Tin sáng 28/10: Suarez khăng khăng chối tội

Thể thaoThứ Ba, 28/10/2014 07:57:00 +07:00

(VTC News) - Luis Suarez cho hay, người hâm mộ có thể chế giễu sai lầm nào của anh cũng được, ngoại trừ hành vi phân biệt chủng tộc.

(VTC News) - Luis Suarez thẳng thắn cho hay, người hâm mộ có thể chế giễu sai lầm nào của anh cũng được, ngoại trừ hành vi phân biệt chủng tộc. 

Suarez khăng khăng chối tội
Trong những năm gần đây, Luis Suarez nổi lên là một cầu thủ “lắm tài nhiều tật”. Anh liên tiếp vướng vào những vụ việc tiêu cực để rồi phải nhận những án cấm thi đấu như phân biệt chủng tộc Patrice Erva (năm 2011, cấm 8 trận), cắn Branislav Ivanovic (2013, cấm 10 trận) và Giorgio Chiellini (2014, cấm hoạt động bóng đá 4 tháng). 
Suarez đang tìm lại phong độ trong màu áo Barcelona
 Suarez đang tìm lại phong độ trong màu áo Barcelona
Giờ đây, sau khi được trở lại thi đấu sau án cấm mới nhất, Suarez đã tỏ ra rất hối hận về những hành vi của mình. Tuy nhiên, tân binh của Barcelona vẫn khăng khăng cho rằng, bản án buộc tội anh phân biệt chủng tộc Evra “gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng”. 
Trích những lời thẳng thắn của Suarez trong cuốn tự truyện sắp ra mắt: “Bất cứ ai cũng có thể gọi tôi là kẻ cắn người hay kẻ chỉ biết giả vờ ngã, nhưng tôi không muốn bị gọi là kẻ có hành vi phân biệt chủng tộc. Lời buộc tội của tòa án gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng. Tệ nhất là việc cái tên Lusi Suarez bị dán mác phân biệt chủng tộc. 
Điều mà một số người không bao giờ muốn nhìn nhận là cuộc tranh cãi giữa tôi và Evra diễn ra bằng tiếng Tây Ban Nha. Và lúc đó tôi đã không dùng từ ‘nergo’ theo nghĩa người ta dùng nó trong tiếng Anh. 
Cảm giác rất đau khổ và như một điều sỉ nhục khi nghĩ đến cảnh các con tôi sẽ phải gánh chịu vết nhơ của cha nó. Vợ tôi cũng dính vết nhơ này khi cô ấy buộc phải trải qua những phiên điều trần ở tòa”, Suarez kết thúc.
Sự việc lùm xùm giữa Suarez và Evra từng gây xôn xao dư luận trong thời gian dài
Sự việc lùm xùm giữa Suarez và Evra từng gây xôn xao dư luận trong thời gian dài 
Tin tức khác liên quan tới Barcelona, theo tiết lộ từ Elconfidencial, Lionel Messi đã bị chấn thương trước thềm trận Siêu kinh điển với Real Madrid và phải tiêm thuốc giảm đau để ra sân trong trận đấu này. Đây cũng chính là lý do đã khiến anh không thể có được màn trình diễn như mong đợi. 
Falcao muốn gia nhập Juventus hơn là Man Utd
GĐĐH Juventus - Giuseppe Marotta tiết lộ, tiền đạo Radamel Falcao muốn chuyển tới chơi tại thành Turin hơn là khoác áo Man Utd. 
Ông Marotta phát biểu với giới truyền thông: “Chúng tôi đã tiến rất gần đến viêc sở hữu được Falcao hồi mùa hè vừa qua. Bản thân anh ấy cũng ưu tiên cho Juventus. Tuy nhiên, Man Utd đã nhanh chân hơn và chiếm được lợi thế mua đứt Falcao”. 
Trong màu áo Man Utd hiện tại, Falcao đã ghi được 1 bàn thắng sau 5 lần ra sân. 
‘Neymar sẽ vượt qua Pele’ 
Huyền thoại một thời của bóng đá Brazil - Romario khẳng định rằng, Neymar sẽ sớm vượt qua Pele ở thành tích ghi bàn nhiều nhất trong màu áo ĐTQG. Romario nói: “Dù Neymar còn trẻ nhưng cậu ấy cũng đã nhận thức được tầm quan trọng lẫn những gì cần phải làm cho bóng đá Brazil. Người dân Brazil tin tưởng Neymar sẽ làm nên được những kì tích”. 
Tài năng của Neymar trong màu áo Brazil
Trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Đội tuyển Brazil, Pele vẫn đang xếp đầu với 77 bàn, những vì trí tiếp theo lần lượt là Ronaldo (62), Romario (55) và Zico (48). Còn Neymar, với 40 bàn thắng, tiền đạo 22 tuổi này đang xếp ở vị trí thứ 5. 
Ronaldo tổ chức tiệc mừng chiến công riêng
Với cùng 31 bàn thắng ghi được ở mùa giải trước, Cristiano Ronaldo và Luis Suarez đã chia sẻ danh hiệu “Chiếc giày vàng châu Âu 2013-14”. Tuy nhiên Ronaldo đã không xuất hiện trong buổi lễ nhận giải thưởng này cùng với Suarez vào hôm 15/10 vừa qua. Thay vào đó, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ tổ chức một buổi lễ vinh danh riêng vào ngày 6/11 tới. 
Trước đây, Thierry Henry và Diego Forlan cũng chia sẻ giải thưởng này khi cùng ghi được 25 bàn thắng vào mùa giải 2004-05.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn