Tìm ra phương pháp cứu cô gái có bộ ngực ‘khủng’ chảy dài xuống đùi

Sức khỏeThứ Bảy, 04/03/2017 17:35:00 +07:00

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, đã tìm ra nguyên nhân dẫn tới tình trạng bệnh của chị Hà Thị Tuyên, người mắc bệnh hiếm gặp khiến ngực chảy xệ xuống tận đùi.

Theo đó, chị Hà Thị Tuyên (SN 1986, người dân tộc Mường, trú tại xóm Chiềng, xã Mỹ Thuận, huyện Tân Sơn, Phú Thọ) bị mắc chứng phì đại tuyến vú khiến bộ ngực chảy dài xuống đùi. Hiện tại, chị Tuyên đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

20170228_123448

Các bác sĩ đã tìm ra phương pháp để điều trị cho chị Tuyên. (Ảnh: Tiến Phòng).

Trao đổi với PV, B.S Hoàng Công Lâm, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ cho biết, bệnh viện đã tìm ra nguyên nhân và có phương án điều trị giúp bệnh nhan có thể trở lại cuộc sống bình thường

“Phì đại tuyến vú là chứng bệnh lành tính, chứ không ác tính. Nhưng do bệnh nhân để lâu không đi chữa trị, tuyến vú kéo dài dẫn tới việc đi lại trở nên khó khăn và bị đau nhức.

Sau khi lên kế hoạch để điều trị cho bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ sẽ mổ tạo hình để cắt bớt tuyến phì đại đi, đây là ca phẫu thuật bình thường không có vấn đề gì lớn. Đối với bệnh này, tuy là bệnh lạ nhưng bệnh viện vẫn có khả năng chữa trị”, B.S Lâm thông tin.

Video: Nỗi xót xa của cô gái 'người đứng lên rồi, ngực vẫn ở dưới giường'

Hiện tại, chị Hà Thị Tuyên đang được uống thuốc để điều trị bệnh. Các bác sĩ tại đây đang nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chị Tuyên. Việc phẫu thuật tạo hình lại ngực sẽ diễn ra trong thời gian tới đây.

Cũng theo B.S Lâm, ngay sau khi thông tin được đăng tải trên báo chí, cũng có bác sĩ chuyên ngành tại bệnh viện ở Hà Nội tỏ ý muốn giúp đỡ chị Hà Thị Tuyên làm ca phẫu thuật này, điều đó làm ông rất mừng.

"Các bác sĩ tại Hà Nội tỏ ý muốn giúp bệnh nhân Hà Thị Tuyên, đó là điều rất tốt. Phía Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ cũng mong muốn được mời các chuyên gia lên hỗ trợ, giúp đỡ, để bệnh nhân sớm được phẫu thuật, đạt kết quả tốt nhất", B.S Lâm chia sẻ.

20170228_123613

Khối u này khiến chị Tuyên tăng hơn 10kg, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của chị. (Ảnh: Tiến Phòng).

Trao đổi với PV, chị Hà Thị Tuyên cho biết, từ khi nhập viện, biết chị bị bệnh lạ, lại hoàn cảnh khó khăn nên chị cũng được mọi người giúp đỡ.

Các bác sĩ quan tâm, chăm sóc tận tình nên mong muốn của chị được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ để làm giảm gánh nặng về kinh tế.

“Hiện tại, tôi được các bác sĩ cho uống thuốc để cắt sữa, sau đó sẽ được uống thuốc để điều trị thu nhỏ ngực lại thì mới tiến hành phẫu thuật được. Từ khi vào viện, tôi được mọi người quan tâm, giúp đỡ rất nhiều. Các y, bác sĩ lại tận tình chăm sóc cho tôi. Tôi rất cảm động về điều đó.

Do hiện nay gia đình tôi không có điều kiện nên tôi mong muốn được điều trị tại đây để giảm gánh nặng về tiền bạc”, chị Tuyên cho biết.

Cũng theo chị Tuyên, chị không phẫu thuật được ngay mà cần phải điều trị ở bệnh viện một thời gian. Có thể trong hai tháng, cũng có thể ít hơn để các bác sĩ theo dõi sức khỏe, tình trạng bệnh của chị rồi làm xét nghiệm lại mới có thể tiến hành phẫu thuật, tạo hình cắt thu nhỏ ngực được.

Theo tìm hiểu, tiền thuốc chữa bệnh cho chị Tuyên khá đắt, mỗi viên thuốc có giá khoảng 1 triệu đồng. Các y, bác sĩ, nhân viên trong Bệnh viện cũng đã kêu gọi mọi người hỗ trợ chi phí để giúp chị có thể giúp chị tiếp tục chữa bệnh.

20170228_154622

Ngôi nhà nơi 3 mẹ con chị Tuyên đang sinh sống. (Ảnh: Tiến Phòng).

Như VTC News đã thông tin, chị Tuyên phát bệnh vào năm 2016 khi đang mang thai đứa con thứ hai, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên chị không điều trị ngay, cho đến thời gian gần đây do bệnh thêm nặng, chị thường xuyên đau dữ dội nên gia đình quyết định cho chị nhập viện điều trị. 

Từ khi mắc bệnh này, khối thịt làm chị tăng hơn 10kg, mọi sinh hoạt đều rất khó khăn. Trong nhà có đồ đạc gì có giá, chị Tuyên đều bán đi cả, chiếc xe máy đáng giá nhất cũng phải bán để lấy tiền sinh con trước đó.

Cũng trong thời gian mắc bệnh, chồng chị bỏ đi biệt tích, gia đình lại khó khăn, trong lúc lo lắng mình không qua khỏi, chị đã gửi gắm hai đứa con của mình là cháu Ly (8 tuổi) và cháu Dũng (5 tháng tuổi) lại cho người mẹ già chăm sóc.

Theo bà Nguyễn Thị Xi (mẹ chị Tuyên), con trai chị Tuyên từ khi sinh ra đã phải uống sữa ngoài, vì chị không có sữa. Hoàn cảnh khó khăn nên những người dân xung quanh thường người cho thịt, sữa, người cho cháo, để hỗ trợ bà nuôi cháu nhỏ, nhưng cũng không thể đủ đầy. Hiện gia đình không đủ khả năng kinh tế để lo cho chị điều trị bệnh.

Tiến Phòng
Bình luận
vtcnews.vn