Tin mới nhất vụ cháy lò than, 6 người thiệt mạng

Thời sựThứ Năm, 16/01/2014 01:39:00 +07:00

(VTC News)- 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy lò than Đồng Vông (Quảng Ninh) đã được gia đình đưa về quê để làm lễ an táng.

(VTC News) - 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy lò than Đồng Vông (Quảng Ninh) đã được gia đình đưa về quê để làm lễ an táng, trong khi đó nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được tiết lộ.

11h trưa nay (ngày 16/1),
ông Nguyễn Anh Thông, Chánh văn phòng Công ty TNHH Một thành viên Than Đồng Vông cho biết, vào lúc 23h30 phút ngày 15/1, sau khi giao ca xong, nhóm cán bộ, công nhân Ca 3 đang đi vào làm việc tại lò dọc vỉa 1C mức - 60, - 100 thì gặp sự cố cháy làm 6 công nhân tử vong, 1 người bị thương nặng.

ngạt khí, dọc vỉa, Than Đồng Vông, 6 người thiệt mạng, Uông Bí
Lực lượng chức năng đang tích cực khắc phục sự cố cháy vỉa than - Ảnh Dân Việt 
Sau khi xảy ra sự cố trên, Công ty Than Đồng Vông đã phối hợp với lực lượng cấp cứu mỏ và các đơn vị trong ngành khẩn trương dập lửa cứu người. 
Thi thể 6 nạn nhân bị tử nạn sau đó đã được đưa về Bệnh viện Uông Bí để các cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Riêng 1 công nhân bị thương vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Đến khoảng 10h trưa, các nạn nhân đã được đưa về gia đình để làm lễ an táng.
Trước mắt, Công ty than Đồng Vông đã cử 6 đoàn cán bộ hỗ trợ gia đình thủ tục tang lễ. Các ban ngành tỉnh Quảng Ninh, TP Uông Bí cũng đã hỗ trợ mỗi gia đình 30 triệu đồng.

ngạt khí, dọc vỉa, Than Đồng Vông, 6 người thiệt mạng, Uông Bí
Trụ sở Công ty TNHH Một thành viên Than Đồng Vông - Thuộc Công ty Than Uông Bí - Vinancomin - Ảnh Minh Khang 
Hiện, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, TP Uông Bí và Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đang có mặt tại hiện trường để tiếp tục khắc phục sự cố, dập tắt các điểm cháy tại vỉa than. 
Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng đang thu thập chứng cứ, khám nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng này.  

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn