Tin mới nhất sức khỏe bé trai 12 ngày tuổi bị đâm xuyên đầu

Thời sựThứ Hai, 10/08/2015 01:40:00 +07:00

Bệnh viện Nhi Đồng 1 thông tin tình hình sức khỏe của bé trai bị đâm xuyên đầu có chiều hướng xấu đi, khác với thông tin được đưa ra trước đó về sức khỏe bé tra

(VTC News) - Bệnh viện Nhi Đồng 1 thông tin tình hình sức khỏe của bé trai bị đâm xuyên đầu có chiều hướng xấu đi, khác với thông tin được đưa ra trước đó về sức khỏe bé đã dần ổn định.

Ngày 10/8, Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM tổ chức họp báo thông tin vụ bé trai 12 ngày tuổi bị một phụ nữ dùng dao bầu đâm thủng sọ, xuyên não, nguy kịch tính mạng vào rạng sáng 8/8 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long.
Theo Ths-BS Phạm Thị Minh Tâm - Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh, sau hai ngày nhập viện bé vẫn còn hôn mê, thở máy, chi ấm, môi hồng, tim đều rõ có lúc co giật nhẹ, mạch rõ 160 lần/phút. 
"Bệnh nhi còn thở máy, dùng thuốc an thần nên chưa đánh giá được phản xạ chính xác cho đến khi ngưng hai loại này. Bên cạnh đó, bé đang điều trị viêm phổi nhưng X-Quang phổi thấy tổn thương mô phổi không nhiều.

Tóm lại, sau 48 giờ mổ chấn thương sọ não chưa nói lên điều gì cả, có thể nói bé vẫn còn nguy kịch và có thể đột tử bất cứ lúc nào vì có nhiều nguy cơ cao" - BS Tâm nói.
 Bé trai vẫn còn hôn mê, thở máy
Ths-BS Đào Trung Hiếu - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, trưởng ê kíp mổ nói: "Lo lắng nhất là sau mổ chảy máu thứ phát gây chèn ép làm ngưng tim, ngưng thở. Một lo ngại nữa là bé bị nhiễm trùng từ con dao bẩn, nếu nhiễm trùng thì việc cứu chữa bé sẽ thất bại cao".
Ban giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 1 nhận định, đây là ca mổ lịch sử 60 năm qua của bệnh viện. Chỉ trong vòng 30 phút sau khi bệnh nhi nhập viện, bệnh viện đã quy tụ hầu hết các phó, trưởng khoa Ngoại, hồi sức, gây mê, mắt... phối hợp cùng khoa Ngoại Thần kinh bệnh viện Nhân dân 115 để cứu bé.
Với thành tích đạt được, ê kíp phẫu thuật đã được Ban Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 khen thưởng, đồng thời Sở Y tế TP.HCM cũng đang đề xuất UBND TP.HCM có hình thức khen thưởng xứng đáng. 
Cùng ngày, anh Dương Minh Tiền (35 tuổi, quê Vĩnh Long) là cha nạn nhân cho biết, hiện anh đang cùng dì bé thay nhau chăm sóc, lo lắng bé tại Khoa Hồi sức sơ sinh - Bệnh viện Nhi Đồng 1.
Công việc của anh Tiền là nhận viên chở hàng giao cho các nơi bán thịt bò, thời gian từ khuya đến rạng sáng. Anh là lao động chính của gia đình, vợ anh ở nhà phụ việc. Sau khi xảy ra vụ án, vợ anh Tiền vẫn còn điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long.  
 Anh Tiền buồn rầu, lo lắng cho con trai 12 ngày tuổi

Cuộc sống nghèo khổ nay lại gặp tai nạn ập xuống khiến anh không kịp trở tay. Từ lúc bé trai nằm viện, anh phải chạy vạy, mượn tiền của người thân, bạn bè để chữa trị cho bé.
“Tôi đã cạn kiệt tiền bạc nên phải vay mượn anh chị em, bạn bè, người thân, người chút đỉnh góp lại để lo điều trị cho cháu. Nếu trời phật thương tình cho cháu có sống sót thì tương lai của bé cũng chẳng biết thế nào vì những di chứng vụ việc để lại” – anh Tiền buồn bã nói.
Biết được thông tin, nhiều mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã trực tiếp đến bệnh viện hỗ trợ, động viên, chia sẻ khó khăn với anh Tiền. Bệnh viện cũng đã có chế độ hỗ trợ, giúp đỡ cho anh và con trai.

Mọi ủng hộ, giúp đỡ anh Dương Minh Tiền (cha cháu bé) xin gửi về Báo điện tử VTC News. Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Hoặc gửi đến anh Dương Minh Tiền, số tài khoản: 14710000158519, Ngân hàng TM CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV, Chi nhánh 3/2, Q.10, TPHCM.

 
Video bé trai 13 tuổi bị đánh hội đồng  

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn