Tin sáng 23/4: Chelsea chơi bóng đá thế kỷ 19

Thể thaoThứ Tư, 23/04/2014 07:59:00 +07:00

(VTC News) - Hành quân đến Calderon, Chelsea ‘đậu xe buýt’ và có được kết quả hòa 0-0 trước Atletico Madrid.

(VTC News) - Hành quân đến Calderon, Chelsea ‘đậu xe buýt’ và có được kết quả hòa 0-0 trước Atletico Madrid.

Chelsea chơi thứ bóng đá thế kỷ 19

Chelsea đã chọn lối chơi phòng thủ đầy kín kẽ, không cho Atletico Madrid cơ hội thực sự nào để tìm kiếm lợi thế trên sân nhà ở trận bán kết lượt đi Champions League. Hòa 0-0, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đang có lợi thế rất lớn trong trận lượt về diễn ra trên sân nhà.

Tan trận, Jack Sullivan - con trai của David Sullivan, đồng chủ tịch của West Ham, đã lên Twitter giễu cợt rằng “Chelsea đang chơi thứ bóng đá của thế kỷ 19”.

Chesea-A.Madrid
 Chelsea chơi bóng đá phòng ngự tiêu cực?
Còn theo HLV Simeone, kết quả này rất không có lợi cho đội bóng của ông. Trận này, Atletico dù chiếm giữ thế trận nhưng lại không thể xuyên thủng được mảnh lưới Chelsea do hàng thủ đội khách đã chơi quá hay.

“Đây quả là trận đấu khó khăn. Atletico đã rất cố gắng nhưng không thể ghi bàn trong thế trận căng như dây đàn. Nhưng dù gì đi nữa, với kết quả 0-0 này, Chelsea đang nắm lợi thế hơn chúng tôi”.

Trong khi đó, hậu vệ Juanfran bên phía Atletico lại tỏ ra tức giận vì lối đá có phần tiêu cực của Chelsea. Tương tự, đội trưởng Gabi của Atletico cũng tỏ ra không hài lòng khi chứng kiến một hàng thủ dày đặc trước khung thành đối thủ, nguyên nhân khiến các đồng đội không tài nào phá lưới Chelsea được.

"Chelsea chơi phòng ngự vì họ tin rằng có thể hạ chúng tôi trên sân Stamford Bridge. Dù vậy, Atletico vẫn có thể giành được phần thắng nơi đất Anh, dù điều đó sẽ không hề dễ dàng. Hòa 0-0 ở lượt đi đồng nghĩa một trận cầu thú vị sẽ diễn ra sau đây", Juanfran nói.

Phòng ngự là trên hết
 Phòng ngự là trên hết
Trước những lời chỉ trích về việc đã “đậu cả chiếc xe buýt”, HLV Jose Mourinho bình tĩnh chia sẻ: “Chelsea có muốn kết quả này đâu. Chúng tôi muốn thắng đấy chứ. Tuy nhiên, nhiệm vụ tiên quyết là không để bị thủng lưới trước trận lượt về. Đội chủ nhà tức giận vì không thể giành được chiến thắng. Tôi biết Atletico từng hạ Milan và Barca ở Calderon, nhưng Chelsea thì khác. Chúng tôi vẫn kiểm soát trận đấu rất tốt ngay tại Calderon”.

Ở trận đấu vừa kết thúc rạng sáng nay (23/04), Chelsea còn đối mặt với nguy cơ mất luôn hậu vệ John Terry và thủ thành Petr Cech vì chấn thương. Hiện tại, chưa rõ chấn thương của cả hai có nghiêm trọng hay không.

Real Madrid, Bayern Munich cùng e dè trước đại chiến

Trước thềm trận bán kết giữa Real Madrid và Bayern Munich, tiền vệ Xabi Alonso đã thừa nhận đội chủ sân Bernabeu sẽ bước vào trận đấu với tư thế của đội bóng “chiếu dưới”.

Alonso nói: “Tôi không khẳng định Real yếu thế hơn. Nhưng Bayern thực sự là một đối thú tuyệt vời. Tuy nhiên, suy cho cùng thì thực lực của cả hai cũng ngang ngửa nhau. Và chúng tôi, sau ba năm chỉ đạt kết quả cao nhất là tới bán kết, vào năm thứ tư này, chúng tôi rất muốn phá cái dớp đó. Vì vậy, toàn đội sẽ nỗ lực hết sức mình”.

 Cuộc so tài đỉnh cao Real-Bayern
Ngoài ra, Alonso cũng lên tiếng về tầm quan trọng của Cristiano Ronaldo và Gareth Bale trong đội hình Los Blancos: “Ronaldo mang lại nguồn năng lượng bất tận cho Real. Nếu anh ấy thi đấu với 100% phong độ thì chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. Về phần Bale, anh ấy vẫn đang trên con đường phát triển sự nghiệp tại đây và tôi tin con đường ấy sẽ có rất nhiều điều tuyệt vời đang chờ đợi”.

Cũng tỏ ra e dè trước trận bán kết, tiền vệ Arjen Robben lo ngại về khả năng đi tiếp của Bayern Munich khi gặp Real. “Chúng tôi không còn được như trước. Bayern muốn giành chức vô địch Champions League thêm một lần nữa, nhưng chúng tôi đang ở trận bán kết và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Real Madrid là đối thủ nguy hiểm nhất mà chúng tôi phải đối mặt”, Robben cho biết.

Không chỉ Robben, ngay cả HLV Pep Guardiola cũng cảm thấy lo lắng: “Nếu Bayern vẫn thể hiện phong độ như những tuần qua thì chúng tôi chắc chắn không thể đi đến trận chung kết. Bayern cần phải lấy lại phong độ nhanh chóng, đội bóng đang rơi vào tình thế rất nguy hiểm. Nếu không Bayern không thể đánh bại Real”.

Trong khi đó, GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge không dám tin vào khả năng đi tiếp của đội bóng, thay vào đó là đặt mục tiêu thi đấu tốt hơn Dortmund khi đối mặt với Real Madrid.

Roy Kean hết lời chê trách Man Utd vì sa thải David Moyes

Sau thông tin Man Utd chính thức sa thải HLV David Moyes, cựu công thần một thời của Quỷ đỏ - Roy Keane đã cho rằng: “David Moyes đã có khởi đầu khó khăn hồi đầu mùa, khi mới tiếp nhận công việc. Tôi nghĩ David Moyes không có được sự ủng hộ cần thiết. Lẽ ra phải trao thêm thời gian cho ông ấy. Để thay thế Sir Alex Ferguson là một điều không hề đơn giản”.

David Moyes bị đâm sau lưng
 David Moyes bị đâm sau lưng?
Tiếp đó, Keane ám chỉ một số đàn em trong đội cố tính “phá” ngầm Moyes vì lợi ích cá nhân chứ không phải vì thành tích chung của đội bóng: “Tôi nghĩ một số cầu thủ trong đội hình của Man Utd nên tự hổ thẹn với chính mình. Chính họ đã phụ lòng tin của Moyes. Và họ cũng đáng chịu kết cục như Moyes”.

Ở những phát biểu đáng chú ý khác về việc Man Utd sa thải David Moyes, cả hai HLV Jose Mourinho và Carlo Ancelotti - hai HLV được cho rằng là sự lựa chọn của chính Sir Alex trong việc kế nhiệm ông, đều “cảm thấy tiếc” cho David Moyes vì đã phải đương đầu với quá nhiều áp lực.

Hiện tại, đang có nguồn tin HLV Louis Van Gaal nhiều khả năng sẽ trở thành “Người được chọn” tiếp theo ở sân Old Trafford.

Hoàng Tùng

Bình luận
vtcnews.vn