Tìm thấy thi thể cô dâu Việt, sứ quán Việt Nam lên tiếng

Thế giớiThứ Sáu, 25/04/2014 04:20:00 +07:00

(VTC News)- "Sau khi tìm thấy thi thể chị Thanh, dù đã chuẩn bị nhưng gia đình vẫn bị sốc", quan chức Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc nói với VTC News.

(VTC News) - "Sau khi tìm thấy thi thể chị Thanh, dù đã chuẩn bị nhưng gia đình vẫn bị sốc", quan chức Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc nói với VTC News.

Ngày 24/4, sau khi thông tin phát hiện thi thể chị Phan Ngọc Thanh từ chiếc phà đắm SEWOL, VTC News liên hệ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc để cập nhật tình hình của gia đình nạn nhân.

Đại diện Sứ quán, ông Dương Chính Chức Trưởng phòng Lãnh sự và bảo hộ công dân, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc nói: "Các nhân viên sứ quán tại hiện trường cho biết, dù đã chuẩn bị tinh thần nhưng thân nhân chị Thanh vẫn bị sốc. Hiện nay, cha và em gái nạn nhân đều đã ổn định tinh thần".
Xác nạn nhân được lực lượng chức năng đưa vào bờ 
Ông Chức cũng cho biết, do không bị phân hủy sau nhiều ngày mất tích như các thi thể khác, việc nhận diện thi thể chị Thanh chỉ cần dùng mắt thường, không cần trải qua quá trình phân tích ADN.

Theo đại diện Sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, sau khi nhận dạng thi thể người thân cha và em gái chị Thanh vẫn chưa có ý kiến cụ thể trước truyền thông. Bên cạnh đó, 2 người vẫn tiếp tục túc trực ở bờ biển, chờ đợi lực lượng cứu hộ tìm thi thể chồng và con trai chị Thanh, vẫn đang mất tích.

Khi được hỏi về hỗ trợ của Đại sứ quán với gia đình chị Thanh qua Hàn Quốc nhận thân nhân, ông Chức cho biết: "Trong thời gian gia đình chị Thanh ở tại Hàn Quốc, Đại sứ quán đã cử đại diện có mặt tại hiện trường cùng sự hỗ trợ đêm ngày của một số người Việt tại Hàn Quốc".

Video thợ lặn Hải quân Hàn Quốc tìm kiếm nạn nhân lật phà SEWOL
Trước đó, ngay khi được nhận tin gia đình sang Hàn Quốc, Đại sứ quán đã liên hệ và đề nghị Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tạo mọi điều kiện thuận lợi cấp visa nhập cảnh cho gia đình.

Đại diện chính phủ Hàn Quốc (Bộ Bình Đẳng giới) đã đón tại sân bay và đưa gia đình đến hiện trường.

Ngay sau khi tìm được thi thể chị Thanh, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng đã thông báo và Đại sứ quán đề nghị chính phủ Hàn Quốc tăng cường hỗ trợ cho gia đình chị Thanh trong thời gian hiện nay và thời gian tới.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn