Tin là 'thần dược' nuốt ếch sống chữa bệnh, người phụ nữ bị sán ký sinh trong bầu vú

Sức khỏeThứ Tư, 14/03/2018 07:40:00 +07:00

Tin một loại "thần dược" kì dị, người phụ nữ nuốt rất nhiều ếch sống để chữa bệnh, 5 năm sau, các bác sĩ sửng sốt khi gắp ra một con sán dây dài 13 cm từ ngực của người này.

Người phụ nữ nuốt ếch sống chữa bệnh và lĩnh hậu quả không ngờ đến từ Chiết Giang, Trung Quốc.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Jiaxing's Tongxiang Second People's cho biết, họ thực hiện phẫu thuật gắp ra khỏi phần vú của một người này con sán dây dài tới 13 cm. Con sán này thuộc họ Sparganum mansoni, thường chỉ tìm thấy trên các loài động vật như chó và mèo, hiếm khi xuất hiện trên người.

Theo tờ International Business Times, người phụ nữ nhiễm sán dây dài 13 cm 59 tuổi, hiện chưa được định rõ danh tính. Bà sinh sống ở tỉnh Chiết Giang phía đông Trung Quốc. Bà có tiền sử bệnh thấp khớp, chạy chữa nhiều nơi nhưng bệnh không thuyên giảm.

an-ech-song-nhiem-san-dai-13-cm1

Con sán lấy ra từ cơ thể người phụ nữ. (Ảnh minh họa: Daily Mail)

Cách đây 5 năm, vì tin tưởng vào bài thuốc dân gian truyền thống, cho rằng ăn ếch sống có thể chữa khỏi bệnh, bà nuốt sống khoảng ba con ếch. Tuy nhiên, sau khi áp dụng bài thuốc này, tình trạng bệnh của bà vẫn giữ nguyên, thậm chí, bà còn cảm thấy không thoải mái hơn.

Bà bắt đầu có triệu chứng đau nhức ở dạ dày, ngực và mắt, nhưng vẫn không cho rằng đó là một căn bệnh, Cho đến khi đi khám tổng quát, bà mới ngỡ ngàng khi bác sĩ  phát hiện cơ thể bị nhiễm ký sinh trùng nghiêm trọng.

Tiến sĩ Zhang Yun, bác sĩ trực tiếp thực hiện ca mổ cho biết: "Tôi tìm thấy một vật giống như đầu của một con giun trong ngực của bà ấy. Tôi cố gắng kẹp, kéo nó ra và sau đó, nó hiện nguyên hình là một con sán dây dài 13 cm".

Sau khi nghe câu chuyện của người phụ nữ, bác sĩ kết luận, sán dây có thể phát triển từ ấu trùng ký sinh ở những con ếch mà người này ăn, sau đó sinh sống trong cơ thể - cụ thể là bầu vú của bà nhiều năm liền.

Video: Ăn ếch sống chữa thấp khớp, nuôi sán trong ngực suốt 5 năm

Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên bị nhiễm sán khi ăn động vật còn sống.

Trước đó một tháng, một người đàn ông ở Florida, Mỹ cũng rơi vào trường hợp tương tự khi được phát hiện có sán ăn não sinh sống trong vùng giác mạc. Nguyên nhân bởi người đàn ông này ăn thịt chưa được nấu chín, và anh ta chỉ biết có con sán đó khi thị lực của mình bắt đầu giảm sút và đi khám.

Trong một trường hợp khác vào tháng 1/2018, một người đàn ông nghiện sushi cũng phát hiện ra một con sán dây khổng lồ trong cơ thể của mình, trong khi làm vệ sinh cá nhân.

Chi Lê
Bình luận
vtcnews.vn