Tin mới nhất về nguyên nhân vụ cháy giữa đêm khiến 6 người trong gia đình chết thảm

Thời sựChủ Nhật, 31/07/2016 11:18:00 +07:00

Tin mới nhất, PV VTC News được lãnh đạo phường 7, TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cho biết, nguyên nhân ban đầu trong vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng khiến 6 người trong một gia đình chết thảm là do chập điện.

Ngày 31/7, trao đổi với PV VTC News, ông Trịnh Văn Hội (Bí thư phường 7, TP.Cà Mau) cho biết, khoảng 00h 20 ngày 31/7, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy nghiệm trọng tại căn gác gỗ tại số 91, đường Phan Bội Châu, khóm 3, phường 7 (thành phố Cà Mau) khiến cho 6 người trong gia đình chết thảm là vợ, chồng, con và cháu trong cùng một gia đình.

Nguyên nhân ban đầu được lực lượng chức năng xác định là do chập điện.

a1TN

 Hiện trường vụ cháy nhà khiến 6 người chết

“Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, ông Lâm Văn Bi (Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau), Giám đốc công an tỉnh Cà Mau và một số lãnh đạo đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy và khắc phục hậu quả. Đến 12h45 vụ cháy được khống chế hoàn toàn”, ông Hội cho biết

Ông Hội cho biết thêm, gia đình xảy ra vụ cháy có 2 căn nhà sát nhau. Vị trí đám cháy bùng phát là căn nhà gác gỗ ở phía sau ngôi nhà chính, có cửa khóa ngăn ngang. Căn nhà nằm phía sau căn nhà chính do bà Trần Thị Lê, 70 tuổi, (chị ruột ông Tiên) là chủ hộ.

Lúc vụ cháy xảy ra, những người dân xung quanh và lực lượng dân phòng tuần tra đã phá cửa chính đưa bà Lê ra ngoài; dùng nước dập lửa và gọi cho Cảnh sát phòng cháy chữa cháy. Nhưng đám cháy trong căn nhà gác gỗ, có nhiều vật liệu dễ cháy nên lực lượng phòng cháy chữa cháy phải bơm nước từ trên mái xuống để dập lửa.

"Hiện, UBND phường 7 hỗ trợ nạn nhân thiệt mạng 2 triệu đồng, UBND tỉnh và TP.Cà Mau mỗi đơn vị hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng", ông Hội cho PV VTC News biết.

a6tp

 Ông Lâm Văn Bi, Phó chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo công tác chữa cháy. Ảnh Tiền Phong

Theo đó, vụ cháy trên đã  khiến sáu nạn nhân chết thảm gồm ông Trần Quang Tiên (59 tuổi, giáo viên Trường THPT Cà Mau) và vợ là bà Trần Kim Anh (59 tuổi); Trần Kim Hằng (28 tuổi - con ông Tiên), Trần Quang Toàn (22 tuổi - con ông Tiên), Trần Thanh Vi (8 tuổi cháu nội ông Tiên), Quách Gia Hy (4 tuổi, cháu ngoại ông Tiên).

Hiện, Công an tỉnh Cà Mau phong tỏa hiện trường, bảo vệ hiện trường và chờ xin ý kiến của Bộ Công an về vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng.

Video: Cháy nhà kinh hoàng TP.HCM, 4 người chết

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn