Tìm xác nạn nhân Cát Tường: 'Nhà ngoại cảm' toàn lừa đảo?

Thời sựThứ Bảy, 07/12/2013 07:14:00 +07:00

Lễ 49 ngày đã qua, mọi chỉ dẫn, ngóc ngách đã được lục tung nhưng kết quả vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh, thi thể chị Huyền vẫn bặt vô âm tín.

Lễ 49 ngày đã qua, mọi chỉ dẫn, ngóc ngách đã được lục tung nhưng kết quả vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh, thi thể chị Huyền vẫn bặt vô âm tín.

Trong suốt hơn 1 tháng qua, dù đau đớn, dù tốn kém, gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền vẫn kiên trì tìm kiếm thi thể chị. Nguyễn Mạnh Tường khai nhận ném xác chị Huyền tại cầu Thanh Trì vào đêm 19/10.
Mọi phương cách như thuê thợ lặn, thuê thuyền dò tìm, rà lưới, hút cát, dò sóng từ... đều không đem lại kết quả.
Trong quá trình tìm kiếm, đã có hàng chục "nhà ngoại cảm" tự xưng đến tìm xác. Gia đình cũng không bỏ qua bất kỳ "lời phán" nào song đến nay, chưa có điều kỳ diệu xảy ra.
Trong đêm 24/10, một người tự xưng là "nhà ngoại cảm" nhắn tin qua máy một người dân cho biết, khoảng 12 giờ đêm hôm đó, thi thể chị Huyền sẽ nổi.
Ngày 25/10, khoảng 10h sáng,khi công tác tìm kiếm đang diễn ra, một người phụ nữ ngoài 30 tuổi tự giới thiệu là một "nhà ngoại cảm" đang sinh sống ở Hà Nội xuất hiện.
Sau khi thắp hương, đi xuống thuyền, người này nói thi thể của chị Huyền vẫn nằm bên dưới sông Hồng và trôi không quá 500 m từ điểm bị ném xuống trên cầu Thanh Trì.
 Nhà ngoại cảm còn khá trẻ này chị xác chị Huyền nằm ở cột đèn số 51. 
Chiều cùng ngày, một nhà ngoại cảm còn khá trẻ, mặc áo hồng, đeo kính cận cũng có mặt., chỉ dẫn xác chị Huyền đang mắc ở dưới cột đèn thứ 51 từ trên cầu Thanh Trì nhìn xuống, ở ngay cột đèn cũng có tên Huyền.
Ngay sau đó, 8 người trong đội thợ lặn đã thay nhau lặn mò thi thể nạn nhân nhưng không mang lại kết quả.
Đêm 25/10, một người khác còn cho biết, đến khoảng 4h sáng ngày 26/10, thi thể sẽ nổi, cách cầu Thanh Trì chừng 4 km về phía hạ du.
Trong ngày 26/10, vào khoảng 10h30, một người phụ nữ tóc ngắn, mặc áo khoác ngoài màu đen, tự giới thiệu là "nhà ngoại cảm" từ Hải Phòng chỉ xác chị Huyền vẫn nằm ở khu vực cầu Thanh Trì.
Đến chiều, "nhà ngoại cảm" tự giới thiệu là Mai Minh, nhà ở Trần Cung- Cổ Nhuế- Từ Liêm- Hà Nội "phán" thi thể chị Huyền hiện đang nằm ở phía trên cầu Thanh Trì về phía cầu Vĩnh Tuy chứ không phải ở phía chân cầu và phía dưới khi nhiều người "tiên đoán".
Tiếp sau đó, một nhà ngoại cảm khác, được cho là từ Hải Phòng lên, sau khi làm lễ đã liên tục kêu "lạnh" và "ói ra nước". "Nhà ngoại cảm" này cũng cho biết, thi thể chị Huyền chưa thể tìm thấy được và hiện thi thể đang nằm cách cầu Thanh Trì chừng 500m đổ lại về phía hạ du.
Khoảng 17h ngày 26/10, người nhà của nạn nhân nhận được điện thoại từ một người tự xưng “nhà ngoại cảm” không rõ danh tính gọi đến, nói 9h ngày 27/10, thi thể chị Huyền sẽ nổi lên.
Ngày 28/10, một người tự xưng là "thầy" Thịnh ở đường An Dương Vương cũng phán: “Tôi đến đây vì tò mò xem dự đoán của mình có đúng không chứ cũng chẳng ham hố gì. 
Anh xem này, bát quái chỉ xác nạn nhân nằm ở hướng bên kia sông. Chỗ cái cột số 41 ấy nhưng mà xa hơn một chút nữa. Muốn tìm được thi thể nạn nhân thì phải có nhà sư đến thiền, xuất hồn ra ngoài cho hồn chị Huyền nhập vào nhưng thế nguy hiểm lắm.
Đầu giờ chiều ngày 29/10, một người đàn ông mặc áo vest xám, tự xưng là Hùng, đến từ Hòa Bình.
 "Thầy Hùng" làm lễ trên bờ trước khi ném bùa chú xuống sông. Ảnh: Đất Việt
Sau khi lễ lạt đã xong xuôi, ông Hùng cắn lưỡi, lấy máu viết bùa chú để ném xuống sông, cầu mong thần linh phù hộ. 'Thầy' nói: “3 giờ chiều hôm nay, nhất định xác sẽ nổi”.
Ngày 30/10, nhà ngoại cảm Hoàng Thị Thiêm - người được cho là có con mắt thứ 3 lên tiếng xung quanh vụ việc. Chị Thiêm cho rằng, trong tất cả những người có mặt tại cầu Thanh Trì, chưa có ai là nhà ngoại cảm thực sự. Chị Thiêm cho biết, nếu gia đình nạn nhân có lời nhờ, chị sẽ sẵn lòng giúp.
Ngày 10/11, theo hướng dẫn của một nhà ngoại cảm, gia đình nạn nhân đổi hướng tìm kiếm trên bờ. Người này "phán", thi thể nạn nhân bị bỏ ở một trong hai ngôi nhà hoang trên bờ, cách địa điểm cầu Thăng Long 7km.
Tuy nhiên không có ngôi nhà hoang nào như chỉ dẫn. Cuộc tìm kiếm thất bại.
Ngày 11/11, cộng động mạng lan truyền bức thư của một nhà ngoại cảm giấu tên gửi tới gia đình chị Huyền với mong muốn được cung cấp thông tin cho gia đình tìm kiếm.
 Bức thư được lan truyền trên mạng
Bức thư viết: "Lê Thị Thanh Huyền không có nội tạng trong ổ bụng có đá xanh nhỏ kích cỡ từ 3 - 4 cm xung quanh người quấn bằng vải trắng xô từ cổ tới đầu gối bó chặt tay, hiện xác nằm dưới bùn độ sâu 30 cm cách chỗ phẫu thuật từ 1,5 - 1,8 km về phía trước mặt nơi có hồ nước ít người qua lại vào buổi tối, qua đường tàu".
Dù đã quá mệt mỏi, nhưng với hy vọng mong manh, gia đình chị Huyền vẫn đến hồ nước như miêu tả (hồ Kim Liên - PV) để tìm kiếm.
Tuy nhiên qua xác minh, những người dân và nhân viên Trạm bơm nước hồ Kim Liên đều khẳng định cả tháng qua không có gì bất thường tại đây."Một nhà ngoại cảm" khác còn để lại số điện thoại và thông điệp: "Không có xác chết nào ở đây đâu, đừng tìm vì cô là nhà ngoại cảm".
Ngày 15/11, nghe theo lời mách của một nhà ngoại cảm, gia đình ngược sông Hồng lên phía Việt Trì (Phú Thọ) để tìm kiếm. 2 đội thợ lặn, với giá thuê 25 triệu trong 3 giờ đã quần thảo tại vị trí được chỉ dẫn nhưng không có kết quả.
Trong khoảng thời gian này, lại tiếp tục nghe theo lời nhà ngoại cảm và các tin đồn, gia đình chị Huyền chuyển đến thẩm mỹ viện Cát Tường (45 Giải Phóng) để tìm kiếm 3 lần. Tuy nhiên kết quả vẫn là con số 0.
Ngày 24/11, một nhà ngoại cảm từ Yên Bái phán, thi thể chị Huyền đang ở dưới cống gần TMV Cát Tường, phải tiến hành tìm kiếm vào đúng lúc 0h ngày 24/11 mới linh nghiệm.
Đúng giờ trên, 9 người thân của chị Huyền mang theo đèn pin, quốc xẻng, ủng, găng tay đi đến khu vực cống ở gần TMV Cát Tường để tìm kiếm nhưng không tìm thấy manh mối nào.
Ngày 4/12, vợ chồng nhà ngoại cảm Hoàng Xuân Trịnh và Nguyễn Bích Vân (Hoàn Kiếm, Hà Nội) có mặt tại lễ cầu siêu của chị Huyền.
 Vợ chồng bà Vân chuẩn bị lễ cầu siêu. Ảnh: Nhị Tiến
Vợ chồng bà Vân đề nghị giúp đỡ gia đình và miễn phí toàn bộ chi phí, đồ lễ cho gia đình. Thậm chí, trong việc thuê thuyền tìm xác, họ còn hỗ trợ cho gia đình 5 triệu đồng để thuê 1 thuyền hút cát và 1 thuyền nhỏ.
Sau khi làm lễ, "nhập hồn", bà Vân cho biết: Vua cha Bát Hải Long đã ốp vào người tôi, khoảng 14h30 sẽ tìm được xác”.
Tuy nhiên sau 4 tiếng tìm kiếm không có kết quả, vợ chồng bà Vân vẫn thẫn thờ ngồi bệt dưới cỏ và thắc mắc.
Khi trao đổi với báo chí, ông Phạm Đức Quang (cậu chồng chị Huyền) cho biết, gia đình rất cảm ơn sự giúp đỡ của các nhà ngoại cảm. Nhưng cứ hết lần này đến lần khác mà vẫn không có kết quả khiến gia đình hết sức mệt mỏi, chán chường.
Sau lễ 49 ngày, trong sáng 6/12, gia đình đã tổ chức lễ cầu siêu cho chị Huyền tại chùa Kim Liên, đưa vong hồn chị về cõi Phật.
Phía gia đình cho biết, họ vẫn chưa nguôi hy vọng tìm kiếm. Sau buổi lễ, gia đình sẽ tiếp tục gặp TS Vũ Văn Bằng để tìm hiểu về chiếc máy địa bức xạ, phục vụ cho quá trình tìm kiếm.

Theo VNN
Bình luận
vtcnews.vn