Tin sáng 11/10: Công Phượng được giải tỏa tâm lý

Thể thaoThứ Bảy, 11/10/2014 06:43:00 +07:00

(VTC News) - Công Phượng được giải tỏa tâm lý, U19 Việt Nam xin đổi lịch thi đấu, HLV Guillaume Graechen có ‘bài’ chống U19 Nhật Bản... là những tin chính sáng

(VTC News) - Công Phượng được giải tỏa tâm lý, U19 Việt Nam xin đổi lịch thi đấu, HLV Guillaume Graechen có ‘bài’ chống U19 Nhật Bản... là những tin chính sáng nay. 

Công Phượng được giải tỏa tâm lý
Trong trận đấu với U19 Hàn Quốc vào chiều 9/10, Công Phượng bất ngờ thi đấu mờ nhạt, dưới sức mình cũng như mất hẳn sự liên kết với các đồng đội. Chính vì điều này, ngay sau trận đấu, đội trưởng U19 Việt Nam đã được Ban huấn luyện dành một buổi nói chuyện riêng với các bác sĩ đi theo đội. 
Công Phượng cần được giải tỏa tâm lý 
Mục đích của buổi nói chuyện là để Công Phượng giải tỏa được tâm lý cho chặng đường tiếp theo trên đất Myanmar. 
Ngoài ra, trong bữa ăn sáng hôm qua của toàn đội, bầu Đức cũng đã gọi Công Phượng tới chỗ ông ngồi và có những lời nhắc nhở đối với đội trưởng U19 Việt Nam.
U19 Việt Nam xin đổi lịch thi đấu
Theo sắp xếp của BTC VCK U19 châu Á 2014, U19 Việt Nam phải đá cả 3 trận vòng bảng vào lúc 16h. Thời tiết ở khoảng thời gian này nắng nóng gay gắt ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực và chất lượng chuyên môn của các học trò HLV Guillaume Graechen.
Chính vì thế, Ban lãnh đạo đội U19 Việt Nam đã ngỏ ý đổi giờ thi đấu vì thời tiết quá khắc nghiệt tại Myanmar. Tuy nhiên, lời đề nghị đã bị nước chủ nhà từ chối với lý do vé vào sân đã được phát hành và sóng bản quyền truyền hình đã bán ra với nhiều đài truyền hình trong khu vực. 
Hiện tại, Ban lãnh đạo đội U19 Việt Nam đang cầu viện tới sự can thiếp của Phó chủ tịch VFF, đồng thời cũng là Trưởng ban điều hành VCK U19 châu Á 2014 - Trần Quốc Tuấn.
Cuộc đối đầu U19 Nhật Bản sẽ là trận đấu cuối cùng của đội U19 Việt Nam tại Nay Pyi Taw. Vào ngày 12/10, toàn đội sẽ di chuyển bằng chuyên cơ đến Yangon để thi đấu trận cuối cùng vòng bảng gặp U19 Trung Quốc.
‘Thầy Giôm’ có bài chống U19 Nhật Bản
Những ghi nhận của những phóng viên có mặt tại buổi tập mới đây của U19 Việt Nam cho hay, HLV Guillaume Graechen đã có vài điều chỉnh nhân sự so với đội hình trong ngày ra quân. 
Theo đó, trong trận đấu với U19 Nhật Bản vào chiều nay, “thầy Giôm” nhiều khả năng sẽ cho ra sân đội hình 4-5-1. Hàng tiền vệ có sự thay đổi với Thanh Hậu, Văn Đức và Minh Vương. Cầu thủ duy nhất trên hàng công sẽ là Công Phượng.
Trả lời báo chí về những thay đổi, HLV Graechen thừa nhận: “Tôi sẽ thực hiện một vài thay đổi về mặt nhân sự và cả hệ thống thi đấu. Hiệu quả thế nào thì vào trận mọi người sẽ biết”. 
Tình hình chấn thương U19 Việt Nam
Theo thông tin từ Ban huấn luyện U19 Việt Nam, ngoài việc trung vệ Đông Triều vẫn gặp vấn đề ở bắp đùi thì, Hồng Duy và Tuấn Anh đều đang có dấu hiệu bị đau kể từ sau trận đấu với U19 Hàn Quốc. 
Để tránh tình trạng chấn thương có thể ảnh hưởng đến lối chơi chung của toàn đội, Ban huấn luyện U19 Việt Nam cũng đã tiếp tục áp dụng liệu pháp ngâm nước đá để các cầu thủ có thể phục hồi thể trạng tốt hơn. 
Clip điểm mặt những ai hưởng lợi từ U19 Việt Nam

Hoàng Tùng (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn