Tìm ra nguyên nhân khiến hơn 100 người nhập viện sau khi ăn bánh mỳ ở Huế

Sức khỏeThứ Năm, 08/12/2016 10:04:00 +07:00

Tác nhân gây ra tình trạng ngộ độc cho hơn 100 người sau khi ăn bánh mỳ ở Huế không xuất phát từ bột mỳ mà xuất phát từ các nhân bánh đi kèm.

Lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa cho biết, cơ quan này đã có kết luận gửi Sở Y tế liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm khiến hơn 100 người nhập viện sau khi ăn bánh mỳ tại khu vực chợ An Lỗ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo kết luận của Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên – Huế, nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm không đến từ chất liệu bột mỳ mà từ các nhân bánh đi kèm. Theo đó, trong 9 mẫu được mang đi kiểm nghiệm thì có 4 mẫu không đạt yêu cầu.

tiem_banh_my_anh_thi_TKGZ.jpg

 Sau khi ăn bánh mỳ ở tiệm mỳ Anh Thi thì đã có đến hơn 100 người phải nhập viện do ngộ độc - Ảnh:Thùy Nhung

Cụ thể, mẫu nước sốt bánh mì bị nhiễm khuẩn tụ cầu, mẫu pa-tê và chả nướng nhiễm khuẩn Samonella, mẫu chả lụa bị nhiễm khuẩn Ê- coli.

Trước đó, ngày 30/11 đã có đến hơn 100 người nhập viện vì ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ ở tiệm mỳ Anh Thi (ngã tư chợ An Lỗ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế). Các người này đều xuất hiện chung một triệu chứng là đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa và đau đầu....

Video: 10 học sinh Cao Bằng ngộ độc nghi do ăn xúc xích nướng ở cổng trường

 

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn