Tìm thấy nữ sinh Hà Tĩnh sau hơn 1 tháng bỏ nhà do buồn vì không đỗ cấp 3

Pháp luậtThứ Bảy, 03/08/2019 15:27:00 +07:00

Công an Hà Tĩnh tìm thấy cháu Linh trên phố đi bộ tại Hà Nội sau hơn 1 tháng bỏ nhà đi do buồn không đỗ cấp 3.

Ngày 3/8, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa bàn giao cháu Trần Thị Thùy Linh (SN 2004, thôn An Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho gia đình.

Trước đó, ngày 9/7, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) nhận được thông tin của anhTrần Hữu Chung (bố cháu Linh) phản ánh sự việc con gái bị mất tích.

Theo lời kể của gia đình, vào ngày 29/6, Linh bỏ nhà đi sau kỳ thi tốt nghiệp THCS. Khi đi, Linh cầm theo 2 điện thoại của bố mẹ và không để lại thông báo gì. Trước khi bỏ nhà đi Linh khá buồn vì không đậu lớp 10 trường THPT Mai Thúc Loan. 

Sau khi cháu Linh bỏ đi, gia đình tìm kiếm khắp nơi nhưng vô vọng nên đến cơ quan công an huyện Lộc Hà trình báo sự việc.

nu-sinh-ha-tinh-mat-tich

Công an huyện Lộc Hà  bàn giao cháu Linh cho gia đình 

Liên quan đến việc cháu Linh mất tích, ngày 19/7, bất ngờ có kẻ lạ nhắn tin vào điện thoại cho gia đình thông báo cháu Linh được đưa sang Lào và Campuchia.

Sau đó, kẻ lạ mặt liên tục nhắn tin và gửi email vào điện thoại cho gia đình Linh yêu cầu đưa tiền sang Campuchia để chuộc con về, gia đình đề nghị được nói chuyện với Linh nhưng họ không đồng ý.

Trước thông tin có kẻ lạ nhắn tin, gia đình trình báo lên công an, mặt khác vay mượn tiền sang Campuchia nhưng không liên lạc được với người hẹn.

Sau khi xác định cháu Linh không có ở Campuchia, gia đình và cơ quan công an trở về Hà Tĩnh để tiếp tục triển khai các phương án tìm kiếm. Bằng biện pháp nghiệp vụ, công an xác định cháu Linh đang ở Hà Nội.

Ngày 2/8, tổ công tác phát hiện cháu Linh đang đi chơi tại phố đi bộ trên đường Đinh Tiên Hoàng (phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) nên lập tức đưa về Hà Tĩnh bàn giao cho gia đình.

Cháu Linh cho biết, sau khi rời khỏi nhà, cháu mượn xe bạn rồi một mình lên bến xe Hà Tĩnh, gửi xe đạp điện tại bến xe rồi đi xe khách ra bến xe Nước Ngầm.

Tại đây, Linh nhắn tin trên facebook cho một người bạn tên Nhi (cùng tuổi với Linh, trú tại Hà Nội) ra đón, sau đó Linh về nhà của Nhi ở.

“Cháu bỏ nhà ra đi vì buồn chán với kết quả thi tốt nghiệp chứ không bị ai ép buộc, khống chế đòi tiền chuộc, cháu nhận thấy việc mình bỏ đi là sai”, Linh chia sẻ.

Liên quan đến việc Linh mất tích, Công an huyện Lộc Hà khuyến cáo, hiện nay xuất hiện tình trạng các đối tượng lừa đảo thường lên mạng tìm kiếm các tin tức liên quan đến học sinh mất tích.

Sau khi thu thập đủ thông tin, bọn chúng lợi dụng tâm lý mong tìm con cái của các gia đình nên nhắn tin, gọi điện lừa đảo, yêu cầu gia đình nạn nhân đưa tiền chuộc. 

PHAN ẤN
Bình luận
vtcnews.vn