Tin sáng 21/5: Triều Tiên thả ngư dân Trung Quốc

Thế giớiThứ Hai, 21/05/2012 08:40:00 +07:00

(VTC News) - Triều Tiên thả toàn bộ ngư dân và tàu cá Trung Quốc, Italia sơ tán hàng nghìn người sau động đất, Thủ phạm vụ khủng bố Lockerbie qua đời,...

(VTC News) - Triều Tiên thả toàn bộ ngư dân và tàu cá Trung Quốc, Italia sơ tán hàng nghìn người sau động đất, Thủ phạm vụ khủng bố Lockerbie qua đời,... là những tin đáng chú ý trong ngày.

Triều Tiên thả ngư dân và tàu cá của Trung Quốc

Theo Tân Hoa xã, Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 20/5 thông báo đã trả tự do cho tất cả ngư dân Trung Quốc cũng như tàu cá của họ, và họ đang trên đường trở về nhà.

Một quan chức của Đại sứ quán Trung Quốc ở Triều Tiên cho biết Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã thông báo quyết định trên tới Đại sứ quán Trung Quốc; các ngư dân đều trong tình trạng sức khỏe tốt, được cung cấp thực phẩm và chăm sóc y tế đầy đủ.

Tàu cá Trung Quốc trước lúc bị lực lượng Bắc Triều Tiên bắt giữ 

Thủ phạm vụ khủng bố Lockerbie qua đời

Abdelbaset al-Megrahi, người duy nhất bị kết tội trong vụ khủng bố làm chết 270 người ở Lockerbie (Scotland) năm 1988, đã qua đời vào ngày 20/5 tại Libya.

 Con trai ông Gaddafi, Saif al-Islam, đón al-Megrahi tại phi trường Tripoli năm 2009

Kiến trúc sư Pháp lên tiếng về vụ việc liên quan đến vợ Bạc Hy Lai

Kiến trúc sư Pháp, người được cho từng có mối liên hệ gần gũi với bà Cốc Khai Lai, vợ cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai đang bị bắt giam để điều tra làm rõ mối liên hệ với cái chết của doanh nhân Anh Neil Heywood, đã lần đầu tiên lên tiếng về bản thân và mối quan hệ gây tranh cãi của mình.

Doanh nhân Anh Neil Heywood, người được tìm thấy chết trong một khách sạn ở Trùng Khánh tháng 11/2011 và gia đình Bạc Hy Lai 

Italia sơ tán hàng nghìn người sau động đất

Ngày 20/5, các nhà chức trách Italia đã cho sơ tán hàng nghìn người dân ra khỏi khu vực Emilia-Romagna ở Đông Bắc, nơi vừa trải qua trận động đất mạnh 5,9 độ richter sáng sớm cùng ngày làm ít nhất 6 người thiệt mạng và 50 người bị thương.

 Hàng nghìn người Italia được sơ tán đến nơi an toàn sau động đất

Syria: Nổ bom gần đoàn phái bộ quan sát viên LHQ

Reuters đưa tin, ngày 20/5 tại thị trấn Douma ở ngoại ô thủ đô Damascus, một quả bom cài ven đường đã phát nổ cách đoàn xe của Thiếu tướng Robert Mood, người đứng đầu phái bộ quan sát viên Liên hợp quốc tại Syria, chỉ 150m.

Phóng viên Reuters cho biết xe chở ông Mood và chỉ huy lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc Herve Ladsous, người đang có chuyến thăm Syria, đã dừng tại một chốt quân sự gần con ngõ nhỏ nơi quả bom được kích nổ nhưng không gây thương vong.

Vụ việc xảy ra sau khi ông Robert Mood có cuộc gặp Ngoại trưởng Syria Walid al-Moalem.

Phương Tây vẫn đang xem xét hành động quân sự chống lại Iran

Thứ trưởng Ngoại giao Nga ngày 20/5 đã bày tỏ quan ngại rằng một số nước phương Tây vẫn đang xem xét việc dùng giải pháp quân sự đối phó với chương trình hạt nhân của Iran.

Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn