Tin chính thức: Drogba chào tạm biệt Chelsea

Thể thaoThứ Tư, 23/05/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Tương lai của ‘người hùng Munich’ đã rõ ràng khi cả Drogba lẫn Chelsea đều xác nhận rằng anh sẽ ra đi khi hợp đồng hết hạn vào tháng 6.

(VTC News)- Tương lai của ‘người hùng Munich’ đã rõ ràng khi cả Drogba lẫn Chelsea đều xác nhận rằng anh sẽ ra đi khi hợp đồng hết hạn vào tháng 6.

Trên trang web chính thức của Chelsea, Didier Drogba đã lên tiếng thừa nhận sự ra đi của mình: “Tôi muốn xóa bỏ mọi tin đồn gần đây về tương lai của tôi. Trong mùa giải tới tôi sẽ không còn là cầu thủ của Chelsea nữa. Đây là một quyết định khó khăn nhưng giờ là lúc tôi cảm thấy thích hợp để tìm kiếm một thử thách mới”.

Drogba đích thân khẳng định tương lai.

“Tôi và các đồng đội đã có những kỷ niệm không thể quên tại Stamford Bridge, nơi mà trong 8 năm vừa qua tôi luôn coi là nhà của mình. Chúng tôi luôn cố gắng từng ngày và giành được mọi danh hiệu có thể. Ngày thứ bảy vừa rồi là một khoảnh khắc đặc biệt cho tất cả thành viên và CĐV của Chelsea khi chúng tôi cuối cùng cũng giành được chức vô địch Champions League".

Trong bài phát biểu ngắn gọn nhưng rất tình cảm, tiền đạo người Bờ Biển Ngà không quên tri ân tới những người đã sát cánh cùng anh trong khoảng thời gian 8 năm thăng trầm trong màu áo Chelsea. Anh nói: “Nhân cơ hội này tôi muốn gửi lời cảm ơn tới toàn thể đội bóng, đặc biệt là chủ tịch Abramovich và những người đồng đội. Rất nhiều trong số họ đã trở thành bạn tốt của tôi và chúng ta sẽ là những người bạn tri kỷ cho tới suốt đời”.

 Anh quyết định ra đi trong vị thế của một người hùng.

“Tôi cũng muốn dành cho những CĐV trung thành của Chelsea một sự biết ơn sâu sắc. Trong thời gian tôi chơi bóng tại đây, các bạn luôn ủng hộ tôi hết mình và dành rất nhiều tình cảm cho tôi. Tôi chúc đội bóng sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai. Chelsea sẽ luôn ở trong trái tim tôi”. Drogba xúc động nói lời chia tay.

Thay mặt cho BLĐ Chelsea, giám đốc điều hành Ron Gourlay cảm ơn Drogba về những gì 'Voi rừng' đã cống hiến cho The Blues kể từ khi anh khoác lên mình màu áo xanh truyền thống của đội bóng thành London. “Không một ai có thể phủ nhận những đóng góp của Drogba trong những năm tháng anh thi đấu tại đây để làm nên một Chelsea như ngày hôm nay. Anh ấy luôn thể hiện được sự chuyên nghiệp và có sức ảnh hưởng lớn tới thế hệ cầu thủ trẻ của Chelsea.”

“Drogba là một huyền thoại tại CLB và sẽ luôn là một phần của đại gia đình Chelsea. Chúng tôi chúc Drogba gặp nhiều thuận lợi trên con đường tương lai của mình và anh sẽ luôn được chào đón mỗi khi trở về với Stamford Bridge, trên tư cách là một cầu thủ hay một vị khách”.


Chặng đường dài với Chelsea đ kết thúc. Chào tạm biệt, Didi...

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà chơi cho Chelsea 341 trận và ghi được 157 bàn thắng, trong đó có 34 bàn tại đấu trường châu lục. Anh xếp thứ 4 trong danh sách những người ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử The Blues. Sau 8 năm sự nghiệp tại London, Drogba đã có được một bộ sưu tập danh hiệu lẫy lừng gồm 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 4 cúp FA, 2 cúp liên đoàn Anh và quan trọng nhất là chiếc cúp C1 châu Âu danh giá vừa giành được sau chiến tích lịch sử tại Munich ngày 19/5 vừa rồi.

Như vậy chặng đường dài đầy cảm xúc, có đủ thăng và trầm cùng Chelsea của 'Voi rừng' chính thức đi đến hồi kết. Anh đã trả ơn sng phằng ông chủ Abramovich và các CĐV Chelsea bằng một món quà vô giá và ra đi thanh thản không chút vướng bận trong vị thế của một người anh hùng. Một kết thúc có hậu cho cả người đi lẫn người ở lại. Có thể theo thời gian, CĐV Chelsea rồi cũng sẽ tìm được một cá tính đặc biệt khác đủ để thay thế hình bóng Drogba trong tâm trí họ nhưng những gì 'Voi rừng' để lại chắc chắn không bao giờ có thể bị xóa bỏ tại Stamford Bridge.   

Tùng Lâm

Bình luận
vtcnews.vn