Tin sáng 13/6: HLV Croatia nói gì với phóng viên Việt Nam?

Thể thaoThứ Sáu, 13/06/2014 07:07:00 +07:00

(VTC News) - Brazil thắng nhờ luật bóng rổ, TBN sống hay chết là tùy thuộc vào tiki-taka, Arseanl đã chối bỏ Fabregas... là những tin chính sáng nay, 13/6.

(VTC News) - Brazil thắng nhờ luật bóng rổ, TBN sống hay chết là tùy thuộc vào tiki-taka, Arseanl đã chối bỏ Fabregas... là những tin chính sáng nay, 13/6. 

Brazil chiến thắng nhờ luật... bóng rổ
Bước ngoặt trong trận đấu giữa Brazil và Croatia đến từ quả phạt đền thành công của Neymar, chấm dứt mọi nỗ lực giành điểm của đội bóng sọc ca rô đỏ-trắng. Bực tức vì quyết định của trọng tài người Nhật Bản - Yuichi Nishimura, HLV Niko Kovac của Croatia đã lên tiếng: 
Ông trả lời phỏng vấn HTV: “Nếu đó (quyết định thổi penalty của trọng tài) là hình phạt thì trận đấu bóng đá này chẳng khác gì một trận bóng rổ. Đó thực sự là nỗi xấu hổ dành cho người chiến thắng. Trọng tài dường như đang có dấu hiệu phá vỡ World Cup. Dù thua, nhưng tôi vẫn rất tự hào về những cầu thủ của mình, tự hào về cách họ chơi vì màu cờ sắc áo. Tôi vẫn rất lạc quan về hai trận đấu sắp tới với Cameroon và Mexico”. 
HLV Niko Kovac chỉ trích trọng tài Yuichi Nishimura
 HLV Niko Kovac chỉ trích trọng tài Yuichi Nishimura
Trái ngược lại với HLV Kovac, người hùng của ĐT Brazil trong trận đấu này - Neymar tỏ ra phấn khích. Ngôi sao 22 tuổi nói trên ESPN: “Trận đấu đã diễn ra thật sự tốt, đúng với sự kì vọng của tôi. Thật hạnh phúc, thật tuyệt vời khi tôi bắt đầu World Cup với 2 bàn thắng và giúp đội nhà giành chiến thắng. Tôi không bao giờ bỏ cuộc và luôn thực sự mạnh mẽ thực hiện mục tiêu đã đề ra”. 

ĐT Tây Ban Nha ‘sống hay chết tùy thuộc vào tiki-taka’
Trước trận đấu với ĐT Hà Lan vào ngày mai (14/6), Xavi đã khẳng định rằng: “Tây Ban Nha sẽ sống hay chết tùy thuộc vào tiki-taka. Chúng tôi muốn một lần nữa làm nên lịch sử với phong cách chơi bóng truyền thống của chính mình”. 
Về ĐT Hà Lan, Xavi chia sẻ: “Chúng tôi đã chạm trán với Hà Lan ở chung kết World Cup 2010, vì vậy, tôi biết rõ họ mạnh đến như thế nào, và để tiếp tục giành chiến thắng quả là rất khó. Họ có những tiền đạo tấn công, phản công đều rất tốt, nhanh, và ở khi thủ, họ cũng chứng tỏ không dễ bị đánh bại. Tuy nhiên, như đã nói, chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng theo cách riêng của mình”. 
Xavi và Casillas trong buổi họp báo trước trận Tây Ban Nha - Hà Lan
 Xavi và Casillas trong buổi họp báo trước trận Tây Ban Nha - Hà Lan

Fabregas: ‘Arsenal đã chối bỏ tôi’
Sau khi hoàn tất hợp đồng chuyển sang thi đấu cho Chelsea vào mùa giải sau, Cesc Fabregas đã thổ lộ rằng, Arsenal mới thực sự là lựa chọn đầu tiên của anh khi nghĩ về nước Anh, tuy nhiên, “họ đã chối bỏ tôi”. 
Fabregas viết trên trang Facebook cá nhân: “Tôi cảm thấy ước nguyện của tôi tại Premier League vẫn còn dang dở, và giờ đây là thời điểm thích hợp để tôi quay trở lại. Vâng, đúng là tôi luôn nghĩ đến Arsenal khi quay trở lại. Nhưng họ đã chối bỏ lời đề đạt của tôi. Tôi mong họ có thể thành công trong tương lai”.
Fabregas khoe ảnh cùng áp đấu Chelsea
 Fabregas khoe ảnh cùng áp đấu Chelsea
Tiền vệ 27 tuổi cũng dành vài lời cho đội bóng mới - Chelsea: “Tôi đã nghiên cứu rất kĩ tất cả những lời đề nghị và cảm thấy Chelsea là sự lựa chọn tốt nhất. Với những khát vọng về danh hiệu, Chelsea là đội bóng phù hợp với tham vọng của tôi trong bóng đá. Họ có một đội hình tuyệt vời và một HLV vĩ đại. Tôi hoàn toàn cam kết với đội bóng và không thể chờ để bắt đầu mùa bóng mới”. 
Tình hình chấn thương World Cup 
ĐT Bồ Đào Nha vừa nhận hung tin khi Cristiano Ronaldo đã không thể hoàn thành bài tập của mình và phải rời sân với một chiếc đầu gối phải chườm băng lạnh. Bên cạnh đó, hậu vệ Fabio Coentrao cũng đã không thể tham dự buổi tập vì gặp phải chấn thương hông. Đây thực sự là vấn đề nhức đầu với Seleccao trước trận thư hùng với ĐT Đức vào 23 giờ ngày 16/6 tới.
Tình hình chấn thương của Ronaldo vẫn khá nghiêm trọng
 Tình hình chấn thương của Ronaldo vẫn khá nghiêm trọng
Tin chuyển nhượng
Theo thông tin do tờ Tuttosport cung cấp, Juventus đã rút lui trong cuộc đua giành chữ ký tiền đạo Alexis Sanchez của Barcelona. Nhiều khả năng cầu thủ người Chile sẽ gia nhập Man Utd. 
Nguồn tin của Goal cho biết CLB Wolfsburg đang muốn mượn tiền đạo Romelu Lukaku từ Chelsea. Tuy vậy, BLĐ Wolfsburg thừa nhận họ chắc chắn phải đối mặt với những đối thủ cạnh tranh rất quyết liệt.
AC Milan chính thức sở hữu Jeremy Menez của PSG theo dạng chuyển nhượng tự do.
Chỉ một năm sau khi tiếp quản vị trí của David Moyes, HLV Roberto Martinez đã được BLĐ Everton gia hạn hợp đồng. Theo xác nhận của Everton thì bản hợp đồng mới vừa được các bên ký kết có thời hạn 5 năm.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn