Tìm thấy thi thể hai du khách bị sóng cuốn trôi khi tắm biển tại Quảng Ninh

Thời sựThứ Bảy, 29/06/2019 19:57:00 +07:00

Do gặp phải dòng chảy xa bờ khi bơi, hai du khách bị sóng cuốn ra biển khi tắm tại bãi tắm ở Quảng Ninh, và thi thể được cơ quan chức năng tìm thấy sau đó.

Ngày 29/6, thông tin từ UBND huyện Cô tô (Quảng Ninh) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra trường hợp du khách chết đuối do bị sóng biển cuốn. Nạn nhân được xác định là anh Phạm Văn Thi (SN 1993, là công nhân của một công ty chuyên sản xuất nước sạch tại Hà Nam).

Theo đó sự việc xảy ra vào khoảng 16h45 ngày 28/6. Đoàn du lịch gồm 58 người của công ty chuyên sản xuất nước sạch đến tắm tại bãi biển Vàn Chảy (thôn Hồng Hải, Đồng Tiến, Cô tô). Khoảng 10 phút sau, hai thành viên trong đoàn là anh Trần Trung Kiên (SN 1984) và anh Đỗ Thanh Tùng (SN 1990) phát hiện anh Thi đang bị chới với cách bờ khoảng 20m do bị sóng cuốn ra.

Anh Tùng và anh Kiên kêu gọi người ra cứu. Ngay lập tức lực lượng thường trực tại bãi tắm có mặt nhưng anh Phạm Văn Thi đã bị sóng cuốn, nhấn chìm.

chet duoi tam bien

 Nam thanh niên bị sóng biển cuốn trôi. (Ảnh minh họa)

Sau khi nhận được tin báo, Ủy ban nhân dân huyện Cô tô chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện phối hợp với Đồn Biên phòng, Trung tâm Y tế huyện và Ủy ban nhân dân xã Đồng Tiến tổ chức huy động lực lượng tham gia tìm kiếm nạn nhân.

Đến 19h cùng ngày, thi thể anh Phạm Văn Thi đã được phát hiện tại mép nước cuối bãi biển Vàn Chảy. Ngày 29/6, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân đưa về quê an táng.

Cũng trong chiều 28/6, anh Nguyễn Văn Toàn (27 tuổi, trú tại TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) được xác định chết đuối khi tắm tại bãi tắm tự phát ở khu vực phường Bãi Cháy (TP Hạ Long, Quảng Ninh). Hiện, thi thể nạn nhân Toàn đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình để làm lễ mai táng.

Theo kết luận của cơ quan chức năng, nguyên nhân 2 vụ đuối nước trên là do các nạn nhân gặp phải dòng chảy xa bờ khi bơi, nên bị cuốn trôi ra biển.

Ủy ban nhân dân huyện Cô Tô đã thăm hỏi, chia sẻ mất mát và hỗ trợ gia đình anh Phạm Văn Thi 6 triệu đồng, Ban Quản lý bãi tắm du lịch Vàn Chảy hỗ trợ 3 triệu đồng, Công an huyện hỗ trợ 1 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Nguyễn Huệ - Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn