Tin cuối ngày: 5 người Nga đột tử khi đang bỏ phiếu

Thế giớiChủ Nhật, 04/03/2012 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Bầu cử ở Nga, lốc xoáy ở Mỹ, tàu hỏa đấu đầu ở Ba Lan, Trung Quốc tăng ngân sách quốc phòng... là những tin đáng chú ý trong ngày.

(VTC News) - Bầu cử ở Nga, lốc xoáy ở Mỹ, tàu hỏa đấu đầu ở Ba Lan, Trung Quốc tăng ngân sách quốc phòng... là những tin đáng chú ý trong ngày.

Kinh hoàng lốc xoáy tại Mỹ


Đã có 38 người chết và khoảng 300 người bị thương sau đợt lốc xoáy kinh hoàng kéo dài từ tối 2/3 đến rạng sáng 3/3 tại nhiều tiểu bang của nước Mỹ. 

 

5 người chết vì đau tim trong bầu cử Nga

5 người đàn ông đột qụy vì bị cơn đau tim tấn công tại các điểm bỏ phiếu bầu tổng thống ở Nga hôm nay.
 

Trung Quốc tăng mạnh ngân sách quốc phòng


Ngân sách quốc phòng Trung Quốc sẽ tăng 11,2% trong năm nay lên mức 106,4 tỷ USD, trong lúc nhiều nước đang hết sức quan tâm đến sự lớn mạnh quân sự của cường quốc mới nổi này.

 

Tàu hỏa đấu đầu ở Ba Lan, 14 người chết

Các nhân viên cứu hộ làm việc suốt đêm qua để đưa những người sống sót ra khỏi hiện trường của vụ tai nạn tàu hỏa đấu đầu nhau ở miền nam Ba Lan, khiến 14 người chết và 60 người bị thương. 

 

Báo Mỹ tố cáo Iran đang tăng cường trợ giúp Syria


Tờ Bưu điện Washington đêm 3/3 đưa tin Iran đang tăng cường hỗ trợ về quân sự và tình báo cho lực lượng của chính phủ Syria trong cuộc đàn áp người biểu tình.

 

Triều Tiên kêu gọi Mỹ và Hàn Quốc ngừng tập trận

CHDCND Triều Tiên đã kêu gọi Mỹ thay đổi chính sách đối đầu và ngừng các cuộc tập trận quân sự với mục đích nhằm chống Triều Tiên.

Báo Algeria: Thi thể Bin Laden đang được giữ ở Mỹ

Nhật báo El Khabar của Algeria ngày 4/3 đưa tin chính quyền Mỹ đã nói dối khi khẳng định rằng thi thể của trùm khủng bố Osama bin Laden đã bị vứt xuống biển sau khi bị tiêu diệt. 

Theo báo trên, sự thực là thi thể của Bin Laden đang được lưu giữ tại Viện bệnh lý thuộc Quân đội Mỹ ở bang Maryland sau khi được chuyển về trên một chuyến bay đặc biệt của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA). 

Đỗ Hường (tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn