Tìm thấy bé sơ sinh bị bắt cóc, bắt giữ nghi can

Thời sựThứ Hai, 13/01/2014 12:42:00 +07:00

(VTC News)- Sau 4 ngày xảy ra vụ bé trai một ngày tuổi bị một phụ nữ bắt cóc gây chấn động dư luận, sáng 13/1, nghi can 'nói giọng miền Tây' đã bị cảnh sát bắt.

(VTC News)- Sau 4 ngày xảy ra vụ bé trai một ngày tuổi bị một phụ nữ bắt cóc gây chấn động dư luận, sáng 13/1, nghi can 'nói giọng miền Tây' đã bị cảnh sát bắt giữ.

Ngày 13/1, Công an quận 7, TP HCM cho biết, đơn vị đã bắt được nghi can bắt cóc con trai của sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm khi cô gái này đang ở huyện Bình Chánh.

Hiện cơ quan công an đang di đối tượng về trụ sở để tiếp tục điều tra, làm rõ. Riêng cháu bé 1 ngày tuổi đã được đưa vào bệnh viện quận 7 để để khám và giao lại cho gia đình.

Đến 15h chiều nay (13/1), công an Quận 7 đã vẫn đang tạm giữ hình sự đối với nghi can Lê Thị Bích Trâm (SN 1989, có HHTT tại phường Tân Hưng, Q7, TP.HCM) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi bắt cóc bé trai 1 ngày tuổi tại bệnh viện quận 7.

Nghi can bị bắt và phác họa của công an

Bước đầu công an xác nhận, đối tượng khai nhận lập gia đình vào tháng 3/2013. Theo đó, sau khi Trâm cưới chồng là Vũ Tiến Long (SN 1987) thì mang thai được 3 tháng.

Tuy nhiên, không may Trâm không giữ được thai. Lúc này, sợ bên nhà chồng biết nên Tâm đã dùng vải độn bụng, đồng thời Trâm lên kế hoạch bắt cóc một trẻ sơ sinh. Chính vì vậy, Trâm thường xuyên tìm đến các bệnh viện tại TP.HCM để tiếp cận những thai phụ mới sinh con với mưu đồ bắt cóc trẻ về nuôi.

Theo đó, cháu bé con của thai phụ Lê Thị Thanh Tâm chính là mục tiêu của đối tượng. Sau khi tìm đến bệnh viện quận 7, đối tượng đã tiếp cận gia đình nạn nhân. Lợi dụng lúc chị Tâm ra ngoài rửa bình sữa cho cháu bé nghi can Trâm đã ra tay bắt cóc trẻ rồi bỏ chạy.

Sau khi bồng đứa bé về nhà bố mẹ đẻ ngụ ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (TP.HCM) thì đối tượng bị công an bắt giữ.

Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

 Bệnh viện Q7 (TP.HCM) - nơi xảy ra vụ bắt cóc trẻ sơ sinh táo tợn

Như tin đã đưa, trước đó khoảng 8h ngày 9/1 tại Khoa sản Bệnh viện quận 7 (TP.HCM) đã xảy ra một vụ việc nghi là bắt cóc trẻ em. Theo đó lợi dụng lúc chị Minh Tâm đi rửa bình sữa, một đối tượng nữ khoảng 25- 30 tuổi đã bế đứa con trai của chị (mới sinh lúc 15h, ngày 8/1) ra khỏi bệnh viện và thuê xe ôm đi mất.

Ngay sau khi sự việc xảy ra công an quận 7 đã gửi báo cáo lên công an TP.HCM, đồng thời phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM để cùng truy tìm bằng được người phụ nữ trên trong thời gian sớm nhất.

Điều tra ban đầu của cảnh sát, trong hành trình hơn 10 km, nghi phạm đã 3 lần thay đổi xe ôm trước khi mất hút tại ngôi chợ đông đúc.

Hình ảnh ban đầu khi cháu bé bị bắt cóc được trở về trong vòng tay cha mẹ:

Nhiều người có mặt để chứng kiến phút giây cháu bé được trở về vòng tay mẹ
 Chị Tâm đã nhận lại con trai sau 3 ngày cháu bé bị bắt cóc

Phạm Nguyễn 

Bình luận
vtcnews.vn