Tìm thấy người thân trên mạng xã hội sau 24 năm mất tích

Thời sựChủ Nhật, 14/07/2019 10:31:00 +07:00

Cả gia đình mừng rơi nước mắt khi nhìn thấy người thân xuất hiện trên mạng xã hội sau 24 năm mất tích.

Ngày 13/7, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ Việt Nam nói tiếng Việt không rõ tâm sự về việc chị lưu lạc ở Trung Quốc hàng chục năm nay muốn trở về quê nhà nhưng không còn nhớ địa chỉ. 

Sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, người thân của chị Lan đã xem được. Họ mừng rơi nước mắt khi tìm thấy người thân sau 24 năm mất tích.

Người phụ nữ mất tích may mắn tìm được được gia đình sau 24 năm mất tích là chị Nguyễn Thị Lan (SN 1976, quê quán ở xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc Nghệ An).

Tối 13/7, trả lời VTC News, chị Đặng Thị Thảo, em của chị Lan cho biết năm 1996 chị Lan mới 16 tuổi và nghe theo một người phụ nữ rời quê đi làm thuê. Từ đó đến nay, gia đình mất liên lạc hoàn toàn, không biết chị còn sống hay đã mất. Khi đó, gia đình có báo chính quyền địa phương và các phương tiện thông tin đại chúng để tìm kiếm nhưng không tìm được.

"Hôm nay gia đình em và cả xóm đều vui mừng khi biết chị Lan còn sống. Đặc biệt là mẹ chồng em, 24 năm qua, bà luôn trong tình trạng dằn vặt, đau khổ vì nhớ con", chị Thảo chia sẻ thêm.

mat-tich-24-nam

 Chị Nguyễn Thị Lan xuất hiện trên mạng xã hội sau 24 năm mất tích.

Được biết, gia đình chị Lan có 6 anh chị em. Chị Lan là con đầu, bố chị Lan là ông Lê Văn Trúc (đã mất), mẹ là bà Nguyễn Thị Liên (trú tại xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Chị Lan cho biết, chị đang ở khu vực huyện Thương Ngô, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Hiện gia đình chị Lan đang chuẩn bị làm đơn trình báo chính quyền địa phương để nhờ giúp đỡ, đưa chị Lan về nước. 

TRẦN LỘC
Bình luận
vtcnews.vn