Tin mới nhất vụ trao nhầm con 29 năm tại Hà Nội

Thời sựThứ Ba, 05/04/2016 12:00:00 +07:00

Sau nỗ lực của gia đình, chị Hiền (người bị trao nhầm cách đây 29 năm tại nhà hộ sinh quận Đống Đa) đã tìm được một sản phụ sinh cùng ngày và tiến hành thử ADN.

(VTC News) - Sau nỗ lực của gia đình, chị Hiền đã tìm được một sản phụ hạ sinh cùng ngày chị sinh và đã làm xét nghiệm ADN.

Trao đổi với PV VTC News sáng 5/4, chị Lê Thanh Hiền (SN 1987, người con bị trao nhầm 29 năm trước tại nhà hộ sinh quận Ba Đình, Hà Nội) nói, kể từ khi vụ việc được báo chí đăng tải, gia đình cũng đã tìm được mấy người có trùng ngày tháng năm sinh với chị Hiền.

Chị Hiền và mẹ
Chị Hiền và mẹ  

Nhờ sự vào cuộc tích cực của các cơ quan ban ngành, cùng với sự tìm kiếm của gia đình, chị Hiền đã có trong tay danh tính của 2 sản phụ sinh cùng thời điểm và cùng nhà hộ sinh với bà Phan Thị Tuyết Hoa (mẹ chị Hiền hiện tại).

Chị Hiền cho biết, theo tài liệu nhà hộ sinh quận Đống Đa cung cấp cho luật sư của chị, vào ngày 12/12/1987, có 3 ca sinh: Sản phụ Nguyễn Thị Hà, địa chỉ 46 ngõ Tiến Bộ, phố Khâm Thiên sinh con gái lúc 3 giờ 15 phút, sản phụ Tô Thanh Thủy, địa chỉ công ty xây dựng dân dụng sinh con gái lúc 4 giờ 20 phút , và lúc 4 giờ 35 phút thì bà Hoa mới sinh. 

Cuộc kiếm tìm mẹ ruột chị Hiền và con đẻ bà Hoa như mò kim đáy bể, song gia đình chưa bao giờ thôi hy vọng và bỏ cuộc.

Kết quả giám định ADN chứng minh chị Hiền không phải con đẻ của bà Hoa
Kết quả giám định ADN chứng minh chị Hiền không phải con đẻ của bà Hoa 

Hy vọng sáng nhất trong cuộc tìm kiếm lóe lên khi chị Hiền tìm được bà Nguyễn Thị Hà, người cũng sinh con gái cách bà Hoa 20 phút. 

“Gia đình tìm và liên hệ được với cô Hà, và nhờ cô giúp đỡ. Tuy nhiên, kết quả ADN cũng cho thấy cô không phải là mẹ chị. Hơi buồn vì chưa tìm được nhưng dù sao gia đình cũng đã loại bỏ được một trường hợp để tập trung tìm kiếm, xác minh các trường hợp tiếp theo” – chị Hiền nói.

Cũng theo chị Hiền, hiện gia đình chưa tìm được cô Thủy, sinh cách mẹ chị Hiền chỉ 10 phút và gia đình vẫn đang tiếp tục tìm kiếm.

Video: Đau xót 29 năm sống nhầm nhà


Chia sẻ với trường hợp của chị Tạ Thị Thu Trang (người bị trao nhầm tại nhà hộ sinh quận Ba Đình, nằm ở ngõ Hàng Bún, Hà Nội), chị Hiền cũng rất buồn khi gia đình chị Trang vẫn chưa tìm kiếm được mẹ con ruột. 

Vì có cùng hoàn cảnh với chị Trang, nên chị Hiền hiểu hơn ai hết sự mong mỏi của những người thân, của gia đình chị Trang và cả gia đình chị về việc tìm được những người ruột thịt của mình đang lưu lạc ở đâu đó ngoài kia.

Chị chia sẻ, mặc dù sau khi sự việc được công bố, tình cảm gia đình không bị xáo trộn, thậm chí người còn yêu thương cảm thông với nhau hơn, song cuộc sống cũng phần nào bị đảo lộn bởi cuộc tìm kiếm.

Mặc dù việc tìm kiếm này như mò kim đáy bể, nhưng gia đình chị cho biết sẽ nỗ lực hết sức. Vì đó cũng là tâm nguyện của chị Hiền cũng như mong muốn của bà Hoa. 

“Chị biết việc tìm kiếm không phải một sớm một chiều, sự việc xảy ra nó là số trời rồi. Gia đình và bản thân chị cũng sẽ nỗ lực hết sức dù kết quả có thế nào thì chị cũng không áy náy vì mình đã cố gắng hết sức” – chị Hiền trùng giọng. 

Như trước đó VTC News đã đưa tin, ngày 12/12/1987, chị Lê Thanh Hiền được sinh ra tại nhà hộ sinh quận Đống Đa bị trao nhầm cho bà Phan Thị Tuyết Hoa (53 tuổi), ở phố Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình (Hà Nội) cũng sinh con gái vào cùng ngày hôm đó. 

Sau 29 năm làm con bà Hoa, chị Hiền phát hiện mình không phải là con ruột nên cả 2 mẹ con có nguyện vọng đi tìm lại mẹ đẻ chị Hiền và con ruột bà Hoa. 

Hy vọng duy nhất của gia đình hiện giờ là tìm được sản phụ Tô Thanh Thủy, địa chỉ công ty xây dựng dân dụng sinh con gái lúc 4 giờ 20 phút.

Quý độc giả ai có thông tin về bà Tô Thanh Thủy, người sinh con ngày 12/12/1987, tại nhà hộ sinh quận Đống Đa vui lòng thông báo cho gia đình chị Lê Thanh Hiền theo số điện thoại: 0962618800

Hoặc liên hệ đường đây nóng báo điện tử VTC News 01255.911.911 - email: [email protected].



Đức Thuận - Thanh Giang
Bình luận
vtcnews.vn