Tin cuối ngày: Ngư dân Việt Nam cứu 2 người Trung Quốc

Thế giớiThứ Hai, 20/02/2012 10:03:00 +07:00

(VTC News) - Ngư dân Việt Nam cứu 2 công dân Trung Quốc, Philippines giúp đỡ tàu cá Việt, cựu giám đốc IMF lại gặp rắc rối với gái mại dâm...

(VTC News) - Việt Nam cứu 2 công dân Trung Quốc, Philippines cứu 9 ngư dân Việt Nam, tàu Trung - Nhật "đụng" nhau trên vùng đảo Điếu Ngư... là những tin nổi bật trong ngày.

Ai Cập triệu hồi đại sứ tại Syria
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ai Cập ra tuyên bố cho biết Đại sứ Ai Cập tại Syria Shawky Ismail đã trở về Cairo, hơn nữa còn hội đàm với Ngoại trưởng Mohammed Kamel Amr và được lệnh tạm thời không quay trở về Syria.

Tuyên bố không nói rõ nguyên nhân triệu hồi.

Vấn đề Syria ngày một căng thẳng 
Tàu Trung - Nhật lại "đụng" nhau trên vùng đảo Điếu Ngư

Lực lượng an ninh biển Trung Quốc đã cảnh cáo một tàu nghiên cứu hải dương của Nhật Bản khi con tàu này tiến vào khảo sát khu vực quần đảo tranh chấp Điếu Ngư mà phía Nhật Bản gọi là Senkaku
 vào chiều qua.

Đại diện Đông Đức được chọn làm Tổng thống

Phát biểu trong cuộc họp báo khẩn tối qua (19/2), Thủ tướng Đức Angela Merkel cho hay, chính phủ liên minh và các đảng phái khác của nó đã nhất trí để cử ông Joachim Gauck 72 tuổi đến từ Đông Đức làm ứng cử viên cho chức Tổng thống Đức thay ông Christian Wulff đã từ chức sau bê bối đe dọa báo chí.

 

Israel triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở Tel Aviv

Người phát ngôn quân đội Israel cho biết hôm nay (20/2), nước này sẽ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome tại thành phố lớn thứ 2 Tel Aviv.

Cựu giám đốc IMF lại gặp rắc rối với gái mại dâm

Một nguồn tin cảnh sát cho biết cựu giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn sẽ bị thẩm tra vào tuần tới vì liên quan đến một mạng lưới gái mại dâm tại Lille thuộc miền bắc nước Pháp.

Bị Triều Tiên đe dọa, Hàn Quốc vẫn tiến hành tập trận

Hôm nay, bất chấp cảnh cáo đáp trả không thương tiếc của phía Triều Tiên, Hàn Quốc vẫn tiến hành tập trận ở 5 hòn đảo ngoài ngơi phía Tây như kế hoạch đã định.

 

9 ngư dân Việt Nam được Philippines cứu hộ

9 ngư dân đi trên một tàu cá của Việt Nam bị mắc cạn gần Philippines và được lực lượng bảo vệ bờ biển nước bạn cứu hộ an toàn. Đây là 9 ngư dân của tàu cá QNg 95712 TS gặp nạn vào đêm 17/2 tại vị trí gần eo biển Balabac, phía tây Philippines.

Nga sẽ có thêm 400 tên lửa liên lục địa

Thủ tướng Nga kiêm ứng viên tổng thống Vladimir Putin khẳng định quân đội Nga sẽ được tăng cường sức mạnh trong 10 năm tới, với hàng loạt sự bổ sung các vũ khí khí tài hiện đại. Theo đó, các lực lượng vũ trang Nga sẽ nhận được hơn 400 tên lửa đạn đạo liên lục địa với cả bệ phóng trên biển cũng như trên bộ, 8 tàu ngầm phóng tên lửa đạn đạo, khoảng 20 tàu ngầm tấn công, hơn 50 chiến hạm và khoảng 100 máy bay quân sự.

 

Việt Nam cứu 2 công dân Trung Quốc

Thông báo của Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm nay cho biết: ngày 11/2, 2 công dân Trung Quốc trên tàu Quế Phòng 21558 đang trôi dạt trên biển do hỏng máy đã được các tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam cứu hộ và đưa về bờ an toàn. 

Tàu Quế Phòng được kéo về sửa chữa tại khu vực Lán Bè, phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Đỗ Hường (tổng hợp)



Bình luận
vtcnews.vn