Tin mới nhất về sức khoẻ Đại tướng Phùng Quang Thanh

Thời sựThứ Sáu, 24/07/2015 12:12:00 +07:00

Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh ổn định; hiện chưa nắm được lịch cụ thể về ngày Đại tướng về nước.

Chiều 23/7, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh ổn định; hiện chưa nắm được lịch cụ thể về ngày Đại tướng về nước.
Trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo chiều 23/7, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình xác nhận, những thông tin từ các cơ quan liên quan của Việt Nam về sức khỏe Đại tướng Phùng Quang Thanh là những thông tin chính xác.

Phóng viên đặt câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước việc Hãng thông tấn Đức DPA đưa tin sai về tình trạng sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh và đề nghị Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao xác nhận thông tin khi nào Bộ trưởng sẽ về nước.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh  

Người Phát ngôn Lê Hải Bình nói: “Ngay sau khi có những thông tin sai lệch nói trên, đại diện các cơ quan Việt Nam đã lên tiếng và những thông tin từ các cơ quan liên quan của Việt Nam là những thông tin chính xác. Việt Nam đã yêu cầu hãng tin DPA cải chính thông tin sai sự thật về Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh và như quý vị đã biết, sau đó, hãng tin DPA đã đăng tin trở lại về vấn đề này”.

Trao đổi với phóng viên chiều 23/7, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam - Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh ổn định; hiện chưa nắm được lịch cụ thể về ngày Đại tướng về nước.

Trước đó, sáng 20/7, DPA đã đưa tin Bộ trưởng Phùng Quang Thanh qua đời ngày 19/7/2015 tại một bệnh viện ở thủ đô Paris, Pháp.

Cùng ngày, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, khẳng định với PV Dân trí, sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh đang tiến triển tốt và sẽ từ Pháp về nước trong vài ngày tới. Cũng theo Trung tướng Võ Văn Tuấn, theo quy định, sau đợt mổ phổi phải qua 1 tháng mới được đi máy bay đường dài để tránh áp lực không khí.

Bác bỏ những thông tin sai lệch của DPA, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, đại diện hãng thông tấn DPA tại Hà Nội đã gọi điện cho ông xác minh lại, ngỏ lời xin lỗi và cho biết sẽ đính chính lại thông tin này.

Chiều ngày 20/7, DPA đã đính chính thông tin sai lệch về sức khỏe Bộ trưởng Phùng Quang Thanh.

 

Nguồn: Dân trí
Bình luận
vtcnews.vn