Tin mới về đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa

Thời sựThứ Hai, 23/11/2015 01:58:00 +07:00

Đợt không khí lạnh được dự báo có cường độ mạnh nhất từ đầu mùa đến nay sẽ đổ bộ xuống miền Bắc vào trưa chiều ngày 25/11.

(VTC News) - Đến ngày 25/11, đợt không khí lạnh sẽ xuống Bắc Bộ, khiến tiết trời ở nhiều nơi có khả năng rét đậm. 

Thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, một đợt không khí lạnh đang hình thành ở phía bắc nước ta. Đến ngày 25/11, đợt không khí lạnh này sẽ xuống Bắc Bộ, khiến tiết trời chuyển rét ở nhiều nơi, đặc biệt là vùng núi phía bắc có khả năng có rét đậm.

Đây được dự báo là đợt rét có cường độ mạnh nhất từ đầu mùa đến nay.
Đợt không khí lạnh với cường độ mạnh sắp đổ bộ xuống miền Bắc (Ảnh minh hoạ)
Đợt không khí lạnh với cường độ mạnh sắp đổ bộ xuống miền Bắc (Ảnh minh hoạ) 

Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, khối không khí lạnh này đang ở cách Việt Nam khoảng 400 - 500km. Đến khoảng 13h - 16h chiều 25/11, khối không khí lạnh sẽ về đến Thủ đô Hà Nội.

Khối không khí lạnh này sẽ đi thẳng theo hướng từ Bắc xuống Nam với cường độ mạnh, tốc độ di chuyển nhanh và kết hợp với nhiều đợt khác liên tục bổ sung ngay sau đó gây mưa rét trong ngày 25/11. Từ 26/11, các khối mây gây mưa giảm dần nên trời sẽ tạnh ráo.

Trong đợt lạnh này, nhiệt độ thấp nhất có thể giảm sâu xuống mức 16 - 17 độ C, nhiệt độ ban ngày cao nhất chỉ ở khoảng 20 - 23 độ C.

Đến ngày 29/11, nhiệt độ sẽ bắt đầu tăng nhẹ nhưng không có nắng, trời vẫn lạnh đến khoảng đầu tháng 12.

Ngoài ra khu vực Trung Bộ cũng bị ảnh hưởng bởi không khí lạnh, các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên - Huế có mưa vài nơi và dông rải rác, riêng vùng ven biển Thanh Hoá có mưa nhỏ, đến ngày 26/11 thì chuyển rét. 

Video: Khám phá ngôi làng lạnh nhất thế giới 

B.Hương
Bình luận
vtcnews.vn