả các đồng nghiệp của mình. Đối với tôi, những trò chơi đấu trí (khẩu chiến) như thế này không thú vị gì cả. Tôi còn phải làm công việc huấn luyện của mình, nó đã quá đủ khó khăn dành cho tôi rồi. Cho nên, tôi không quan tâm đến các CLB lẫn các HLV khác”. 
Ở khía cạnh tình hình nhân sự tại Chelsea, sau khi thuyết phục thành công Didier Drogba quay trở lại, Jose Mourinho ngay lập tức phải đón một vấn đề nan giải. 
Theo luật lệ của Premier League và Champions League, một đội bóng chỉ được phép sở hữu 17 cầu thủ nước ngoài có tuổi đời từ 21 trở lên, trong danh sách 25 cầu thủ chính thức. Với việc kí hợp đồng với Drogba, Chelsea đã có tới 18 cầu thủ ngoại quốc. Điều đó có nghĩa rằng The Blues sẽ phải bán bớt một cầu thủ nước ngoài trước khi mùa giải mới bắt đầu.
Cech hay Courtois sẽ là người phải ra đi?
Cech hay Courtois sẽ là người phải ra đi? 
Thực tế, Chelsea đang có khá nhiều ngôi sao nước ngoài có thể “thanh lí” như Mark Schwarzer, John Obi Mikel, thậm chí là Fernando Torres. Tuy nhiên, Schwarzer vừa kí hợp đồng 1 năm với sân Stamford Bridge, Obi Mikel không được các đội bóng khác ngó ngàng. Còn Fernando Torres, dù không có phong độ tốt song tiền đạo này vẫn mang về nguồn lợi cho Chelsea nhờ việc bán áo đấu.
Chính vì vậy, Mourinho chỉ còn cách buộc phải chọn một trong hai thủ thành xuất sắc nhất ông có, Petr Cech hoặc Thibaut Courtois. Điều này dựa trên cơ sở Chelsea vừa thông báo các số áo chính thức cho mùa giải mới. Nhưng Courtois vẫn chưa được phân số áo. Trong khi, Chelsea vẫn để ngỏ cửa đàm phán với PSG và Monaco trong thương vụ chiêu mộ Cech. 
Argentina thay HLV trưởng
HLV Alejandro Sabella đã thông báo từ chức HLV trưởng tuyển Argentina vào đêm qua. Hiện, Liên đoàn bóng đá Argentina đang liên hệ với cựu HLV Barcelona - Gerardo Martino và HLV trưởng tuyển Colombia - Jose Pekerman đảm nhiệm vai trò này. 
Sabella dẫn dắt Argentina từ tháng 8 năm 2011. 
HV An Giang bị phạt nặng
 HV An Giang bị phạt nặng
Phạt ban tổ chức sân Long Xuyên và đội HV An Giang
Chiều qua 29-7, Ban Kỷ luật VFF đã ra quyết định kỷ luật đối với Ban tổ chức sân Long Xuyên do sự cố lãnh đạo, cầu thủ đội này phản ứng với trọng tài và nhân viên Ban tổ chức sân có hành vi tấn công trọng tài Phùng Đình Dũng.
Theo đó, Ban tổ chức sân Long Xuyên bị cảnh cáo và nộp phạt 15 triệu đồng; HLV trưởng Nhan Thiện Nhân (HV An Giang) bị đình chỉ làm nhiệm vụ hai trận và nộp phạt 5 triệu đồng; trợ lý HLV Nguyễn Châu Hồng bị đình chỉ hai trận; thủ môn Trần Văn Hóa bị đình chỉ hai trận và nộp phạt 5 triệu đồng. Riêng với nhân viên ban tổ chức sân Dương Văn Long bị đình chỉ làm nhiệm vụ 12 tháng do lỗi đuổi đánh trọng tài.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn