Tin mới nhất bão Haiyan: Đã có 100 người thiệt mạng

Thế giớiThứ Bảy, 09/11/2013 10:29:00 +07:00

(VTC News) - Siêu bão Haiyan mạnh nhất thế giới đổ bộ vào Philippines, tàn phá miền Trung quốc gia này với sức gió lên đến 312km/h, làm ít nhất 100 người chết.

(VTC News) - Siêu bão Haiyan mạnh nhất thế giới đổ bộ vào Philippines, tàn phá miền Trung quốc gia này với sức gió lên đến 312km/h, làm ít nhất 100 người chết.

Tờ The Guardian của Anh dẫn lời các chuyên gia thời tiết nói 'thảm họa' sẽ là từ dùng để miêu tả về những gì Philippines phải chịu sau khi bị cơn bão lớn nhất từng đổ bộ vào đất liền trên thế giới tấn công.

Trong khi đó, BBC dẫn lời quan chức Philippines nói đã có ít nất 100 người thiệt mạng do bão đổ bộ. Đại úy John Andrews, Phó Tổng giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng cho biết thi thể các nạn nhân đang nằm trên những con đường của thành phố Tacloban.

siêu bão haiyan
Siêu bão Haiyan nhìn từ vệ tinh 

Đêm 8/11, cơn bão đã tấn công miền Trung Philippines với sức tàn phá được BBC mô tả là 'xé toang nhà cửa và gây sạt lở nghiêm trọng'. Hiện nay, một số khu vực đã bị cắt điện và mất khả năng liên lạc.

Chính phủ Philippines trước đó đã nhanh chóng đưa hàng ngàn người dân đi di tản đến khu vực an toàn, nhằm giảm tối đa thương vong do siêu bão Haiyan gây ra.

siêu bão haiyan
Người dân thủ đô Manila chuẩn bị đồ cứu trợ cho khu vực dính bão 

Các quan chức địa phương cho biết, siêu bão Haiyan đã đe dọa đến cuộc sống của khoảng 12 triệu người dân Philippnes. Đau thương hơn là khu vực chịu bão chính lần này vừa mới trải qua một trận động đất khủng khiếp các đây chưa đến 1 tháng.

Anna Lindenfors, Giám đốc Tổ chức cứu trợ trẻ em Philippines nói: "Chúng tôi dự báo sức tàn phá của siêu bão Haiyan sẽ rất kinh khủng và đáng buồn là nhiều tính mạng người dân sẽ bị đe dọa".

siêu bão haiyan
Hình ảnh dự báo đường đi của siêu bão Haiyan 

Theo thông tin từ BBC, cơn bão sẽ tiếp tục di chuyển về hướng Tây Bắc và sẽ đến Việt Nam vào 2 ngày cuối tuần.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn