Tin AFF Cup: Lộ diện hung thần của tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 13/10/2012 09:00:00 +07:00

(VTC News)- Chiều và tối nay, hai trận đấu cuối cùng tại vòng loại AFF Cup 2012 đã diễn ra. Kết quả, Myanmar là đội đứng đầu và rơi vào bảng đấu có đội tuyển VN

(VTC News)- Chiều và tối nay, hai trận đấu cuối cùng tại vòng loại AFF Cup 2012 đã diễn ra. Kết quả, Myanmar là đội đứng đầu và rơi vào bảng đấu có đội tuyển Việt Nam.

1. Myanmar- ẩn số bảng tử thần

Là chủ nhà của vòng loại, Myanmar nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh khi giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận đấu đầu tiên (thắngBrunei 1-0, hạ Đông Timor 2-1, thắng Campuchia 3-0). Vì thế, chỉ cần không thua ở trận đấu cuối cùng với Lào hoặc thất thủ dưới 2 bàn cách biệt thì Myanmar sẽ giành tấm vé chính thức vào chơi ở vòng chung kết AFF Cup diễn ra vào tháng 11 này.
Myanmar thi đấu khá tốt ở vòng loại AFF Cup 2012

Trong trận đấu với đối thủ trực tiếp Lào, Myanmar đã thi đấu đầy khôn ngoan, vừa thể hiện sự hơn hẳn về chuyên môn vừa cho thấy sự tiến bộ rõ rệt về tư duy tổ chức thế trận. Song khả năng dứt điểm của các tiền đạo Myanmar ở trận này không thực sự tốt. Dẫu sao, kết quả 0-0 cũng là đủ để họ kết thúc vòng loại bằng vị trí nhất bảng.
Vị trí thứ 2 thuộc về Lào do Đông Timor bất ngờ thúc thủ 1-2 trước Brunei dù được đánh giá cao hơn rất nhiều.
Như vậy, theo kết quả bốc thăm, Myanmar sẽ rơi vào bảng A với Việt Nam, Philippines và đội chủ nhà Thái Lan. Lào ở bảng B cùng Malaysia, Indonesia và Singaopore.
Việt Nam sẽ gặp Myanmar trong ngày đấu mở màn bảng A (17h30, 24/11/2012).

2. Phillipines lại gây ấn tượng

Lọt vào top 4 đội mạnh nhất AFF Cup 2010, Philippines tiếp tục chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc của mình khi cầm hòa Bahrain 0-0 trên sân khách ở trận giao hữu vào tối qua.

Lực lượng cầu thủ nhập tịch khiến Philippines mạnh lên rất nhiều

Gần một tháng trước, Philippines cũng giành danh hiệu quốc tế đầu tiên khi đánh bại Macau, Guam và Đài Loan Trung Quốc tại Cúp Hòa Bình. Tiếp đến, họ hạ nốt Singapore để gửi lời thách thức mạnh mẽ tới hai đội bóng trong bảng A là Thái Lan và Việt Nam.

Hiện tại, Philippines đang sở hữu rất nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng cao, bao gồm tiền đạo Paul Mulders, tiền vệ Jerry Lucena và tiền đạo Roland Muller. Đó là chưa kể đến hai anh em Phil và James Younghusband, những cái tên đã khiến thầy trò Calisto khốn khổ 2 năm về trước.
3. Minh Đức chấn thương
Kết thúc chuyến tập huấn thể lực ở Nha Trang, tuyển Việt Nam đã bay ra Hà Nội và chiều nay, họ đã có buổi tập đầu tiên tại sân vận động Mỹ Đình.
Dù vừa trải qua quá trình tập nặng nhưng giáo án thi đấu đối kháng của HLV Phan Thanh Hùng vẫn được các cầu thủ 'nuốt trọn'. Đáng tiếc, đội trưởng Minh Đức đã dính chấn thương nhẹ sau pha va chạm với đồng đội. 

4. Ế vé trận Việt Nam-Indonesia

Ngày bán vé chính thức đầu tiên trận giao hữu giữa Việt Nam-Indonesia đã diễn ra tương đối buồn tẻ. Dù là ngày nghỉ và có khá nhiều người qua lại khu vực bán vé, nhưng theo đánh giá ban đầu, trận đấu không nhận được quá nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Vé khá ế và có lẽ chỉ bán được vào sát ngày diễn ra cuộc tái đấu.
Hiện vé được bán với 4 mức 150.000, 120.000, 80.000 và 50.000 tại sân vận động Mỹ Đình, Hàng Đẫy và 59 Hoàng Cầu.

Trận giao hữu giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào ngày 16/10 tới. 


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn