Tìm ra nguyên nhân máy bay rơi ở Hòa Lạc

Thời sựThứ Sáu, 11/07/2014 02:20:00 +07:00

(VTC News) - Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết động cơ của máy bay bị tụt công suất đột ngột dẫn đến vụ tai nạn đáng tiếc.

(VTC News) - Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết động cơ của máy bay bị tụt công suất đột ngột dẫn đến vụ tai nạn đáng tiếc.

Chiều 10/7, trao đổi với Thanh niên về kết quả điều tra nguyên nhân xảy ra tai nạn với máy bay trực thăng huấn luyện Mi-171, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, cho biết động cơ của máy bay bị tụt công suất đột ngột.

Trong điều kiện đó, phi công bắt buộc phải hạ cánh ngay xuống khu vực đồng trống để đảm bảo an toàn. Nhưng trong tình huống này, máy bay đang bay ở vùng đông dân cư nên tổ lái quyết định cố gắng điều khiển đưa máy bay tránh xa nhà dân và không đủ điều kiện hạ cánh nên dẫn đến tai nạn.

Hiện trường vụ trực thăng Mi-171 rơi tại Láng - Hòa Lạc.
Hiện trường vụ trực thăng Mi-171 rơi tại Láng - Hòa Lạc. 

Trước đó, Đại tá Trần Quang Hòa, Chỉ huy trưởng Trung tâm huấn luyện cứu hộ đường không cũng cho biết, máy bay gặp sự cố đúng vào thời điểm đang lấy độ cao. Do chưa đạt độ cao cần thiết, học viên đã đeo dù cũng không thể nhảy ra ngoài. Căn cứ vào quỹ đạo cất cánh thông thường, máy bay gặp nạn đang ở vòng quỹ đạo 1, máy bay sẽ vòng qua bên trái đè trúng ngay khu chợ Hòa Lạc vốn rất đông người vào buổi sáng.

Trong tình huống này, tổ lái đã cố gắng điều khiển máy bay vòng qua bên phải để rơi vào khu đất trống, nơi không có người dân.

Sáng nay, 11/7, lễ tang của 18 cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn rơi máy bay quân sự Mi-171 số hiệu 01 của Trung đoàn không quân 916, Sư đoàn không quân 371 đã được Bộ Quốc Phòng, Quân chủng Phòng không - Không quân và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội).

Sau Lễ truy điệu, lực lượng nghi lễ Quân đội đưa 18 sĩ quan, quân nhân về nơi an nghỉ cuối cùng. Trước cổng Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông), rất nhiều người dân tập trung về đây để tiễn biệt và bày tỏ lòng thương tiếc, tri ân các chiến sĩ ưu tú của Quân đội đã hy sinh.

» Tổng bí thư, Bộ trưởng Quốc phòng ghi sổ tang xúc động
» Nóng sáng 11/7: TQ dùng máy bay cánh bằng uy hiếp tàu VN
» Trực tiếp Lễ viếng và truy điệu 18 chiến sĩ rơi máy bay ở Hòa Lạc

PV (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn