Tin mới nhất siêu bão Haiyan: Hơn 1.200 người đã chết

Thế giớiThứ Bảy, 09/11/2013 09:17:00 +07:00

(VTC News) - Hãng tin RT dẫn lời Hội chữ thập đỏ Philippines nói đã có hơn 1.200 người thiệt mạng sau khi siêu bão Haiyan quét qua nước này.

(VTC News) - Hãng tin RT dẫn lời Hội chữ thập đỏ Philippines nói đã có hơn 1.200 người thiệt mạng sau khi siêu bão Haiyan quét qua nước này.

Thông tin mới nhất từ Hội chữ thập đỏ Philippines nói đã có hơn 1.200 người chết do bão Haiyan. Trước đó, chính quyền địa phương xác nhận có ít nhất 100 người đã chết khi siêu bão đi qua.

Trong số 1.200 người đã thiệt mạng, Hội chữ thập đỏ nói có 1.000 người ở thành phố Tacloban và 200 người ở tỉnh Samar bên cạnh.

siêu bão
Philippines tan hoang sau cơn bão dữ 

Trong khi đó, khi trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình ABS-CBN, Bộ trưởng năng lượng Philippines Jericho Petilla nói: "Tôi nghĩ thương vong sẽ vào khoảng vài trăm người".

Siêu bão Haiyan được xếp cấp 5, cấp cao nhất theo thang bão Saffir-Simpson, đơn vị đo dành cho các siêu bão, vượt quá sức mạnh của các loại bão và bão nhiệt đới thông thường. Theo RT, Haiyan đã gây ra thiệt hại với 36 tỉnh của Philippines với sức gió lên đến 315km/h.

siêu bão haiyan
Một ngôi nhà bị bão cuốn đi trong cơn gió 

Những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất chính là các hòn đảo phía Đông Leyte và Samar, nơi hứng chịu đầu tiên khi Haiyan đổ bộ.

Theo đánh giá của RT, gần như toàn bộ nhà cửa của thành phố Tacloban, nơi có 220.000 dân sinh sống đã bị phá hủy hoàn toàn. Trong khi đó có rất nhiều thi thể vô danh vẫn còn nằm la liệt trên các con đường.

Những video thể hiện sự kinh hoàng của siêu bão Haiyan






Chính phủ Philippines đang sẵn sàng để ứng cứu nạn nhân vùng lũ và theo RT là sẽ gửi thêm túi nilon đựng thi thể đến thành phố Tacloban.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn