Tin cuối ngày: Tỷ phú Nga cứu căn cứ tàu ngầm hạt nhân

Thế giớiThứ Ba, 21/02/2012 10:07:00 +07:00

(VTC News) - Nữ thủ tướng Australia không có ý định từ chức, Ấn Độ đang phát triển thiết bị định vị cho tên lửa, NATO đốt kinh Koran...

(VTC News)- Nữ thủ tướng Australia không có ý định từ chức, Ấn Độ đang phát triển thiết bị định vị cho tên lửa, biểu tình phản đối binh sĩ Mỹ, NATO đốt kinh Koran,... là những tin nổi bật trong ngày.

1. Quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN nhóm họp

Giới chức quốc phòng Campuchiacho biết quan chức quốc phòng cấp cao của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á(ASEAN) ngày 21/2 đã nhóm họp tại thủ đô Phnom Penh để soạn thảo một tuyên bố vềtăng cường hợp tác quốc phòng hướng tới mục tiêu hiện thực hóa Cộng đồng an ninhchính trị ASEAN trước năm 2015.

 

2. Trung Quốc phản đối can thiệp vũ trang vào Syria

Ngày 21/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi khẳng địnhlập trường của Bắc Kinh về vấn đề Syria là "nhất quán và rõ ràng", không tánthành sự can thiệp vũ trang hoặc ép buộc cái gọi là "thay đổi chế độ" ở Syria.
 

3. Tướng quân đội Iran thề tấn công phủ đầu kẻ thù

Phó Tư lệnh các lực lượng vũ trang Iran Mohammad Hejazi ngày 21/2 tuyênbố, Tehran sẽ tấn công phủ đầu kẻ thù nếu nước Cộng hòa Hồi giáo này cảm thấynhững lợi ích quốc gia của mình bị đe dọa.

 

4. Quan chức Hàn tới Mỹ thảo luận trừng phạt Iran

Hôm nay (21/2), một phái đoàn cấp cao do ông Lee Baek-soon, Vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ dẫn đầu đã tới Washington để thảo luận chi tiết các lệnh trừng phạt do Mỹ cầm đầu chống Iran, trong đó có cả việc Hàn Quốc sẽ cắt giảm nhập khẩu dầu thô của Iran.

5. Biểu tình phản đối binh sĩ Mỹ, NATO đốt Kinh Koran

Ngày 21/2, cảnh sát cho biết, nhiều cuộc biểu tình diễn ra ở bên ngoài căncứ quân sự chủ chốt của Mỹ tại Afghanistan để phản đối các binh sĩ nước ngoài đãđốt các bản sao của cuốn Kinh Koran.

 

6. Ấn Độ đang phát triển thiết bị định vị cho tên lửa

Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ (DRDO) đang nghiên cứuphát triển thiết bị định vị hiện đại để trang bị cho hệ thống tên lửa mang nhiềuđầu đạn dẫn đường chính xác (PGM) hay còn gọi là tên lửa chùm.

7. Tỷ phú Nga cứu căn cứ tàu ngầm hạt nhân

Thủ tướng Nga Vladimir Putin hôm nay nói, ông biết ơn chủ của 2 công ty dầu khí TNK và Surgut đã cung cấp khoản tiền cần thiết để duy trì hoạt động của căn cứ tàu ngầm hạt nhân ở Thái bình dương. Thủ tướng Nga từ chối tiết lộ số tiền mà 2 công ty đóng góp cho căn cứ tàu ngầm hạt nhân.

 

8. Máy bay do thám Mỹ rơi, 4 quân nhân thiệt mạng

Chiếc máy bay do thám U-28 một động cơ được sử dụng trong chiến dịch đặc biệt đã bị rơi hôm 18/2 gần Camp Lemonnier, một căn cứ của quân đội Mỹ tại Djibouti, khiến 4 quân nhân Mỹ thiệt mạng.

 

Đỗ Hường (tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn