Tin cuối ngày: Phát hiện kho vũ khí 'khủng' ở Thái Lan

Thế giớiThứ Năm, 23/02/2012 09:10:00 +07:00

(VTC News) - Trung Quốc tăng cường tàu đổ bộ, Syria cáo buộc 2 nhà báo đã chết thâm nhập bất hợp pháp...là những tin đáng chú ý trong ngày.

(VTC News) - Mít tinh tuần hành ủng hộ Putin, Trung Quốc tăng cường tàu đổ bộ, Syria từ chối nhận trách nhiệm về cái chết của 2 phóng viên phương Tây... là những tin đáng chú ý trong ngày.

Thái Lan phát hiện kho vũ khí lớn tại tỉnh Surin

Bản điện tử của tờ Bangkok Post ngày 23/2 đưa tin, giới chứcThái Lan đã tịch thu một kho vũ khí lớn gồm cả súng và đạn tại tỉnh vùng biênSurin, miền Đông Bắc nước này.

 

Syria từ chối nhận trách nhiệm vụ 2 phóng viên thiệt mạng

Bộ Ngoại giao Syria ngày 23/2tuyên bố, chính quyền Damascus không chịu trách nhiệm về cái chết của 2 phóngviên phương Tây, những người đã "lẻn" vào nước này.

Tuyên bố viết: "Chúng tôibác bỏ những cáo buộc trách nhiệm cho Syria về cái chết của các phóngviên nước ngoài, những người liều lĩnh thâm nhập lãnh thổ của chúng tôi."

2 phóng viên phương Tây thiệt mạng ở Syria

Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến mua 100 máy bay F-35 của Mỹ

Ngày 23/2, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ KỳIsmet Yilmaz nói rằng, nước này đang có kế hoạch mua 100 máy bay chiến đấu đanăng F-35 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) chế tạo, trị giá 16 tỷ USD nhằm đáp ứng nhucầu của lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ trong tương lai. 2 trong số 100 chiếc F-35 này sẽ được chuyển giao vào năm 2015.

 

Philippines: Cựu Tổng thống Arroyo trình diện tại tòa

Sáng 23/2, Cựu Tổng thống Philippines Gloria Arroyo lần đầu tiên xuất hiện trướcphiên tòa xét xử bà với cáo buộc gian lận bầu cử.

 

Argentina: Quốc tang tưởng nhớ nạn nhân tai nạn tàu hỏa

Ít nhất 49 người đã thiệt mạng và 675 người bị thương trong một vụ tai nạn tàu hỏa chở khách thảm khốc diễn ra ngày 22/2 tại một trong những nhà ga đông kháchnhất ở thủ đô Buenos Aires.

Tổng thống Argentina Cristina Fernández đã quyết định để quốc tang trong 2 ngàyvà hủy chương trình lễ hội hóa trang trong toàn quốc để tưởng nhớ các nạn nhân.

 

Mít tinh khổng lồ ủng hộ Putin

Hôm nay, người Nga đã đổ ra các đường phố để ủng hộ Thủ tướng Vladimir Putin và dự kiến sẽ có một cuộc tập hợp lực lượng của 100.000 người ở Moscow để ủng hộ ông tranh cử tổng thống.

 
Trung Quốc tăng cường tàu đổ bộ 

Tân Hoa xã ngày 23/2 cho biết, Trung Quốc sắp bổ sung cho hải quân thêm 8 tàu mẹ đổ bộ lớp 071 có độ choán nước 20.000 tấn, chở được 800 lính và 15 - 20 phương tiện như trực thăng, xe thiết giáp, tàu đệm khí... 
Quan chức Mỹ và Triều Tiên tiến hành hội đàm 

Ngày 23/2, các quan chức ngoại giao cấp cao của CHDCND Triều Tiên và Mỹ đã tiến hành hội đàm tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Đây là cuộc hội đàm đầu tiên giữa hai nước nêu trên kể từ khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il qua đời hồi tháng 12/2011. 

Đỗ Hường (tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn