Tín đồ công nghệ Việt sắp được trải nghiệm smartphone Cphone

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 04/12/2017 16:13:00 +07:00

Sắp tới các tín đồ mê công nghệ tại Việt Nam sẽ được đón nhận một sản phẩm smartphone mới do Cgroup trực tiếp sản xuất với dòng điện thoại mang tên Cphone.

Trong thời kỳ công nghệ thông tin ngày càng bùng nổ như hiện nay, thị trường smartphone đang đứng trước tình trạng bão hòa, đặt ra nhiều thách thức đối với những “ông chủ” hay các “tín đồ” về công nghệ. Tuy nhiên, đó cũng là cơ hội lớn để cho các startup khẳng định thương hiệu và có thể đứng vững trên thương trường. Bởi vậy số lượng các công ty công nghệ nhảy vào cuộc chơi ngày một tăng.

Thị trường công nghệ tại Việt Nam luôn có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Không chỉ phải chiến đấu với những thương hiệu “ngoại nhập”, các doanh nghiệp trong nước còn phải cạnh tranh lẫn nhau, tìm cách chiếm dụng từng “miếng bánh” thị phần nhỏ nhất.

Với sự cạnh tranh vô cùng lớn, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải có những sản phẩm chất lượng tạo được sự đột phá và có tính ứng dụng cao, làm sao để vừa không bị đào thải, vừa có thể trụ vững và phát triển tốt nhất trên thị trường. Tại Việt Nam, trước đây chỉ có những “ông lớn” nước ngoài chiếm lĩnh thị trường Việt như SamSung hay Iphone thì nay lại có Bphone, hoặc gần đây nhất là Asanzo và Cgroup - một công ty khởi nghiệp trẻ cũng quyết định dấn thân vào thị trường smartphone.

Theo thông tin từ một tài khoản công nghệ Twitter, sắp tới các tín đồ mê công nghệ tại Việt Nam sẽ được đón nhận một sản phẩm smartphone mới do Cgroup trực tiếp sản xuất với dòng điện thoại mang tên Cphone.

1

 

Tuy nhiên, những thông tin về chiếc điện thoại Cphone chưa được tiết lộ nhiều, bởi vẫn còn đang trong giai đoạn hoàn thiện những khâu cuối cùng. Hiện mới chỉ rò rỉ một số hình ảnh và thông tin ban đầu, đã nhanh chóng được những chuyên gia về công nghệ bắt nắm và đánh giá về tính năng và ưu điểm nổi trội của nó như:

Thứ nhất, ấn tượng ban đầu của Cphone là một thiết kế nguyên khối khá vuông vức, tạo cảm giác mạnh mẽ khỏe khoắn. Khung viền được làm bằng kim loại, các cạnh viền được gọt nhẹ cho cảm giác chắc tay và thoải mái khi cầm. Có sự khác biệt với hầu hết các ngôn ngữ thiết kế Smartphone trong thời điểm hiện tại.

2

 

Thứ hai, mặt sau của chiếc điện thoại được làm từ kính, ở giữa có gắn logo của Cphone tạo cho người dùng cảm giác sang trọng. Đối với những điện thoại thông thường khác cũng được làm bằng kính tuy nhiên lại dễ bám lại dấu vân tay. Mong rằng Cphone có thể khắc phục được yếu điểm này của mặt kính. Cũng bởi mặt lưng được làm từ kính nên có thể hy vọng rằng Cphone sẽ được trang bị khả năng sạc không dây - một tính năng đang là xu hướng của các loại Smartphone.

Điểm nhấn của Cphone chính là màn hình tràn viền với tỉ lệ 18: 9, viền trên được làm mỏng đủ chỗ cho camera trước và đã được loại bỏ đi phím Home vật lí diện tích màn hình chiếm tỉ lệ lớn nhờ vậy mà kích thước của Cphone sẽ được thu nhỏ lại so với các Smartphone khác có cùng kích cỡ màn hình.

3 3

 

Về phía camera, Cphone có thể được trang bị 2 Camera kép được bố trí dọc ở mặt sau cùng đèn Flash và theo hình ảnh có thể có 2 camera trước chưa rõ thông số Camera. Một điều khá tiếc Cphone đã được loại bỏ jack cắm 3.5mm.

5 4

 

Theo thông tin rò rỉ chúng tôi có được từ nhà sản xuất Cgroup thì Cphone có khả năng chống nước và bụi bẩn, pin dùng liên tục trong khoảng một ngày, chất lượng âm thanh được cải thiện tốt.

6 5

Khả năng chống xước 

7 6

Pin khỏe 

Một điểm đặc biệt nhất từ chiếc điện thoại Cphone này có thể là ở hệ điều hành, Cphone sử dụng một hệ điều hành mới mà không dựa trên bất cứ hệ điều hành nào như những dòng điện thoại khác. Có thể nói đây là bước tiến khi trên thị trường chỉ là cuộc chiến giữa Android và IOS và từ đây ta cũng phải tự đặt ra một dấu chấm hỏi lớn rằng đây có phải là một sự liều lĩnh, những nhà phát triển ứng dụng có sẵn sàng viết lại ứng dụng của mình trên một hệ điều hành khác? Hãy để Cgroup trả lời câu hỏi này.

Nếu như chú ý kỹ có thể nhận ra rằng, các hình ảnh ở trên đều không thấy có sự xuất hiện của cảm biến vây tay, vậy nó sẽ được bố trí ở đâu? Để có thể trả lời được câu hỏi này chúng ta cần phải chờ đến lúc Cphone được ra mắt. Hiện tại Cgroup đang cố gắng hoàn thiện để có thể kịp ra mắt Cphone vào năm sau.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn