Tìm ra 'thần dược' giúp cơ thể tiêu diệt tế bào ung thư

Sức khỏeThứ Tư, 04/07/2018 07:28:00 +07:00

Các nhà khoa học vừa nghiên cứu ra một loại thuốc đặc biệt có thể giúp cơ thể ăn và tiêu diệt các tế bào ung thư.

Cơ chế hoạt động của loại thuốc này là khi đưa vào cơ thể, nó sẽ tăng cường hoạt động của các tế bào bạch cầu hay còn gọi là đại thực bào, tế bào miễn dịch lớn nhất trong cơ thể có khả năng nhận diện và nuốt chửng những "kẻ lạ xâm nhập". 

Trên thực tế, các khối u thường phát triển từ chính các tế bào trên cơ thể và có cơ chế ấn náu thông minh trước các đợt tấn công của hệ miễn dịch, vì vậy các tế bào bạch cầu thường rất khó phát hiện ra các tế bào ung thư

quan-doan-robot

Ảnh minh họa.  

Với loại thuốc mới, nó sẽ không để các tế bào ung thư ẩn náu mà gửi tín hiệu tới đại thực bào giúp chúng phát hiện và tiêu diệt những kẻ ẩn mình.

Các nhà khoa học thử nghiệm loại thuốc mới này trên chuột và thu được những kết quả rất khả quan trong việc tiêu diệt các tế bào ung thư vú và ung thư da.

Nhóm nghiên cứu tới từ Mỹ hy vọng có thể bắt đầu thử nghiệm liệu pháp điều trị mới này trên người trong vòng vài năm tới. Nhóm này cũng tiết lộ loại thuốc mà họ nghiên cứu được cấp giấy phép và tất cả chỉ còn đang đợi khâu phê chuẩn để đưa vào điều trị. 

Các nhà nghiên cứu cũng đang nghiên cứu sử dụng kết hợp loại thuốc này với các phương pháp điều trị ung thư khác như thuốc ức chế điểm kiểm tra. 

"Liệu pháp này hứa hẹn sẽ là một cách tiếp cận khác. Tuy nhiên vẫn còn nhiều việc phải làm để chứng minh rằng liệu pháp mới này có thể được sử dụng để điều trị cho các bệnh nhân ung thư", ông Carl Alexander tới từ công ty Cancer Research UK cho hay. 

Video: Xem bác sĩ người Nhật trình diễn dò cắt khối ung thư dạ dày

Song Hy
Chuyên đề: Ung thư
Bình luận
vtcnews.vn