Tìm ra quán quân Cuộc thi Sáng tạo khởi nghiệp quốc gia

Sản phẩmThứ Bảy, 01/12/2018 07:50:00 +07:00

Sáng 1/12, tại Đà Nẵng, Chung kết Cuộc thi Sáng tạo khởi nghiệp quốc gia nằm trong chuỗi sự kiện của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018 (Techfest 2018) đã tìm ra đội thi doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc nhất tại cuộc thi – đội Abivin.

Tham dự chương trình, có Thứ trưởng Bộ KHCN Trần Văn Tùng, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KHCN Phạm Hồng Quất, Giám đốc Sở KHCN TP. Đà Nẵng Thái Bá Cảnh cùng sự góp mặt của các cơ quan Bộ, ban, ngành, các đơn vị trong Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và đại diện của các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, nhà đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Vượt qua 10 startup xuất sắc nhất, nhà vô địch Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia năm 2018 là Abivin, đơn vị cung cấp giải pháp Tối ưu hóa Chuỗi cung ứng trên nền tảng AI dành cho các doanh nghiệp, nhận được giải thưởng là khóa huấn luyện tăng cường đặc biệt trị giá 1200 USD, vé tham quan và học tập tại Silicon Valley (Hoa kỳ) và tham gia cuộc thi Startup World Cup tại Mỹ với cơ hội nhận được phần thưởng trị giá 1 triệu USD.

cuoc thi (1)

 Thứ trưởng Bộ KHCN trao giải thưởng cho các đội thắng giải tại Cuộc thi Sáng tạo khởi nghiệp quốc gia (Ảnh: BTC)

Giành giải Nhì của cuộc thi là đội VP9 startup chuyên sản xuất thiết bị điện tử và phần mềm, dịch vụ trong lĩnh vực truyền dẫn âm thanh và hình ảnh qua Internet. Và giải Ba thuộc về đội Medlink, nền tảng kết nối công ty dược và nhà thuốc nhằm giảm chi phí kinh doanh tối đa cho công ty dược. Phần thưởng của hai đội là một chuyến đi tham quan hệ sinh thái khởi nghiệp Hàn Quốc.

Bên cạnh các giải thưởng cho đội thắng cuộc, còn có giải thưởng của các nhà tài trợ KisStartup dành tặng 3 giải thưởng là khóa huấn luyện tăng cường trị giá 1000 USD giá cho đội Medlink; chương trình ươm tạo và kết nối với hệ sinh thái FoodAlfa trị giá 1000 USD cho đội Appa group (giải pháp nông nghiệp thông minh được tạo ra với mục tiêu giải quyết các bài toán nông nghiệp); và khóa huấn luyện tăng cường đặc biệt trị giá 1200 USD cho đội Abivin.

Trường Đại học quản lý Singapore dành tặng giải thưởng Chương trình ươm tạo online kéo dài 9 tháng, cho phép startups tiếp cận cố vấn và các dịch vụ hỗ trợ đến từ một trong những ngôi trường chất lượng bậc nhất Singapore trị giá 10 nghìn USD, bắt đầu từ tháng 4/2019 cho đội Medlink và đội Wee Digital.

Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Đại học Ngoại thương dành tặng giải thưởng là chuyến kết nối đầu tư tại Hàn Quốc trị giá 20 triệu đồng cho đội Ella Study, dự án khởi nghiệp trực tuyến cho phép kết nối các học sinh có mong muốn du học hoặc học một chương trình quốc tế với các cựu học sinh quốc tế và các trường đại học trên toàn thế giới.

cuoc thi (2)

 Danh sách 10 đội thi xuất sắc lọt vào vòng chung kết cuộc thi (Ảnh: BTC)

Đội được bình chọn nhiều nhất là Tubudd, ứng dụng cho phép trải nghiệm một hình thức du lịch thật nhất với người bản địa, nhận được giải thưởng là 3 voucher trị giá 80% khóa học blockchain. Sáng kiến cộng đồng cố vấn khởi nghiệp Việt Nam dành tặng cho các đội tham gia vòng chung kết giải thưởng là 06 tháng cố vấn khởi nghiệp.

Ngoài ra, đội được đặc cách vào TOP 20 của Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng là đội Tubudd, ứng dụng cho phép trải nghiệm một hình thức du lịch thật nhất với người bản địa và đội Vulcan Augmetics, doanh nghiệp Việt Nam chuyên sản xuất bộ phận giả sử dụng công nghệ in 3D với giá cả hợp lý.

Trước đó, sáng 30/11, vòng bán kết cuộc thi đã chọn ra 10 đội thi xuất sắc hơn cả trong số 35 đội thi. Ngoài những đội thi đã đoạt giải đã nêu trên, là 2 đội thi:

Ecomeasy Asia cung cấp giải pháp bán hàng trên kênh thương mại điện tử bao gồm nhiều hoạt động từ việc đưa hàng hóa lên các sàn thương mại điện tử hàng đầu như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo... cho đến việc cung cấp các kênh quảng cáo Chin Media, Facebook, Google, Coccoc, Zalo...và hỗ trợ dịch vụ hậu cần quản lý kho bãi, giao nhận với các đối tác vận chuyển và kho vận uy tín như GHN, GHTK, Viettel Post, VN Post....

Genecare Sdn Bhd là một công ty cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe tích hợp từ năm 2017, với mục tiêu hướng đến là kết nối khách hàng với các đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và các chuyên gia hàng đầu thông qua ứng dụng điện thoại NexTx - một nền tảng trực tuyến đơn cung cấp giải pháp một cửa từ các gói kiểm tra bộ gene, kế hoạch quản lý chăm sóc sức khỏe cho đến các sản phẩm dựa trên khám lâm sàng.

Phan Minh
Bình luận
vtcnews.vn