Tìm thấy cô gái Việt 15 tuổi sau 1 tuần mất tích tại Anh

Thế giớiThứ Ba, 13/08/2019 19:49:00 +07:00

Cảnh sát hạt North Yorkshire thông báo tìm thấy Lê Thị Diệu Linh vào đêm 12/8 sau một tuần mất tích. .

"Cô gái 15 tuổi mất tích ở trung tâm thành phố York tuần trước được tìm thấy trong tình trạng an toàn và khỏe mạnh", thông báo từ cảnh sát hạt North Yorkshire phát đi cách đây ít giờ cho hay. 

Thông báo nói thêm rằng cuộc điều tra về trường hợp mất tích của Linh vẫn đang tiếp diễn. Trong số 10 người bị bắt liên quan tới vụ mất tích công dân Việt, 2 người vẫn đang bị giam giữ để thẩm vấn.

linh le

 Lê Thị Diệu Linh được tìm thấy sau 1 tuần mất tích. (Ảnh: Yorkpress)

Hôm 12/8, Hồ Quang Ngọc, 25 tuổi bị tòa án sơ thẩm thành phố York, truy tố tội bắt cóc trẻ em và tạo điều kiện cho hành vi vi phạm luật di trú. Nam thanh niên người Việt dự kiến bị tòa án thượng thẩm York đưa ra xét xử vào ngày 16/9 tới.

Theo đó, hôm 8/8, ông Nguyễn Bá Thanh Tùng, hướng dẫn viên du lịch Công ty Travel Plus tới Đại sứ quán Việt Nam tại Anh trình báo về vụ mất tích của du khách Việt tên Diệu Linh.

Linh mất tích khi đang tham quan, mua sắm tại thành phố York vào ngày 6/8/2019.

"Ông Tùng và người đi cùng cháu Linh đã đến trình báo cảnh sát thành phố York. Sau khi lấy lời khai, cảnh sát thành phố York đã cho phép người đi cùng cháu Linh rời đi và người này đã về nước ngày 10-8-2019. Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại trong quá trình tìm kiếm công dân được cho là mất tích nói trên, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết", thông báo của Bộ Ngoại giao cho biết. 

Lần cuối cùng người ta thấy Linh là khoảng 16h40 chiều 6/8 (giờ địa phương), tại đường Station Rise, khu vực Bắc Yorkshire, vùng Yorkshire cùng một người đàn ông châu Á. Người này tầm 20 tuổi, mặc áo tối màu và đội mũ đen kiểu bóng chày. Trước đó 10 phút, Linh Le xuất hiện ở đường Coney, gần Station Rise.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn