Tin mới vụ thiếu tá công an mang súng vào trường hành hung học sinh

Pháp luậtThứ Năm, 10/03/2016 05:11:00 +07:00

Lực lượng chức năng vẫn chưa xác định được khẩu súng do thiếu tá công an mang vào trường học gây náo loạn là súng thật hay súng giả.

(VTC News) - Lực lượng chức năng vẫn chưa xác định được khẩu súng do thiếu tá công an mang vào trường học gây náo loạn là súng thật hay súng giả.

Liên quan đến nghi án ông Trần Vũ Khiêm - thiếu tá công an cầm súng vào trường THCS Quang Trung (thị trấn Chư Ty, Đức Cơ, Gia Lai) hành hung học sinh và bảo vệ trường, ngày 10/3, lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã gửi công văn yêu cầu Công an tỉnh Gia Lai cùng UBND huyện Đức Cơ phải kiên quyết xử lý nghiêm, không bao che, che dấu cho hành vi của ông Khiêm (nếu có).

Về 'khẩu súng' mà ông Khiêm mang vào trường, cơ quan chức năng cho biết vẫn chưa giám định được vật này là súng thật hay là bật lửa hút thuốc có hình khẩu súng như lời ông Khiêm nói.
Anh Nguyễn Đức Nam đang điều trị tại bệnh viện
Trước đó như VTC News đã đưa tin, khoảng 17h chiều 2/3, ông Trần Vũ Khiêm - thiếu tá công an, trưởng công an xã Ia Dớk, mang theo một khẩu súng lao vào trường tìm em Nguyễn Ngọc Quang (học sinh lớp 8B) vì nghi em này có mâu thuẫn với con gái mình. 

Thấy vậy anh Nguyễn Đức Nam (SN 1985, bảo vệ nhà trường) đã báo sự việc lên cô Lê Thị Hoài Hương (chủ nhiệm lớp 8B) đồng thời mời ông Khiêm lên văn phòng làm việc thì bị người đàn ông này dùng báng súng đánh mạnh vào đầu.

Chưa dừng lại đó, ông Khiêm còn liên tục xúc phạm cô Hương khiến cô hoảng sợ phải chạy đi tìm người hỗ trợ. 

Ông Khiêm sau đó hung hăng xông vào phòng học lớp 8B tìm em Nguyễn Ngọc Quang rồi dùng súng đánh liên tiếp vào mặt em học sinh này.
Chiều 9/3, ông Vũ Thanh Hùng - Chủ tịch huyện Đức Cơ (Gia Lai) cho biết đã yêu cầu Công an huyện xác minh vật ông Trần Vũ Khiêm mang vào trường gây náo loạn, đánh bảo vệ có phải là súng thật hay không. Đồng thời cơ quan chức năng cũng đã thu giữ các khẩu súng bắn hơi cấp cho công an xã Ia Dớk để giám định.
Liên quan đến vụ việc, một lãnh đão Công an tỉnh Gia Lai cũng cho hay: "Chúng tôi đã yêu cầu Công an huyện Đức Cơ phải xác minh làm rõ và báo cáo chậm nhất vào ngày 11/3, cho dù ông Khiêm có mang súng vào trường hay không".
Vị lãnh đạo này cũng khẳng định sẽ xử lý nghiêm hành vi to tiếng, đe dọa và đánh người tại trường học. 
"Là sĩ quan Công an nếu có hành vi sai phạm như vậy là không đúng với tác phong của ngành, chúng tôi sẽ xác minh làm rõ, không có việc bao che cho cán bộ Công an làm sai quy định", vị này cho biết.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Video: Ngáo đá vác súng dọa bắn người

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn