Tìm ra nguyên nhân 50 học sinh đột ngột ngất xỉu

Sức khỏeThứ Tư, 18/04/2012 01:06:00 +07:00

Sáng 18/4, cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân gần 50 học sinh bỗng dưng ngất xỉu ở Diễn Châu, Nghệ An.

Sáng 18/4, cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân gần 50 học sinh (chứ không phải hơn 20 như thông tin  ban đầu) bỗng dưng ngất xỉu ở Diễn Châu, Nghệ An.

>> Hơn 20 nữ sinh đang ngồi học bỗng ngất xỉu


Học sinh ngất xỉu đang được điều trị. Ảnh: Hồng Thắng  
Sáng 18/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế Nghệ An cử một đoàn gồm chuyên viên của Sở Y tế, chuyên viên phụ trách y tế của Sở Giáo dục và Đào tạo cùng cán bộ của Trung tâm y tế dự phòng đến Trường trung học phổ thông Nguyễn Du tiến hành kiểm tra, làm việc với nhà trường, đồng thời bàn biện pháp chữa trị.


Theo chuyên viên của Sở Y tế, hiện tượng bị ngất hàng loạt hoặc một số em thì khóc, cười, kêu la cho thấy khả năng bệnh lý bị loại trừ. Đây cũng không phải bệnh lây nhiễm do vi khuẩn mà do yếu tố tâm thần kinh.

Tin chọn lọc về hiện tượng ngất xỉu

>> Vì sao giới trẻ hâm mộ thần tượng đến... ngất xỉu?
>> Hàng loạt nữ sinh Phú Yên lại ngất xỉu
>> Ca sĩ Lâm Chấn Huy bị đánh ngất xỉu
>> Giẫm đạp, ngất xỉu vì siêu thị khai trương
>> Hàng chục học sinh lên cơn co giật, ngất xỉu
>> Tạm đóng cửa trường vì 40 học sinh ngất xỉu
>> Tra tấn bạn gái ngất xỉu, hắt nước để “xử” tiếp
>> Bình Dương: Hàng chục công nhân đồng loạt ngất xỉu
>> Bệnh lạ: Ngất xỉu vì cười
>> Ngất xỉu vì quỳ gối xin người yêu đừng chia tay
>> Madonna ngất xỉu trên sân khấu
>> Nhiều học sinh ngất xỉu vì bị xịt khí lạ

Theo chuyên viên Sở Y tế Nghệ An, chữa trị bệnh Hysteria không phải trong ngày một ngày hai mà có thể hiện tượng này sẽ kéo dài đến hết tuần mới chấm dứt hẳn. Trước mắt, nhà trường, gia đình và xã hội cần trấn an tư tưởng, tình cảm để các em chủ động ổn định tinh thần.


Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng chỉ đạo Trường trung học phổ thông Nguyễn Du tiếp tục công tác dạy và học.

Giáo viên nên tạo không khí vui vẻ trong giờ học để xua tan tâm lý nặng nề ở các em, đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền và cơ quan y tế địa phương tổ chức tuyên truyền, giải thích cho cha mẹ học sinh và học sinh để ổn định tư tưởng.


Theo ông Dương Đăng Phát - Chủ tịch Công đoàn nhà trường, đến nay đã có gần 50 học sinh bị ngất xỉu khi đang học trong lớp. Nhà trường cũng nhắc nhở giáo viên khi phát hiện học sinh có biểu hiện khác thường phải lập tức đưa các em vào phòng cách ly.

Trường trung học phổ thông Nguyễn Du cũng tổ chức nấu nước gừng để xoa bóp cho các em nhanh khỏi. 10 em đầu tiên bị phát bệnh, nhà trường đã chuyển vào Bệnh viện đa khoa Phủ Diễn, huyện Diễn Châu để điều trị.

Sau khi tìm hiểu và biết được hiện tượng này, nhà trường đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện bố trí một bác sỹ túc trực thường xuyên tại trường để cấp cứu cho học sinh khi cần thiết. Tuy vậy, bác sỹ này chưa phải dùng biện pháp y tế can thiệp đối với bất cứ học sinh nào. Các em đột nhiên mắc bệnh và cũng tự khỏi bệnh.

Bằng các biện pháp trên, đến sáng 18/4, hiện tượng Hysteria đã có chiều hướng thuyên giảm.

Vietnam+


Bình luận
vtcnews.vn