Tìm ra người tung video đụng độ tàu Trung – Nhật

Thế giớiThứ Tư, 10/11/2010 01:02:00 +07:00

(VTC News) -Tokyo đã lên tiếng xác nhận đây chính là nội dung cuốn băng video mà lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã quay được vào đầu tháng 9.

(VTC News) – Thông tấn Pháp AFP dẫn nguồn tin được truyền hình NHK của Nhật Bản cho hay, nhà chức trách nước này đã tìm ra được người đã làm lộ video quay cảnh tàu cá Trung Quốc đụng độ với tàu bảo vệ bờ biển của Nhật vào đầu tháng 9 vừa qua.

Hình ảnh trong cuốn video quay cảnh va chạm giữa tàu cá Trung Quốc và tàu tuần tra Nhật Bản.

Theo NHK, người làm lộ video đụng độ trên là một trong những nhân viên của lực lượng phòng vệ bờ biển của Nhật Bản.

Người này thừa nhận đã tung clip này lên mạng chia sẻ video Youtube giữa lúc quan hệ ngoại giao giữa Tokyo và Bắc Kinh đang căng thẳng sau vụ bắt giữ tàu các và các thuyền viên của Trung Quốc trên khu vực đảo Senkaku/Điếu ngư ở biển Hoa Đông.

Qúa trình điều tra tìm ra người đã làm lộ clip đụng độ trên được nhà chức trách Nhật Bản thông báo chỉ sau 1 ngày tiến hành thu thập, kiểm tra những địa chỉ IP được người dùng Internet sử dụng tại Nhật Bản để truy cập và upload các nội dung lên trang này.

Trước đó, Tokyo đã lên tiếng xác nhận đây chính là nội dung cuốn băng video mà lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã quay được vào đầu tháng 9 khi vụ đụng độ và bắt giữ tàu cá của ngư dân Trung Quốc xảy ra.

Bình Nguyên (Theo AFP, NHK)

Bình luận
vtcnews.vn